เพลิงไหม้เผาอพาร์ตเมนต์จีนย่างสดนับสิบ

สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานว่า

เมื่อเช้าตรู่วันพุธ เกิดเหตุเพลิงไหม้อพาร์ตเมนต์หลังหนึ่งในด้านตะวันออกของประเทศ คร่าชีวิตผู้คนไม่ต่ำกว่า 21 ศพ และบาดเจ็บ 2 คน ขณะเดียวกัน มีผู้รอดชีวิตจากการเข้าช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ประมาณ213 คน หลังมีเพลิงลุกไหม้เมื่อเวลา 08.20 น.ที่แมนชั่นเหวินฟู ในเมืองเหวินโจวของมณฑลเจ้อเจียง  ข่าวแจ้งว่า ช่วงเกิดเพลิงไหม้มีผู้ติดค้างอยู่ภายในหลายร้อยคน แต่เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือออกมาได้เป็นส่วนใหญ่
 
นายเหม่ย ชางหยิน เจ้าหน้าที่รัฐบาลท้องถิ่นกล่าวว่า

เพลิงลุกไหม้อาคารสูง 28 ชั้นเป็นเวลานานถึง 3 ชั่วโมง อย่างไรก็ตามเขายืนยันว่า มีผู้เสียชีวิต 21 ศพ และอาการสาหัส 2 คน  ด้าน สำนักข่าวไชนา นิวส์ เซอร์วิส รายงานอ้างคำกล่าวของผู้ประสบเหตุที่บอกว่า ติดค้างอยู่ในอพาร์ตเมนต์นานกว่า 2 ชั่วโมงและได้รับการช่วยเหลือออกจากชั้นที่ 6 ของอาคารโดยเจ้าหน้าที่กู้ภัย ซึ่งภายในอาคารมีกลุ่มควันหนาทึบเต็มไปหมด
 
ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการสอบสวน 

ขณะที่ต้นเพลิงมาจากร้านขายดอกไม้ซึ่งตั้งอยู่ในชั้นแรกของอาคารและจากนั้นลุกลามไปยังชั้นที่สองอย่างรวดเร็ว  ทั้งนี้เพลิงไหม้อย่างรุนแรงมักเกิดขึ้นในจีนเป็นประจำ เนื่องจากไม่มีระบบเตือนและป้องกันอัคคีภัย ซึ่งเมื่อปี 2543 มีเหตุไฟไหม้ที่ดิสโก เธค ในเมืองหลิวหยาง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 311 ศพ และเมื่อเดือนต.ค.ที่ผ่านมา เพลิงไหม้ที่โรงงานผลิตรองเท้าในมณฑลฝูเจี้ยน คร่าชีวิตคนงาน 37 ศพ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์