กองปราบจับบ่อน ผกก.ท่าพระโต้วุ่น

กองปราบฯ บุกทลายบ่อน "เฮียวา" ย่านท่าพระ คุมตัว 20 นักเล่นส่งโรงพัก

แต่พอนักข่าวไปทำข่าว ตร.กลับบอกว่าไม่มี พร้อมโบ้ยกันวุ่น เรื่องแดงเพราะมีญาตินักเล่นหิ้วข้าวกล่องมาเยี่ยม พร้อมแจ้งรายละเอียดถึงบ่อนป๊อกเด้งในท้องที่ ผกก.ท่าพระโต้ขุ่นๆ ไม่ใช่บ่อน แค่เด็กๆ เล่นไพ่ผสมสิบกันเท่านั้น

เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 12 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองปราบฯ เข้าจับกุมบ่อนการพนันในซอยเพชรเกษม 17

 แขวงและเขตบาง กอกใหญ่ กทม. ได้นักพนันกว่า 20 ราย นำตัวนักพนันส่งสน.ท่าพระเจ้าของท้องที่ จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงสน.ท่าพระ พบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ ละนายมีหน้าตาตื่น ไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวขึ้นไปบริเวณชั้นบนของโรงพักแต่อย่างใด โดยอ้างว่าผู้ใหญ่ห้ามขึ้น และผู้สื่อข่าวที่ขึ้นไปบางส่วนก็ถูกกันไม่ให้ถ่ายภาพบอกว่าให้ไปขออนุญาตผู้ใหญ่ก่อน และไล่ให้ผู้สื่อข่าวลงมาจากชั้นบน

ต่อมาเมื่อผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ เดินทางไปจำนวนมาก ปรากฏว่าไม่มีใครออกมากันผู้สื่อข่าวอีกแล้ว

เมื่อขึ้นไปหน้าห้องสืบสวนบริเวณชั้น 3 พบร.ต.อ.นพพร ลือบางใหญ่ รองสว.สส.สน.ท่าพระ เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมในบ่อนพนัน ร.ต.อ.นพพรบอกกับผู้สื่อข่าวว่าไม่มีการจับกุมบ่อนการพนันแต่อย่างใด มีแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบ สวนสน.ท่าพระจับกุมโต๊ะสนุ้กเกอร์และการพนันไพ่ผสมสิบได้ผู้ต้องหา 6 คน

ร.ต.อ.นพพรถามผู้สื่อข่าวว่าใครเป็นคนแจ้ง ผู้สื่อข่าวบอกว่ารู้มาจากตำรวจกองปราบฯ

ร.ต.อ.นพพรบอกว่าถูกกองปราบฯหลอกแล้ว มีแต่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนของสน.ท่าพระเท่านั้นที่ไปจับกุม ไม่มีตำรวจกองปราบฯแต่อย่างใด และยังอ้างกับผู้สื่อข่าวอีกว่าชุดสืบสวนกำลังวางแผนไปจับกุมยาเสพติด มีผู้สื่อข่าวไปที่สน.กันมากทำให้ชุดสืบสวนทำงานไม่ได้ จากนั้นร.ต.อ.นพพรเดินเข้าห้องสืบสวนและปิดประตูไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปแต่อย่างใด

จากนั้นผู้สื่อข่าวลงมาที่หน้าห้องของพ.ต.อ.เมธี รักพันธ์ ผกก.สน.ท่าพระ ที่บริเวณชั้น 2 พบว่าห้องถูกล็อก

ปิดมู่ลี่กั้นกระจก แต่สามารถมองเห็นได้จากช่องเล็กๆ ของมู่ลี่ว่าภายในห้องมีพ.ต.อ.เมธี พ.ต.ท. บุณยกร มหินทรเทพ รองผกก.ป. พ.ต.ท.อดิเทพ พิชา ดุลย์ สว.สป. พ.ต.ท.วิศิษฐ์ หมื่นสุวรรณ สว.สส.สน. ท่าพระ นั่งพูดคุยกันอยู่อย่างหน้าตาคร่ำเครียดบนเก้าอี้ ผู้สื่อข่าวพยายามที่จะถ่ายภาพจากช่องมู่ลี่ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่นั่งพูดคุยกันอยู่บนเก้าอี้กลับพากันลงมานั่งยองๆ บนพื้นเพื่อหลบกล้องช่างภาพ

ในระหว่างที่รออยู่หน้าห้องผกก.สน.ท่าพระ เห็นผู้หญิงคนหนึ่งเดินถือถุงข้าวกล่องประมาณ 20 กล่อง

พร้อมน้ำดื่มมาที่โรงพัก จึงเข้าไปสอบถามหญิงคนดังกล่าวเปิดเผยว่าชื่อ"เปิ้ล" นำอาหารมาเยี่ยมเพื่อนๆ ที่ถูกจับกุมการพนันไพ่ป๊อกเด้งกว่า 20 คน จากโต๊ะสนุ้กเกอร์ ในซอยเพชรเกษม 17 น.ส.เปิ้ลเปิดเผยอีกว่า สถานที่ดังกล่าวเป็นโต๊ะสนุ้กเกอร์ และมีคนมาขอเปิดเป็นบ่อนมานานแล้ว จากนั้นก็นำอาหารไปส่งให้เจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตามภายหลังจากที่น.ส.เปิ้ลกลับลงมาจากห้องสืบสวนก็บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เป็นเพียงการจับกุมไพ่ผสมสิบเหมือนกับที่ร.ต.อ.นพพรแจ้งกับผู้สื่อข่าว

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่โต๊ะสนุ้ก เกอร์

ที่ถูกจับกุมภายในซอยเพชรเกษม 17 พบว่าเป็นตึกแถว 2 ชั้น เลขที่ 119 ประตูตึกแถวถูกปิดไว้ไม่มีผู้ใดออกมาแสดงตัว จากการสอบถามชาวบ้านในย่านนั้นบอกว่ามีรถกระบะของตำรวจกองปราบฯ 2 คัน เข้าไปจับการพนันที่โต๊ะสนุ้กเกอร์ดังกล่าว ซึ่งรู้จักในชื่อ"บ่อนเฮียวา" โดยย้ายมาจากซอยเพชรเกษม 15 มาเปิดอยู่ได้ประมาณ 5-6 เดือนแล้ว ทุกวันศุกร์จะมีนักพนันมาเล่นกันจำนวนมาก และจอดรถเกะกะขวางทางส่งเสียงรบกวนชาวบ้านอยู่เป็นประจำ และชาวบ้านกลัวว่าลูกหลานจะเข้าไปเล่นในบ่อนดังกล่าวด้วย

ด้านพ.ต.อ.เมธี รักพันธ์ ผกก.สน.ท่าพระ เปิดเผยเหตุภายหลังว่า

มีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯบุกเข้าจับพนัน ซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่ลักลอบเล่นการพนันไพ่ผสมสิบ โดยก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯได้ประสานมาทางสน.ท่าพระแล้ว ภายหลังจับกุมก็ได้ชี้แจงให้กับผู้บังคับบัญชาทราบแล้ว ซึ่งก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร ทางผู้บังคับบัญชาเน้นนโยบายการปราบปรามอาชญากรรมก่อนการเลือกตั้งมากกว่า ส่วนที่มีการกระทบกระทั่งกับนักข่าวก็ไม่เห็นมี ซึ่งเราเน้นเรื่องสมานฉันท์ สำหรับผู้ต้องหาทั้งหมดทางพนักงานสอบสวนส่งฟ้องศาลแขวงตลิ่งชันแล้ว

พล.ต.ต.วิทยา รัตนวิทย์ ผบก.น.7 กล่าวว่า

ได้รับรายงานจากพ.ต.อ.เมธี รักพันธ์ ผกก.สน.ท่าพระ แล้ว โดยยืนยันว่าสถานที่ดังกล่าวไม่ใช่บ่อน แต่มีการลักลอบเล่นกัน ซึ่งเป็นที่รู้กันของคนในละแวกนั้น โดยเป็นการเล่นไพ่ผสมสิบเท่านั้น รวมทั้งจับผู้เล่นได้แค่ 6 คน จึงไม่ทำรายงานให้ผู้บังคับบัญชาย้าย 6 เสือสน.ท่าพระ เพราะจะเป็นการบั่นทอนขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ ไม่ใช่การเข้าข้างตำรวจ แต่เพราะมั่นใจว่าในพื้นที่รับผิดชอบไม่มีบ่อน และพร้อมสาบานหากมีบ่อนในพื้นที่แล้วไม่จับกุม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์