รวบกัญชาอัดแท่ง200กก.มูลค่ากว่าล้านบาท

ตำรวจ สภ.บ้านแพง จับกุมขบวนการค้ากัญชา 3 ราย พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่ง 200 กิโลกรัม รวมมูลค่ากว่าล้านบาท
 

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 11 ธ.ค.50 นายบุญสนอง บุญมี ผวจ.นครพนม พร้อมด้วย พล.ต.ต.ประสิทธิ์ ทำดี ผบก.ภ.จว.นครพนม พ.ต.อ.ปัญญา ใจดีทอง ผกก.สภ.บ้านแพง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ร่วมกันแถลงการจับกุม นายวิสุทธิ์ ยามะณี อายุ 43 ปี นางอภิรมย์ ถากงตา อายุ 43 ปี สองสามีภรรยา และ นายนิรันด์ เถื่อนแก้วปี อายุ 37 ปี ทั้งหมดเป็นชาว ต.โพนทอง อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร
 

พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่ง จำนวน 200 กิโลกรัม

รถยนต์กระบะนิสสันตอนเดียว สีแดง ทะเบียน บท-1864 อุดรธานี รถยนต์กระบะนิสสัน แค๊ป สีบรอนด์ทอง ทะเบียน บพ -4310 อุดรธานี โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง และ กระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 จำนวน 4 นัด
 

โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 02.00 น.ของวันเดียวกัน

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับรายงานว่า จะมีการลักลอบขนส่งกัญชาจากพื้นที่ อ.บ้านแพง นำส่งไปขายที่กรุงเทพฯ จึงวางแผนนำกำลังออกไปสืบสวน ตั้งจุดตรวจจุดสกัด ตามเส้นทางต่างๆ จนสามารถจับกุมขบวนการค้ากัญชาได้ทั้ง 3 ราย บริเวณสี่แยกทางเข้าน้ำตกตาดขาม ถนนสายบ้านแพง - หนองคาย ในเขต ต.บ้านแพง อ.บ้านแพง จ.นครพนม จึงควบคุมตัวมาสอบสวนขยายผล และตรวจยึดของกลางดังกล่าวได้ ขณะเตรียมบรรทุกใส่รถไปส่งขายให้นายทุนที่กรุงเทพฯ

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย

ให้การรับสารภาพว่า ได้ติดต่อซื้อกัญชาดังกล่าวมาจาก สปป.ลาว เพื่อที่จะนำไปส่งขายให้นายทุนที่กรุงเทพฯ และจะนำเงินมาแบ่งกันใช้จ่าย จึงมาถูกจับกุมเสียก่อน เจ้าหน้าที่จึงทำการบันทึกจับกุมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนมูลค่าของกัญชา เป็นเงินประมาณ 1 ล้าน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์