ผบช.1 สั่งล่าคนร้ายลอบเผาบ้านนักข่าว

กรณีเกิดเหตุเพลิงไม้บ้านของนายณัฐพล รื่นถวิล

ผู้สื่อข่าวโทรทัศน์ ช่อง3ประจำจ.พระนครศรีอยุธยา เหตุเกิดริมแม่น้ำป่าสัก ต.นครหลวง  อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา  ช่วงกลางดึกวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา เพลิงเผาวอดไปหมดเกือบทั้งหลัง เบื้องต้นยังพบว่าน่าจะเป็นการวางเพลิงเผาบ้าน เพราะมีร่องรอยคราบน้ำมันและประตูหน้าบ้านเปิดอ้า ทั้งที่ก่อนเกิดเหตุนายณัฐพล ได้ปิดล็อคบ้านเอาไว้แน่นหนา ส่วนสาเหตุอาจจะมาจากการนำเสนอข่าวเปิดโปงกลุ่มอิทธิพลขบวนการยาเสพติด นอกจากนี้ช่วงเช้าวันเดียวกันยังเกิดเหตุคนร้ายบุกเข้าไปลักทรัพย์บ้านพักของนายธนากร ชัยถิติ  ผู้สื่อข่าวโทรทัศน์ ช่อง 7  ประจำ จ.อยุธยาฯ เหตุเกิดที่บ้านกลางชุมชนวัดเชิงท่า ต.ท่าวาสุกี อ.พระนครศรีอยุธยา

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. พล.ต.ท.รชต  เย็นทรวง ผบช.ภ.1  เดินทางไปตรวจสอบบ้านนักข่าวที่ถูกวางเพลิง จากนั้นเปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ตำรวจวิทยาการเข้าตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวโดยด่วน หากผลสรุปอย่างเป็นทางการออกมาว่าเป็นการลอบวางเพลิง  จะต้องเร่งหาสาเหตุและหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด   เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นการคุกคามสื่อมวลชนอย่างร้ายแรง  โดยเหตุร้ายที่เกิดกับบ้านผู้สื่อข่าว 2 รายในวันเดียวกันนั้น เชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุทั้ง 2 กลุ่มไม่น่าเกี่ยวข้องกัน   เนื่องจากกรณีงัดบ้านนักข่าวช่อง 7 น่าจะเป็นพวกโจรที่ก่อเหตุเพื่อเอาทรัพย์สิน


ผบช.ภ.1 กล่าวต่อว่า

ฝากเตือนผู้สื่อข่าวในสังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1  ทุกคน  ให้ระมัดระวังตัวในการปฏิบัติหน้าที่ โดยเฉพาะช่วงใกล้เลือกตั้ง  เนื่องจากสื่อมวลชนมีทั้งผู้ประสงค์ดีและประสงค์ร้าย  อีกทั้งการทำงานบางครั้งอาจไปกระทบกลุ่มอิทธิพลในด้านต่างๆ ซึ่งเป็นผู้ที่เสียผลประโยชน์จากการเสนอข่าวเปิดโปงของสื่อมวลชน   บางกลุ่มอาจโกรธแค้นจึงพยายามหาทางข่มขู่ลอบทำร้ายได้  ล่าสุดสั่งการให้พล.ต.ต.นเรศ นันทโชติ ผบก.ภ.พระนครศรีอยุธยา เข้าไปดูแลคดีอย่างใกล้ชิด พร้อมกันนี้ได้มอบเงินช่วยเหลือ 50,000 บาท โทรทัศน์ 1 เครื่อง และพระพุทธรูป 1 องค์ ขอยืนยันว่าจะเร่งรัดจับกุมตัวผู้กระทำผิดให้ได้โดยเร็ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์