ระทึกเชโรกี ตกเหว-ต่องแต่ง

ระทึกรถโฟร์ วีลส์หรู"จี๊ปเชโรกี"ตกเหวในอุทยานแห่งชาติกุยบุรี

เดชะบุญติดอยู่กอไผ่ขนาดใหญ่ โชเฟอร์ตะเกียกตะกายออกมานอกตัวรถได้ ก่อนจะตามตชด.มาให้ความช่วยเหลือแฟนสาวที่ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ นำส่งโรงพยาบาลได้อย่างปลอดภัย เผยเป็นขบวนคาราวานรถโฟร์วีลส์รวม 25 คันนำสิ่งอุปกรณ์การเรียน-อุปกรณ์กีฬาไปมอบให้โรงเรียนตชด.พร้อมแวะเที่ยวน้ำตกแพรกตะคร้อบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก่อนเกิดเหตุเป็นโค้งหักศอก

เมื่อเวลา 11.10 น. วันที่ 10 ธ.ค. ด.ต.สม บูรณ์ สุขประเสริฐ เจ้าหน้าที่ตำรวจตู้ยามบ้านหนองตะเภา ต.หนองพลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

รับแจ้งว่ามีรถนักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุตกเหวที่บริเวณทางไปน้ำตกแพรกตะคร้อบุรี บ้านแพรกตะคร้อ อ.สามร้อยยอด ในเขตอุทยานแห่งชาติกุยบุรี หลังจากรับแจ้งจึงประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 145 ปราณบุรี ซึ่งประจำอยู่ที่ฐานตชด. บ้านป่าหมาก เข้าไปช่วยเหลือ บริเวณที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ยี่ห้อจี๊ป เชโรกี ทะเบียน ศฉ 8769 กรุงเทพมหานคร ตกลงไปในเหวลึกประมาณ 50-60 เมตร และติดค้างอยู่บริเวณกอไผ่ขนาดใหญ่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย จึงนำส่งโรงพยาบาลปราณบุรี ทราบชื่อต่อมาคือนายวิชัย เทพประดิษฐ์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23/200 ม.4 แขวงกระทุ่มลาย เขตหนองจอก กทม. เจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร และน.ส.อรุณ นามงาม อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66 หมู่ 6 ต.จอมประทัด อ. วัดเพลง จ.ราชบุรี พยาบาลวิชาชีพ 7 โรงพยาบาลศูนย์จังหวัดราชบุรี


นายสัจจะ ปิยะเบญจภร อายุ 35 ปี เพื่อนผู้ได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยว่า

ช่วงวันหยุดติดต่อกัน 3 วัน ตนและกลุ่มเพื่อน ได้นัดรวมสมาชิกกลุ่มผู้ขับขี่รถโฟร์วีลส์จำนวน 25 คัน เดินทางนำอุปกรณ์การศึกษา อุปกรณ์กีฬามามอบให้นักเรียนยากจนที่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านป่าหมาก โดยเมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ได้พากันเข้าพักค้างแรมที่โรงเรียน 1 คืน จากนั้นในวันที่ 9 ธ.ค.จึงเดินทางไปท่องเที่ยวธรรมชาติและพักค้างแรม 1 คืนที่น้ำตกแพรกตะคร้อ นายสัจจะ กล่าวว่า ช่วงเช้าวันเดียวกันนายวิชัย และน.ส.อรุณ ผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คนขอเดินทางกลับออกมาก่อนและมาประสบอุบัติเหตุรถยนต์ตกเหวดังกล่าว หลังเกิดเหตุ นายวิชัยพยายามหาทางปีนขึ้นจากหุบเหว และตามตชด.ไปช่วยเหลือเพื่อนสาวและนำส่งร.พ.ปราณบุรี ในเวลาต่อมา

ด้านนายวิชัย เปิดเผยว่า ช่วงมีวันหยุดติดต่อกัน 3 วัน รวมกลุ่มกันกับเพื่อนๆ รถประมาณ 25 คัน

ส่วนใหญ่เป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อ เดินทางขึ้นไปยังบ้านแพรกตะคร้อ เพื่อนำอุปกรณ์การศึกษา และอุปกรณ์กีฬามามอบให้กับนักเรียนยากจน ที่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน บ้านป่าหมาก และส่งมอบไปเมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา และพักค้างแรมที่โรงเรียน 1 คืน หลังจากนั้นในวันที่ 9 ธ.ค.นำรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อประมาณ 20 คันเดินทางไปท่องเที่ยวธรรมชาติและพักค้างแรม 1 คืน บริเวณน้ำตกแพรกตะคร้อ

นายวิชัย กล่าวต่อว่า เวลาประมาณ 07.00 น. ตนและน.ส.อรุณ แฟนสาวเดินทางกลับออกมาก่อน

กระทั่งขับรถมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นเนินและมีทางโค้งหักศอก จู่ๆ มีบางสิ่งตัดหน้าในระยะกระชั้นชิด ตนจึงเบรกรถอย่างแรงทำให้รถเสียหลักและไหลลื่นตกลงไปในเหวด้านซ้ายมือ สุดวิสัยที่จะฉุดรั้งรถไว้ได้ โชคดีที่รถไปติดค้างอยู่บนกอไผ่ เมื่อตั้งสติได้จึงสอบถามแฟนสาวที่นั่งคู่มาด้วย พบว่าขาติดอยู่ภายในรถไม่สามารถออกมาได้ ตนพยายามปีนขึ้นมาจากก้นเหว แล้วเดินไปหาคนมาช่วย กระทั่งพบตชด.จึงได้รับความช่วยเหลือดังกล่าว โดยตนไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ มีแต่ร่องรอยเขียวช้ำจากการกระแทก ส่วนแฟนสาวบาดเจ็บสาหัส สะโพกหลุด ต้องส่งไปรักษาต่อยังจ.ราชบุรี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์