แม่อุ้มลูกน้อยลงน้ำ ฆ่าตัวหวังหนีโรคร้าย

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 10 ธ.ค. พ.ต.ท.สังวาลย์ ยังดี สว.หน.สภ.หนองกรับ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง

ได้รับแจ้งจากนายสมชัย นิยมมิตร อายุ 52 ปี ยามในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ ว่า พบศพเด็กอยู่ใต้สะพานหนองกรับ หมู่ 3 ต.หนองบัว หลังรับแจ้งรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและไปตรวจสอบใต้สะพานข้างโรงงานไทยเปปเปอมินท์ ถนนปลวกแดง-บ้านค่าย ซึ่งอยู่ลึกลงไปจากถนน 3 เมตร พบศพเด็กผู้หญิงทราบชื่อว่า ด.ญ.กานต์รวี วงศ์จันทร์ อายุ 1 ขวบ 8 เดือน ลอยอยู่ในคลองกว้างเกือบ 8 เมตร ระดับน้ำสูงแค่หัวเข่า สภาพศพไม่สวมเสื้อผ้า ไม่มีบาดแผล มีเลือดไหลออกจากปากและจมูก เสียชีวิตมาประมาณ 4 ชั่วโมง


ตรวจโดยรอบบริเวณไม่พบหลักฐานอื่น ขณะเดียวกันทราบว่ามีผู้บาดเจ็บอีก 1 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาลบ้านค่าย

ชื่อนางทองคำ วงศ์จันทร์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84/1 หมู่ 2 ต.แม่น้ำคู้ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เป็นแม่ของ ด.ญ.กานต์รวี อาการสาหัส ยังหมดสติไม่สามารถให้ปากคำได้ สอบสวนนายสมชัยให้การว่า ขณะขี่รถจักรยานยนต์จะไปทำงานที่นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ เห็นผู้หญิงนอนอยู่บนริมคลองใต้สะพาน เลยไปแจ้งหน่วยกู้ภัยที่จอดรถอยู่ไม่ห่างมากนักมาช่วยนำส่งโรงพยาบาล ด้านแพทย์โรงพยาบาลบ้านค่ายเผยว่า เด็กเสียชีวิตจากการจมน้ำ ส่วนนางทองคำ วงศ์จันทร์ แม่ของเด็ก แพทย์ พยายามช่วยอย่างเต็มที่อาการน่าเป็นห่วงต้องให้ออกซิเจนตลอดเวลา
 

ด้าน พ.ต.ท.สังวาลย์ ยังดี สว.หน.สภ.หนองกรับเปิดเผยว่า

จากการสอบถามญาติของผู้บาดเจ็บทราบว่ามีอาชีพรับจ้างทั่วไป มีลูก 2 คน สามีของนางทองคำเสียชีวิตไปเมื่อเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา เพราะเป็นโรคร้ายบางอย่าง ส่วนลูกคนโตยังไม่ทราบอายุ ป่วยเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล หลังจากนั้นไม่ได้ติดต่อกับใครและไม่มีคนจ้างทำงาน ทำให้ไม่มีรายได้เลี้ยงตัวเองกับลูก พ.ต.ท. สังวาลย์เปิดเผยต่อไปว่า จากการสอบสวนและตรวจที่เกิดเหตุสันนิษฐานว่า นางทองคำคิดมากจนเครียดจัดตัดสินใจฆ่าตัวตายยุติปัญหา อุ้มลูกลงไปนอนในคลองใต้สะพาน แต่ระดับน้ำสูงไม่มากนักเลยไม่ตายจึงพยายามจะพาลูกขึ้นฝั่ง แต่เพราะผอมแห้งไม่มีแรงทำให้ลูกหลุดมือตกคลองสำลักน้ำสิ้นใจตายไปต่อหน้า ส่วนตัวเองกระเสือกกระสนคลานขึ้นไปอยู่ริมคลองกระทั่งมีคนมาพบ อย่างไรก็ตาม จะรอให้นางทองคำฟื้นเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์