ปาหินโผล่อีก ทุ่มใส่รถผลไม้

แก๊งปาหินอาละวาดอีก คราวนี้โผล่ที่อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

สองผัว-เมียขับกระบะวีโก้ขายผลไม้ผ่านมาตามถนนสุขุมวิทเส้นทางระยอง-สัตหีบ ก.ม.9 ต.พลูตาหลวง กลางดึก จู่ๆ มีก้อนหินลึกลับลอยมาใส่รถเสียงดังโครมใหญ่ โชคดีที่คนขับไหวทัน ทั้งหักหลบและเหยียบเบรก หินเลยโดนที่ฝากระโปรงฝั่งคนขับบุบเป็นทางยาว โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ตร.สงสัยเป็นฝีมือโจ๋ในพื้นที่ ออกไล่ล่าตัวแล้ว อีกรายรถทัวร์สายโคราช-สุรินทร์ โดนมือดีปาขวดเบียร์ใส่กระจกหน้าพังเสียหาย แต่ไม่มีใครได้รับอันตราย

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 10 ธ.ค. พ.ต.ท.ภัทศา เดชภาคย์กุล สารวัตรเวร สภ.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

รับแจ้งเหตุจากจ.อ.มาโนช ฤทธิ์มังกร อายุ 30 ปี ทหารสังกัดหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง กองทัพเรือ พักอยู่บ้านเลขที่ 45 ม.4 ต.ดงขัง อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ว่าถูกคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นขว้างก้อนหินใส่รถ ทำให้รถได้รับความเสียหาย เหตุเกิดบริเวณ ถนนสุขุมวิท เส้นทางระยอง-สัตหีบ ก.ม.9 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบจึงรุดไปตรวจสอบ

พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ผจ-1175 นครราชสีมา

ที่บริเวณฝากระโปรงหน้ารถฝั่งข้างคนขับมีรอยบุบ ลักษณะคล้ายถูกของแข็งกระแทกและมีรอยร้าวเป็นทางยาวประมาณ 10 ซ.ม. มีเศษหินจำนวนหนึ่งติดอยู่ที่รอยดังกล่าว และใกล้ที่เกิดเหตุยังพบก้อนหินขนาดประมาณฝ่ามือตกอยู่ คาดว่าน่าจะเป็นก้อนหินที่คนร้ายขว้างใส่รถเจ้าหน้าที่จึงถ่ายรูปทำบันทึกไว้เป็นหลักฐาน


จากการสอบสวนจ.อ.มาโนช ให้การว่า

ก่อนเกิดเหตุตนกับนางอารีย์รัตน์ ฤทธิ์มังกร อายุ 24 ปี ภรรยา ขับรถกระบะไปขายผลไม้ที่ต.บ่อวิน อ.ศรีรา ชา จ.ชลบุรี เมื่อขายเสร็จจึงขับรถกลับบ้านพักที่อำเภอสัตหีบ จนกระทั่งมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ จู่ๆ ก็มีก้อนหินลอยมา ตนจึงเบรกและหักหลบอย่างหวุด หวิด ซึ่งหากหักหลบและเบรกไม่ทัน คาดว่ารถคงถูกปากระจกแตกและเสียหลักพลิกคว่ำ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นคงต้องบาดเจ็บหรือไม่ก็เสียชีวิต ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะเตรียมการมาเป็นอย่างดี ลักษณะเหมือนจงใจที่จะขว้างให้โดนรถที่วิ่งสัญจรไปมา แต่ก็นับว่าเป็นความโชคดีที่คนขับรถกระบะมีไหวพริบและสามารถหลบก้อนหินได้แบบหวุดหวิด ไม่เช่นนั้นแล้วคงจะต้องเกิดการสูญเสีย อย่างแน่นอน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ออกหาเบาะแสคนร้ายรายนี้แล้ว เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นความคึกคะนองของแก๊งวัยรุ่นในพื้นที่

อีกรายเกิดขึ้นเวลา 01.00 น. วันเดียวกัน พ.ต.ท. ธรรมธรรม์ วันสูข สารวัตรเวร สภ.โชคชัย จ.นคร ราชสีมา

ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายใช้ขวดเบียร์ขว้างรถบัสได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบรถบัสสีส้มวิ่งประจำทางสายราชสีมา-สุรินทร์ หมายเลขทะเบียน 01-5458 นม ที่ด้านหน้ารถมีรอยกระจกด้านหน้าแตก และมีขวดเบียร์อาชาติดอยู่ที่กระจกรถ แต่กระจกยังไม่แตกร่วงลงมา

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุคนขับได้ขับรถมาจากตัวเมืองโคราช เพื่อที่จะไปส่งผู้โดยสารที่จังหวัดสุรินทร์

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 14-15 ถนนสายนครราชสีมา-โชคชัย ซึ่งเป็นทางแยก 6 แยกรวมทั้งแยกบ้านตูมหมู่ที่ 5 ได้มีขวดเบียร์อาชาลอยมาถูกกระจกรถอย่างจัง ทำให้เกิดความเสียหาย สอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีวัยรุ่นขี่รถจยย.สีแดงไม่ทราบยี่ห้อและหมายทะเบียนซ้อน 3 กันมา เมื่อเห็นรถคันดังกล่าววิ่งมา 1 ในกลุ่มวัยรุ่นได้ขว้างขวดเบียร์ใส่รถ ก่อนขับรถหลบหนีเข้าไปในหมู่บ้านตามถนนเลียบคลองชลประทานหายไปในหมู่บ้านด่านเกวียน เจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์