ฝากขังรตท.ฆ่าโหดพตท.ไม่ยอมบอกจุดที่ซ่อนปืน

ตำรวจนำตัว ร.ต.ท.ปืนโหดฆ่า รอง ผกก.ป.สน.บางยี่ขันไปฝากขังศาล

พร้อมกับคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงจะหลบหนี และไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน ทั้งไม่ขอเอากลับไปควบคุมตัวที่โรงพัก ก่อนหน้านี้ถูกนำตัวไปเค้นสอบตั้งแต่ค่ำยันเช้าเรื่องอาวุธปืนทูตมรณะ แต่ผู้ต้องหาไม่ยอมเปิดปาก แถมขอใช้สิทธิตามกฎหมายไม่ยอมทำแผนประทุษกรรมประกอบคำรับสาร ภาพด้วยขณะที่ผู้หมวดปืนดุไม่ได้นอนมาทั้งคืนมีอาการเครียดจัด ไม่ค่อยพูดคุยกับคนที่มาเยี่ยม
 
จากกรณีที่ ร.ต.ท.วัชรินทร์ รักประทุม พงส. (สบ1) ช่วยราชการงานสืบสวน สน.บาง ยี่ขัน ก่อเหตุยิง พ.ต.ท.วีรากร ไวยวุฒิ รอง  ผกก.ป.สน.บางยี่ขัน ถึงแก่ความตายหน้าโรงพัก

เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา แล้วหลบหนีไป จนกระทั่ง พ.ต.อ.บรรลือศักดิ์ ขลิบเงิน ผกก.สส.บก.น.7 พร้อมชุดสืบสวนติดตามจับกุมตัวได้ที่ชายแดนไทย-มาเลเซีย ด้าน จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดย ร.ต.ท.วัชรินทร์ ให้การรับสารภาพว่า สาเหตุที่ยิง พ.ต.ท.วีรากร เพราะถูกท้าทายจึงบันดาลโทสะ ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ขอไปให้การในชั้นศาล ตามที่เสนอข่าวให้ทราบนั้น
 


ความคืบหน้าต่อมา เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 9 ธ.ค.

ที่ สน.บางยี่ขัน ได้มีครอบครัว และเพื่อนร่วมงานที่สนิทสนมคุ้นเคยเดินทางกันเข้าเยี่ยม ร.ต.ท.วัชรินทร์ รักประทุม ผู้ต้องหาฆ่า พ.ต.ท.วีรากร ไวยวุฒิ ก่อนที่จะถูกนำตัวไปฝากขัง โดย ร.ต.ท.วัชรินทร์ มีท่าทางเหมือนกับอดนอนมาทั้งคืน และมีอาการเคร่งเครียดอย่าง เห็นได้ชัด ทำให้ไม่ค่อยพูดคุยกับผู้ที่มาเยี่ยมเท่าไหร่นัก  หลังจากหมดเวลาเยี่ยมผู้ต้องหา พ.ต.ท. วีระศักดิ์ คุณอุดม พงส.(สบ3) สน.บางยี่ขัน  ได้เบิกตัว ร.ต.ท.วัชรินทร์ รักประทุม จากห้องควบคุมผู้ต้องหาเพื่อนำไปยื่นคำร้องขอฝากขังผู้ต้องหาต่อศาลจังหวัดตลิ่งชันผลัดแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 9-20 ธ.ค.นี้ พร้อมกับคัดค้านการขอประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าหากผู้ต้อง หาได้ประกันตัวแล้วจะหลบหนี อีกทั้งจะไป   ยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน และไม่ขอรับผู้ต้องหากลับไปควบคุมที่ สน.บางยี่ขัน ศาลสอบ ถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝาก ขังได้
  
ด้าน พ.ต.ท.สุรจิต จันทร์แดง พงส. (สบ2) สน.บางยี่ขัน เจ้าของคดี เปิดเผยว่า

จากการสอบสวนเบื้องต้น ร.ต.ท.วัชรินทร์ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ แต่ขอให้รายละเอียดในชั้นศาล ส่วนการทำแผนประทุษกรรมประกอบคำรับสารภาพนั้น ทางผู้ต้องหาขอไม่ยินยอมทำแผน ซึ่งก็เป็นสิทธิของผู้ต้องหา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อตอนดึกคืนที่ผ่านมา เจ้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น. 7 ได้นำตัว ร.ต.ท.วัชรินทร์ ไปสอบสวนปากคำเพิ่มเติม สำหรับบรรยากาศในระหว่างการสอบสวนเป็นไปอย่างเคร่งเครียดโดยเฉพาะประเด็นเรื่องอาวุธปืนขนาด 9 มม. ทูตมรณะที่ ร.ต.ท.วัชรินทร์ ใช้ก่อเหตุแล้วอ้างว่าสูญหายไปขณะหลบหนี เนื่องจาก พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.น. กำชับให้พนักงานสอบสวนเร่งเค้นเอาความจริงจากปากของ ร.ต.ท.วัชรินทร์ ให้ได้ว่านำปืนไปทิ้งไว้ที่ใดกันแน่ แต่จากการเค้นสอบมาตลอดคืนจนถึงใกล้รุ่ง ร.ต.ท.วัชรินทร์ ยังไม่ยอมเปิดปากบอก รวมทั้งไม่ได้ให้การใด ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีแต่อย่างใด.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์