สั่งขังลืม-ไอ้โรคจิตฆ่าสาว26ศพ!

เมื่อ 10 ธ.ค. เอพีและบีบีซีรายงานว่า คดีฆาตกรรมต่อเนื่องครั้งร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ประเทศแคนาดายุติลงแล้ว

เมื่อคณะลูกขุนประจำศาลนครแวนคูเวอร์ตัดสินว่า นายโรเบิร์ต "วิลลี่" พิกตัน วัย 58 ปี มีความผิดฐานฆาตกรรมผู้หญิง 6 คน ต้องรับโทษจำคุกตลอดชีวิต รายงานข่าวแจ้งว่า อัยการยื่นฟ้องนายพิกตันฐานฆาตกรรมผู้หญิงถึง 26 คน อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นมีหลักฐานมัดแน่นหนาว่าจำเลยรายนี้ฆ่าโหดผู้หญิงอย่างน้อย 6 คน ส่วนคดีสังหารผู้หญิงอีก 20 คนนั้นอัยการกับศาลยังไม่ได้กำหนดวันเปิดพิจารณาคดี ขณะที่นายพิตันปฏิเสธข้อกล่าวหามาโดยตลอด

อัยการระบุว่า นายพิกตันเป็นเจ้าของฟาร์มเลี้ยงสุกรชานเมืองแวนคูเวอร์

เหยื่อทั้ง 26 รายเป็นโสเภณีกับหญิงติดยาเสพติดซึ่งเร่ขายตัวอยู่ในย่านยากจนของแวนคูเวอร์ ตำรวจบุกจับกุมตัวนายพิกตัวที่ฟาร์มเมื่อปี 2545 และต้องช็อกสุดขีด เพราะพบซากศพหญิงสาวหลายคนถูกหั่นแยกชิ้นส่วนกระจัดกระจายเก็บไว้ตามที่ต่างๆ อาทิ ตู้เย็น ถังขยะ เล้าหมู และบ่อทิ้งขี้หมู

สำหรับพยานคดีนี้มีมากถึง 130 ปาก นางลินน์ เอลลิงสัน ให้การต่อศาลว่า

เคยเดินเข้าไปพบกับนายพิกตันในฟาร์มในสภาพเลือดท่วมตัว เมื่อมองเข้าไปในโรงเชือดหมูก็เห็นศพของเหยื่อรายหนึ่ง ซึ่งทราบชื่อภายหลังว่าน.ส.จอร์จินา ปาปิน ถูกแขวนห้อยร่องแร่งล่ามอยู่กับโซ่ ด้านนายแอนดรูว์ เบลล์วู้ด ให้การว่า นายพิกตัวเคยเล่าให้ฟังว่า ฆ่าเหยื่อด้วยการรัดคอจนตาย จากนั้นจึงนำศพไปโยนให้หมูกิน เอพีรายงานด้วยว่า ภายหลังถูกตำรวจจับกุม นายพิกตันสารภาพว่า ตั้งเป้าจะฆ่าเหยื่อให้ครบ 50 ศพแต่มาโดนจับเสียก่อน อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องขึ้นสู่ชั้นศาล นายพิกตันกลับปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ฝ่ายอัยการมีหลักฐานนับพันชิ้นจนเอาผิดกับนายพิกตันได้ในที่สุด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์