ระแวงฮุบมรดก ไม้ทุบหัวจับกดนํ้าตายสลด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 10 ธ.ค. ร.ต.ท.ชัยยา ดวงริวงศ์ ร้อยเวร สภ.เมืองอ่างทอง

รับแจ้งพบคนถูกฆ่าที่ริมคลองชลประทาน หลังวัดไพรวัลย์ หมู่ 10 ต.บ้านอิฐ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.รวีโรจน์ กองกันภัย ผกก. พ.ต.ท.วินัย ตรีราภี สวป. พ.ต.ต.มงคล จิตร์พรหม สว.สส. นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์เวร รพ. อ่างทอง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสมาคมวีอาร์อ่างทอง พบศพนางวิจิตรา เพชรชลาลัย อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21/3 หมู่ 10 ต.บ้านอิฐ นอนตายที่ริมคลอง มีบาดแผลถูกทุบกกหูขวาแตกฉกรรจ์จนกะโหลกยุบ ใบหูฉีกขาด แพทย์ลงความเห็นเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 12 ชม.
 

สอบสวนทราบว่า ผู้ตายเป็นลูกสาวนายปรีชา เพชรชลาลัย อดีตปลัดอำเภอป่าโมก จ.อ่างทอง

ซึ่งเกษียณอายุราชการ และเพิ่งเสียชีวิตได้ไม่นาน โดยนางวิจิตราทำงานอยู่ที่โรงงานผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา พักอยู่ บ้านของบิดาร่วมกับนายเพ็ญศักดิ์ เพชรชลาลัย อายุ 45 ปี พี่ชาย และนายโกศล เพชรชลาลัย อายุ 37 ปี น้องชาย ตอน 5 ทุ่ม คืนที่ผ่านมา มีพยานเพื่อนบ้านได้ยินเสียงผู้ตายมีปากเสียงทะเลาะกับนายเพ็ญศักดิ์ พี่ชายรุนแรง กระทั่งสายวันใหม่ พบศพถูกฆ่าทิ้งริมคลองข้างบ้านดังกล่าว หลังทราบเบาะแส พ.ต.อ.รวีโรจน์ ไปตรวจสอบที่บ้าน พบนายเพ็ญศักดิ์นอนพักผ่อนทำเหมือนไม่รู้ไม่เห็นกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ค้นในบ้านพบเสื้อผ้าเปียกน้ำซุกซ่อนอยู่ในตะกร้า และพบกำไลหินสีเขียวของผู้ตายหัก ตกอยู่ที่ริมระเบียงหน้าบ้าน


ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต




เบื้องต้นนายเพ็ญศักดิ์ปฏิเสธว่าไม่รู้เรื่องที่น้องสาวถูกฆ่า แต่ให้การวกวนมีพิรุธหลายอย่าง
 
ขณะที่กลางหลัง มีรอยเล็บข่วนเต็ม จึงนำตัวไปสอบสวนที่โรงพัก หลังถูกสอบสวนเค้นอย่างหนักนานร่วม 2 ชั่วโมง ในที่สุดนายเพ็ญศักดิ์ก็หลุดปากพูดออกมาว่าสมควรตาย พร้อมยอมรับว่าเป็นคนลงมือสังหารน้องสาวเอง สาเหตุเพราะโกรธแค้นที่ผู้ตายแอบยักยอกเอาทรัพย์สินและเงินทอง ซึ่งเป็นมรดกของพ่อไปจนหมด โดยหลังพ่อเสียชีวิต ได้รับเงินบำเหน็จมาจำนวนหนึ่ง จึงให้น้องสาวเป็นผู้จัดสรรแบ่งปันให้พี่น้องทุกคน ตนได้ส่วนแบ่งเงินสด 1 แสนบาท ส่วนน้องชายได้ส่วนแบ่ง 8 หมื่นบาท แต่ให้น้องสาวเป็นคนดูแลเงินทั้งหมด
 

ต่อมานายโกศล น้องชาย ป่วยเป็นโรคประสาท จึงได้พาไปรักษาที่ รพ.ศรีธัญญา

ปรากฏว่าเรื่องแดงขึ้นเมื่อไม่มีเงินจ่ายค่ารักษาพยาบาล เงินส่วนแบ่งของตนกับของน้องชาย ถูกผู้ตายโอนเข้าบัญชีสามีที่อยู่ต่างจังหวัดหมด แถมยังลักลอบขายที่ดินมรดกที่เป็นส่วนแบ่งของผู้ตาย แล้วนำเงินส่งให้สามีหมดเช่นกัน ก่อนเกิดเหตุได้เจรจาขอเงินส่วนแบ่งของตนกับของน้องชายคืน แต่ผู้ตายไม่ยอมทำให้มีปากเสียงกันรุนแรง กระทั่งลงไม้ลงมือทุบตีกัน ด้วยความโมโหเลยคว้าไม้หน้าสามทุบกกหูดิ้นพราด ก่อนลากร่างทิ้งคลอง จับศีรษะกดน้ำจนสิ้นใจตายคามือ แล้วทิ้งศพไว้ริมคลอง จนถูกตามจับกุมดังกล่าว จึงนำตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพก่อนดำเนินคดี
 

พ.ต.อ.รวีโรจน์ กองกันภัย ผกก. เผยภายหลังทำแผนว่า

สาเหตุที่พี่ชายฆ่าน้องสาวครั้งนี้ มาจากเรื่องมรดกของพ่อที่เสียชีวิตไปแล้ว โดยผู้ต้องหาเข้าใจว่าน้องสาวแอบยักยอกเอาทรัพย์สินไปหมด ทำให้เครียดคิดมากจนมีอาการทางสมอง และยิ่งไม่มีเงินรักษาน้องชายที่ป่วยด้วย จึงเกิดความคิดที่จะฆ่าน้องสาว เพื่อหวังจะได้ทรัพย์สินเงินทองกลับคืนมา แต่ต้องมาถูกจับดำเนินคดีอย่างน่าเศร้าใจ ซึ่งในส่วนนายโกศล น้องชายที่ป่วยมีอาการทางประสาท จะได้ประสานให้ญาติรับดูแลต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์