ดช.14 ปืนลั่นโป้ง โดนแม่เลี้ยงดับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 10 ธ.ค. พ.ต.ท.ไฉน ครุธเกษ พงส. (สบ 3) สน.ลำผักชี

รับแจ้งเหตุคนถูกยิงตายภายในบ้านชุมชนย่านหนองจอก กทม.จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์สถาบันนิติเวชวิทยาและอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น เนื้อที่ประมาณ 60 ตารางวา เจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพนางบังอร เขียนทอง อายุ 34 ปี มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืน .38 เข้าที่บริเวณหน้าผากด้านซ้ายทะลุออกศีรษะด้านหลัง นอนหงายจมกองเลือด ผู้ตายอยู่ในชุดเสื้อกล้ามสีดำ กางเกงขาสั้นสีครีม ส่วนผู้ก่อเหตุยืนอยู่นอกบ้าน ทราบชื่อต่อมา ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ลูกเลี้ยงของนางบังอร เบื้องต้น ด.ช.เอซึ่งยังอยู่ในอาการตกใจ อ้างว่าทำปืนลั่นใส่นางบังอร และหลังเกิดเหตุนำปืนไปทิ้งในพงหญ้าข้างบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงช่วยกันค้นหา และพบปืนพกยี่ห้อสมิธแอนด์เวสสัน ทะเบียน กท 1928239 มีกระสุนค้างอยู่ในลูกโม่ 4 นัด ปลอกกระสุน 1 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานพร้อมนำตัว ด.ช.เอไปสอบปากคำที่โรงพัก
 

นายเอก (นามสมมติ) อายุ 45 ปี บิดา ด.ช.เอ ให้การว่า

นางบังอรผู้ตายเป็นภรรยาที่อยู่กินกันมาได้ ประมาณ 10 ปี ก่อนหน้านี้เคยมีภรรยามาแล้ว มีบุตร 1 คน คือ ด.ช.เอ หลังจากเลิกร้างกับภรรยาเก่า จึงดูแลเลี้ยงดู ด.ช.เอมาโดยตลอด ระหว่างที่อยู่กับนางบังอร ด.ช.เอมีปัญหาเหมือนกัน เคยถูกว่ากล่าวเรื่องไม่ช่วยทำงานบ้าน มีอยู่ครั้งหนึ่งถึงกับไม่ยอมกลับบ้าน ต้องตามกันอยู่พักใหญ่ถึงจะมา นายเอกให้การต่อว่า ขณะเกิดเหตุอาบน้ำอยู่ในห้องน้ำเตรียมตัวไปทำงาน ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงรีบออกมาดู เห็น ด.ช.เอถือปืนวิ่งออกไปนอกบ้าน ขณะเดียวกันก็เห็นนางบังอรนอนคว่ำแน่นิ่งอยู่บนพื้น เมื่อพลิกร่างขึ้นมา ปรากฏว่าเลือดเปรอะเต็มไปหมด เชื่อว่าเสียชีวิตแล้วจึงแจ้งตำรวจ จากนั้นสอบถามบุตรชายได้ความว่า เอาปืนมาเล่นแล้วเกิดลั่นขึ้นมากระสุนถูกนางบังอรเสียชีวิต สำหรับปืนกระบอกดังกล่าวเพิ่งซื้อต่อมาจากเพื่อนได้ประมาณ 1 สัปดาห์ 


ด้าน พ.ต.ท.ไฉน เจ้าของคดีเปิดเผยว่า จากการสอบถามเบื้องต้นเด็กไม่ได้ทะเลาะกับแม่ ที่ผ่านมามีเหมือนกันที่ถูกแม่ดุด่าว่ากล่าว

แต่ไม่ถึงขั้นลงไม่ลงมือใช้ความรุนแรง ขณะเกิดเหตุเพื่อนบ้านก็ไม่ได้ยินเสียงดุด่าหรือทะเลาะกัน โดยเฉพาะนายสิทธิเดช บิดาที่อยู่ในห้องน้ำ ยืนยันว่าทั้งคู่ไม่ได้ทะเลาะกันแน่นอน อย่างไรก็ตาม เนื่องจากขณะเกิดเหตุไม่มีพยานเห็นเหตุการณ์ จึงอาจเป็นไปได้เรื่องที่เด็กเอาปืนมาเล่น เพราะไม่เคยเห็น เนื่อง จากบิดาเพิ่งซื้อมาที่บ้านได้ประมาณอาทิตย์เดียว หรือเด็กอาจจะทะเลาะกับแม่เลี้ยงเกิดบันดาลโทสะขึ้นมาใช้อาวุธปืนยิงเอาก็ได้ ตรงนี้ไม่ใครรู้ ซึ่งในวันที่ 11 ธ.ค. นี้จะสอบปากคำโดยละเอียดอีกครั้ง ต่อหน้าพนักงานอัยการ นักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยา และผู้ปกครอง ก่อนพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป วันนี้คงให้เด็กพักผ่อนก่อนเพราะขวัญเสียมาก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์