รวบรปภ.ปลอมเป็นตร.มั่วเก็บค่าตู้แดง

ล็อกคอตำรวจเก๊รายนี้เปิดเผยเมื่อเวลา 17.30 น.

วันที่ 9 ธ.ค. ขณะที่ ด.ต.จีระศักดิ์ อิสระตระกูลวงศ์ ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.ปากคลองรังสิต อ.เมือง จ.ปทุมธานี ปฏิบัติหน้าที่สายตรวจรถจักรยานยนต์ผ่านหอพักธีระศิลป์ในหมู่บ้านเมืองเอก หมู่ 1 ต.หลักหก อ.เมือง รับแจ้งจากแม่บ้านประจำหอพักว่ามีชายฉกรรจ์รูปร่างท้วมแต่งกายครึ่งท่อนคล้ายตำรวจมาขอเก็บเงินค่าตู้แดง จึงไปตรวจสอบและควบคุมตัวไว้ได้ 1 คน ทราบชื่อว่า นายอำนาจ ภาคมนตรี อายุ 29 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 23 หมู่ 2 ต.ตลาดเกรียบ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ยืนถือกระเป๋าหนังสีดำอยู่หน้าหอพัก โดยแต่งกายใส่เสื้อซาฟารีสีน้ำเงินเข้ม แขนซ้ายติดอาร์มชุดเฉพาะกิจ สน.บางเขน กองบัญชาการตำรวจนครบาลและนุ่งกางเกงขายาวสีกากี

ในเบื้องต้น ด.ต.จีระศักดิ์

ขอดูบัตรประจำตัวปรากฏว่าไม่มีมาแสดง จึงขอตรวจค้นกระเป๋าพบเข็มขัดตำรวจ 1 เส้น วิทยุสื่อสาร ซองปืน ซองกระสุน กุญแจมือ ที่คล้องบัตร 1 ชุด เครื่องหมายอาร์มตำรวจภูธรภาค 2 อาร์มตำรวจภูธรภาค 1 และอาร์มตำรวจประจำ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์อย่างละ 1 อัน นำตัวส่งให้ ร.ต.ท.กวี ช่วยสร้าง ร้อยเวร สภ.ปากคลองรังสิต ทำการสอบสวน นายอำนาจ ให้การรับสารภาพว่าเป็นเพียง รปภ.ของบริษัทแห่งหนึ่ง ปกติจะเข้าเวรรักษาความปลอดภัยที่ร้านอาหารย่านรังสิตคลองสอง หลังเลิกงานจะเปลี่ยนชุด รปภ.มาใส่ครึ่งท่อนคล้ายตำรวจ พกวิทยุสื่อสาร ขี่รถจักรยานยนต์เดินสายเก็บเงินค่าตู้แดงไปหลายพื้นที่ เคยได้เงินสูงถึง 10,000 บาท อย่างต่ำก็วันละ 2,000 บาท

ทั้งนี้ นายอำนาจ ยังบอกด้วยว่า

สาเหตุที่คิดหากินแบบนี้ เพราะญาติพี่น้องเคยติดตู้แดงหน้าบ้านและถูกตำรวจสายตรวจบางพื้นที่ไปเก็บเงินรายเดือนบ่อย ๆ ก็เลยเลียนแบบบ้างและเคยมาที่หอพักธีระศิลป์แล้วครั้งหนึ่ง เจ้าของให้เงินจำนวน 300 บาท คราวนี้ติดใจจึงมาขอเก็บเงินค่าตู้แดงอีก สุดท้ายถูกแม่บ้านประจำหอพักแจ้งตำรวจจริงมาจับกุมดำเนินคดีดังกล่าว อย่างไรก็ตามมีรายงานด้วยว่าเจ้าของหอพักธีระศิลป์เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงสังคมระดับสูงหรือไฮโซและรู้จักคุ้นเคยเป็นอย่างดีกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผบ.ตร. อีกด้วย เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาแต่งกายเครื่องแบบตำรวจโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพาวิทยุสื่อสารโดยไม่ได้รับอนุญาตดำเนินคดี ต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์