จับโจรใต้ฆ่าตัดคอพ่อค้า2ศพ บุกเผาอีก อบต.-รร.

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 9 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า

เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารเรียนโรงเรียนบ้านพรุชิง หมู่ 7 ต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าเพลิงได้ไหม้ห้องเรียนได้รับความเสียหายจำนวน 3 ห้อง คือห้องเรียนชั้น ป.1 จำนวน 1 ห้อง ห้องเรียนชั้น ป.2 จำนวน 1 ห้อง และโรงประกอบอาหาร จำนวน 1 โรง และมีอุปกรณ์การเรียนการสอนได้รับความเสียหาย ประกอบด้วย คอมพิวเตอร์ 2 เครื่อง โทรทัศน์ 7 เครื่อง ตู้เย็น 1 เครื่อง พัดลม 5 ตัว โต๊ะและเก้าอี้ประมาณ 80 ตัว และเอกสารการเรียนการสอนจำนวนหนึ่ง ส่วนค่าเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า

ก่อนเกิดเหตุได้มีคนร้าย 3-4 คน สวมรองเท้ายางและรองเท้ากรีดยาง เดินเท้าเข้ามาทางด้านหลังของโรงเรียน ซึ่งเป็นสวนยางพารา จากนั้นได้ใช้น้ำมันเบนซินราดอาคารเรียนแล้วจุดไฟเผา ก่อนจะหลบหนีไปกับความมืด สำหรับโรงเรียนบ้านพรุชิงอาคารเรียนทั้งหมดสร้างลักษณะครึ่งปูนครึ่งไม้ ปัจจุบันอยู่ระหว่างก่อสร้างรั้วทั้ง 3 ด้าน โดยเปิดการเรียนการสอนระดับ อนุบาล-ป.6 มีนายจรัส ภู่พันธ์ตระกูล เป็นผู้อำนวยการ มีครูจำนวน 10 คน และมีนักเรียนทั้งสิ้น 221 คน เป็นนักเรียนชายจำนวน 115 คน และนักเรียนหญิง 106 คน โดยนักเรียนทั้งหมดนับถือศาสนาอิสลาม

นอกจากนั้นยังมี

คดีป่วนใต้ฆ่าตัดคอและอีกหลายคดีและยังมีหมายจับคดีความมั่นคงในพื้นที่อำเภอศรีสาคร เหตุฆ่าตัดคอ 2 พ่อค้า และยังมีคดีอื่นๆ อีก 7 คดี ใน อ.สุไหงปาดี กับ อ.ตากใบ นอกจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ยังค้นพบของกลางที่ใช้ประกอบระเบิดอยู่ภายในบ้านของนายสับรี ประกอบไปด้วย ปุ๋ยยูเรีย 2 ถุง, เหล็กเส้นตัด, สายไฟคู่สีดำ 2 ม้วน, ตะปูและรองเท้าบู๊ตของทหาร, แบตเตอรี่ที่ใช้จุดชนวนระเบิดจำนวน 2 ลูก และเจ้าหน้าที่ยังตรวจค้นบ้านข้างเคียง พบยาเสพติด อาวุธปืน เงินสดจำนวนกว่า 5 แสนบาท พร้อมได้ผู้ต้องหาเพิ่มอีก 4 คน

จากนั้น

เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวแกนนำและผู้ต้องหารวม 5 คนและของกลางไปแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่ สภ.ตากใบ ส่วนนายสับรีสอบปากคำเบื้องต้นแล้วส่งไปสอบสวนขยายผลต่อที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร จ.ปัตตานี ต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์