จับโจรจี้เซเว่นฯ เป็นจยย.รับจ้าง อ้างลงมือ2แห่ง

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 8 ธ.ค. พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.น. พล.ต.ต.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ ผบก.น.5 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายอัศวิน อยู่เป็นสุข อายุ 25 ปี อาชีพขี่รถ จยย.รับจ้าง

อยู่บ้านเลขที่ 74 ซอยสุภาพงษ์ 1 แยก 2 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม. ข้อหาชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน พร้อมของกลางรถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ ทะเบียน พรย 279 กรุงเทพมหานคร โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง หมวกกันน็อก 2 ใบ หมวกผ้าคลุมหน้าสีดำ 1 ใบ รองเท้าผ้าใบ 1 คู่ กางเกงยีน 2 ตัว ซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือ 5 อัน และเสื้อคลุม 1 ตัว  ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. วันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้ายเข้าไปชิงทรัพย์ ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ท้องที่ สน.พระโขนง ถึง 4 แห่งในเวลาไล่เลี่ยกัน เริ่มตั้งแต่ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท. ปากซอยสุภาพงษ์ ถนนศรีนครินทร์ ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ปากซอยวชิรธรรมสาธิต 72 ร้านปากซอยอ่อนนุช 35 ทางเข้าวัดปากบ่อ และที่ปากซอยอ่อนนุช 58 หลังจากนั้นอีกไม่กี่วันยังได้ก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น 3 แห่ง ในพื้นที่ สน.บางนา โดยเจ้าหน้าที่เชื่อว่า น่าจะเป็นฝีมือของคนร้ายรายเดียวกัน
  

พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ ผบก.น.5 จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.ชวน ชิตประเสริฐ ผกก.สส.บก.น. 5 ฝ่ายสืบสวน สน.พระโขนง และ สน.บางนา เร่งสืบหาข้อมูลคนร้ายในละแวกใกล้เคียง

กระทั่งพบผู้ต้องสงสัยคือนายอัศวิน อยู่เป็นสุข คนขี่รถ จยย.รับจ้างอยู่ที่หน้าปากซอยสุภาพงษ์ มีพยานแจ้งเบาะแสว่า มักจะออกจากห้องพักในช่วงกลางดึกแล้วกลับมาตอนเช้ามืด เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน บก.น.5 เลยนำภาพคนร้ายจากกล้องวงจรปิดของร้านเซเว่นอีเลฟเว่นไปเปรียบเทียบตำหนิรูปพรรณ พบมีลักษณะใกล้เคียงกับนายอัศวิน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำหมายศาลค้นห้องพักในลีโอแมนชั่น ซอยอ่อนนุช 44 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กทม.ของนายอัศวิน สามารถยึดซิมการ์ดโทรศัพท์ที่ก่อเหตุชิงไปจากร้านเซเว่นอีเลฟเว่น จำนวนหลายอัน พร้อมหมวกกันน็อก และเสื้อคลุมที่ใช้ก่อเหตุเป็นหลักฐานสำคัญในการดำเนินคดี   สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า เมื่อวันที่ 30 พ.ย. ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านเซเว่นอีเลฟเว่นที่หน้าปากซอยอ่อนนุช 58 และซอยอ่อนนุช 35 จริง ส่วนอีก 2 ร้านไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง ก่อนจะไปก่อเหตุท้องที่ สน.บางนา 3 วันถัดมา อาศัยขี่รถ จยย.ตระเวนดูตามร้านช่วงประมาณตี 2 เพราะไม่ค่อยมีคนเข้าใช้บริการแล้วทำทีเข้าไปเลือกซื้อของ เมื่อสบโอกาสก็ชักปืนปลอมขู่พนักงาน กวาดเงิน ในเคาน์เตอร์และทรัพย์สินบางส่วนหลบหนี นำเงินที่ได้ไปเที่ยวเตร่ ดื่มเหล้า


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์