สวมคราบ ตํารวจ แก๊งนกต่อ ลวงเสี่ยตบทรัพย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 8 ธ.ค. ที่ห้องประชุม สภ.สวนพริกไทย อ.เมืองปทุมธานี พล.ต.ต.ประพันธ์ พานิคม ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี พ.ต.อ.นันทชาติ ศุภมงคล รอง ผบก. พ.ต.ท.อนุสรณ์ กลิ่นขจร สวญ.สภ.สวนพริกไทย

ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมแก๊งกรรโชกทรัพย์และปล้นทรัพย์ ผู้ต้องหาทั้งหมด 8 คน เป็นชาย 6 คน และหญิง 2 คน ประกอบด้วย นายสุเมธ เอกกลาง อายุ 34 ปี นายสิทธา ฮะเฮ็ง อายุ 24 ปี นายขวัญ ฮะเฮ็ง อายุ 25 ปี นายสาธิต ทัศนพงษ์ อายุ 24 ปี นายอรัญ พิมพ์ชัยภูมิ อายุ 30 ปี นายครรชนะ ดินม่วง อายุ 27 ปี น.ส.สุดารัตน์ เคหะภูมิ อายุ 20 ปี และ น.ส.พิมพา แก้วเมืองนอก อายุ 19 ปี พร้อมของกลางรถเก๋งนิสสันเซฟิโร่ สีน้ำตาล ทะเบียน 9ธ-1665 กรุงเทพมหานคร รถเก๋งโตโยต้าวีออส สีดำ ทะเบียน ชม 8302 กรุงเทพมหานคร มีดดาบสปาร์ตา และโทรศัพท์มือถืออีกจำนวนหนึ่ง

พล.ต.ต.ประพันธ์ พานิคม ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า สืบเนื่องมาจากเมื่อตอนเช้ามืดวันที่ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้มีนายเสนอ คำกุนา อายุ 40 ปี เจ้าของร้านไอศกรีมแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี

บ้านเดิมอยู่เลขที่ 67 หมู่ 5 ต.หัวเมือง อ.มหาชนะชัย จ.ยโสธร เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.อนุสรณ์ กลิ่นขจร สวญ.สภ.สวนพริกไทย ว่า ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ 3-4 คน อ้างเป็นตำรวจบุกเข้ามาข่มขู่กรรโชกทรัพย์เงินสด 1.5 แสนบาท จากการสอบสวนทราบว่า ช่วงเวลาประมาณตี 1 เศษคืนวันเดียวกัน นายเสนอไปนั่งดื่มสุราที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี ได้รู้จักกับหญิงสาว 2 คน คือ น.ส.สุดารัตน์ และ น.ส.พิมพา เข้ามาพูดคุยถูกคอ หลังร้านปิด นายเสนอ จึงชักชวน น.ส.พิมพา ไปเปิดห้องพักที่โรงแรมรอยัลวิว อ.เมืองปทุมธานี หลังจากเข้าไปในห้องได้ประมาณครึ่งชั่วโมงก็มีคนมาเคาะประตู น.ส.พิมพา อ้างว่าเพื่อนนำคีย์การ์ดมาให้จึงลุกไปเปิดประตู

ปรากฏว่ามีชายฉกรรจ์ 3 คน ทราบชื่อภายหลังคือ นายสุเมธ นายครรชนะ และนายตั้ม ไม่ทราบนามสกุล (อยู่ระหว่างออกหมายจับ)

อ้างตัวเป็นตำรวจกรูเข้ามาในห้อง กล่าวหาว่านายเสนอ พาหญิงสาวอายุไม่ถึง 18 ปี มาใช้บริการ จึงขู่บังคับจะแจ้งข้อหาและพาไปโรงพักเพื่อดำเนินคดี แต่ระหว่างนั้นมีการต่อรองกัน โดยแก๊งคนร้ายบอกให้นายเสนอ หาเงินสด 1.5 แสนบาทมาให้เพื่อแลกกับอิสรภาพ นายเสนอหลงกลคิดว่าถูกตำรวจจับจริงจึงพาแก๊งคนร้ายไปกดเงินส่วนหนึ่งจากตู้เอทีเอ็ม  และอีกส่วนให้แฟนสาวนำเงินสดมาให้จนครบ 1.5 แสนบาท จึงถูกปล่อยตัวออกมา ภายหลังเกิดเอะใจว่าอาจจะตกเป็นเหยื่อแก๊งมิจฉาชีพ เลยตัดสินใจเข้าแจ้งความดังกล่าว
  

ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี กล่าวต่อไปว่า หลังรับทราบข้อมูลแล้ว พ.ต.ท.อนุสรณ์ สั่งการให้ พ.ต.ท.พันธ์ยศ เปลี่ยนลออ สว.สป. พ.ต.ต.ธไท ศลิษฎานนท์ สว.สส. นำกำลังออกสืบสวนหาเบาะแสแก๊งคนร้าย

โดยได้ตรวจสอบเทปบันทึกภาพจากกล้องวงจรปิดของโรงแรม พบกลุ่มคนร้ายขับรถเก๋งนิสสันเซฟิโร่มาจอดที่ห้องพักฝั่งตรงข้ามกับห้องของผู้เสียหาย เมื่อได้ข้อมูลทั้งหมดแล้วจึงขออนุมัติศาลออกหมายจับ กระทั่งวันที่ 7 ธ.ค. ชุดสืบสวน สภ.สวนพริกไทย ร่วมกับตำรวจ สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ สามารถจับกุม น.ส.พิมพา นางนกต่อได้เป็นคนแรก ก่อนขยายผลตามลากคอได้ครบแก๊ง อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธ แต่ตำรวจมีพยานหลักฐานแน่นหนาจึงควบคุมตัวไว้ดำเนินคดี นอกจากนี้ตรวจสอบประวัติกลุ่มผู้ต้องหาบางคนยังเคยก่อเหตุปล้นทรัพย์เหยื่อที่นอนหลับในรถข้างทางด้วย ตำรวจจะได้สอบสวนขยายผลต่อไป เชื่อว่าแก๊งคนร้ายน่าจะเคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง หากใครสงสัยว่าเคยตกเป็นเหยื่อให้มาดูตัวผู้ต้องหาได้ที่ สภ.สวนพริกไทย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์