รูดปื๊ดจนหนี้ท่วม สาวแขวนคอตาย

ยุคเศรษฐกิจฝืดเคืองสาวฉันทนาเป็นหนี้บัตรเครดิตท่วมหัว

สุดท้ายหาทางออกไม่ได้ต้องผูกคอตายรายนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 7 ธ.ค. ร.ต.ท.พิชญา พิพัฒน์บรรณกิจ ร้อยเวร สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีหญิงผูกคอตายภายในห้องพักเลขที่ 1641/27 ชั้น 3 แฟลตเคหะชุมชน ซอยเคหะสมุทรปราการ หมู่ 6 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ ผกก. พ.ต.ท.มนตรี สุขวาณิช รอง ผกก.(สส.) ร.ต.อ. ศุภรฐโชติ จำหงษ์ รอง สวป. กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ 

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 5 ชั้น พบศพนางวิราภรณ์ ผิวนวล อายุ 30 ปี บ้านเดิมเลขที่ 37 หมู่ 9 ต.เมืองเก่าพัฒนา อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น ทำงานเป็นพนักงานโรงงานผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งหนึ่ง ย่านบางพลี ใช้ผ้าขาวม้าแขวนคอกับขอบประตูห้องน้ำห้อยโตงเตงโดยมีเก้าอี้กลมแบบพลาสติกล้มอยู่

เจ้าหน้าที่นำศพลงมาตรวจสอบร่างกายไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้าย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1-2 ชม.

ใกล้กันพบหนังสือทวงหนี้จากบริษัทบัตรเครดิตหลายแห่ง อาทิ อิออน ควิกแคช เฟิร์สชอยส์ โอเคแคช นับ 10 ฉบับ ยอดหนี้กว่า 1 แสนบาท สมุดนักเรียนเขียนด้วยลายมือตัวบรรจงล่ำลาพ่อแม่ ลูกชาย และสามี จับใจความได้ว่า ขอบคุณพ่อแม่ที่ส่งเสียเรียนหนังสือจนจบมีงานทำ ฝากดูแลลูกชายด้วย มีความสุขมากที่ได้แต่งงานกับพี่จิมมี่ (นายอัครพล ผิวนวล) สามีและมีลูกด้วยกัน แต่ตนเป็นคนไม่ดี สร้างหนี้สินไว้จำนวนมาก แอบทำบัตรเครดิตโดยไม่ได้บอกกล่าวจนมีหนี้สินรุงรัง อยากขอโทษพี่จิมมี่ หากชาติหน้ามีจริงเราคงได้อยู่ด้วยกันอีก ฝากดูแลลูกให้ดีด้วย
 

สอบปากคำนายอัครพล หรือจิมมี่ ผิวนวล อายุ 48 ปี สามีผู้ตาย ให้การว่า

ทำงานเป็นพนักงานโรงงานผลิตเม็ดพลาสติกภายในนิคมอุตสาหกรรมบางปู พบรักและแต่งงานอยู่กินกับนางวิราภรณ์ ภรรยา มาราว 13 ปี มีลูกชายเป็นพยานรัก 1 คน อายุ 9 ขวบ ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าออกไปส่งลูกชายที่โรงเรียนและเลยไปทำงาน ระหว่างนั้นผู้ตายโทรศัพท์ไปหาร้องห่มร้องไห้แจ้งให้ทราบว่าไม่สบายไม่อยากไปทำงาน จะกลับไปนอนที่ห้อง ตอนแรกไม่คิดอะไร จนกระทั่งก่อนเกิดเหตุเป็นเวลาก่อนพักเที่ยง เห็นว่าภรรยาไม่สบายจึงซื้อข้าวต้มกลับไปฝาก ระหว่างทางโทรศัพท์ไปหาภรรยาหลายครั้งแต่ไม่รับสาย ด้วยความเอะใจรีบเดินทางกลับห้องพักพบภรรยาแขวนคอตายไปแล้ว จึงแจ้งให้ตำรวจทราบ


ร.ต.ท.พิชญา พิพัฒน์บรรณกิจ ร้อยเวร เผยว่า

จากการสอบสวนเพิ่มเติมพบว่าผู้ตายมีหนี้สินจากบัตรเครดิตหลายรายการ ต้องใช้หนี้เดือนละหลายพันบาท ขณะเดียวกันยังมีหนี้สินนอกระบบที่หยิบยืมจากเพื่อนบ้านอีกหลายราย หนี้สินทั้งหมดรวมแล้วเป็นจำนวนเงินหลายแสนบาท คาดว่าเป็นปัญหารุมเร้าที่ทำให้ผู้ตายคิดไม่ตกกลัวไม่มีเงินชดใช้ ประกอบกับถูกเจ้าหนี้ตามทวงทำให้คิดสั้นผูกคอตาย อย่างไรก็ตาม ได้มอบศพให้มูลนิธินำส่งสถาบันนิติเวชเพื่อชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์