ตชด.ปะทะ 2 ศพ ลอบขนผงขาว

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 ธ.ค. พ.ต.ท.จำเริญ ชัยมงคล สารวัตรเวร สภ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะกับขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ

บริเวณป่าสันเขาบ้านปากแซม หมู่ 6 ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง ติดกับแนวเขตแดนไทย-พม่า จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สมาน ไกรพล ผกก. ทราบ จากนั้นร่วมกับพนักงานอัยการ ฝ่ายปกครอง และแพทย์ รพ.เวียงแหง นั่งเฮลิคอปเตอร์ตำรวจ ตชด. ออกไปตรวจที่เกิดเหตุ เนื่องจากเป็นพื้นที่ทุรกันดาร เดินทางด้วยรถยนต์ลำบากล่าช้า เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบศพชายไม่ทราบชื่อ 2 คน อายุประมาณ 40 ปีเศษ 1 คน และประมาณ 35 ปี 1 คน ลักษณะการแต่งกายคล้ายชาวเขาเผ่าลีซอและไทยใหญ่

ถูกกระสุนปืนตามร่างกายหลายแห่ง นอนตายอยู่ในป่า ค้นในตัวไม่มีหลักฐานระบุว่าเป็นใครมาจากไหน

ใกล้ศพพบเฮโรอีนอัดแท่ง จำนวน 8 แท่ง หนักแท่งละ 390 กรัม รวมน้ำหนักทั้งหมด 3,120 กรัม มูลค่าในประเทศหลายล้านบาท บรรจุในถุงเป้ตกอยู่ พร้อมปืนอาก้า 1 กระบอก กระสุน 3 นัด และแมกกาซีนปืน 1 อัน มีดปลายแหลมยาว 17 นิ้ว 1 เล่ม จึงยึดไว้เป็นของกลาง ตรวจสอบบริเวณจุดปะทะพบรอยเลือดหยดเป็นทางหายเข้าไปในป่า คาดว่ายังมีแก๊งคนร้ายได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ตชด.  ภาค 3 ได้รับรายงานว่า จะมีขบวนคาราวานลำเลียงยาเสพติด จากชายแดนไทย-พม่า ลักลอบเข้ามาในพื้นที่ อ.เวียงแหง เพื่อนำสู่ตัวเมืองเชียงใหม่

จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.นพเก้า โกกิละวาที รอง ผกก.อก.ภ.3 หัวหน้าชุดสืบสวน ร่วมกับ ตชด.335 แม่จา และเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติด ตชด.ภาค 3 นำกำลังประมาณ 30 นาย ไปซุ่มสกัดจับกุมที่บริเวณสันเขาสูงบ้านปากแซม

เมื่อถึงเวลา 03.30 น. ได้มีขบวนคาราวานยาเสพติดประมาณ 10 คน เดินลัดเลาะมาตามสันเขา เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณเพื่อขอตรวจค้น แต่กลุ่มยาเสพติดกลับสาดกระสุนเข้าใส่ จนเกิดการปะทะกันขึ้นนาน 15 นาที หลังเสียงปืนสงบ เจ้าหน้าที่จะเข้าไปเคลียร์พื้นที่ แต่กลุ่มคนร้ายยังแอบซุ่มอยู่ และยิงต่อสู้เป็นระยะ ต้องวางกำลังตรึงพื้นที่ถึงเช้า

กระทั่งเวลา 07.00 น. เมื่อฟ้าสาง เจ้าหน้าที่จะเข้าเคลียร์พื้นที่อีกครั้ง ปรากฏว่า กลุ่มคนร้ายยิงต่อสู้อีก จึงเกิดการปะทะกันอีกรอบราว 5 นาที หลังเสียงปืนสงบพบว่าฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต 2 ศพ และพบรอยเลือดอีกหลายจุด เข้าใจว่ากลุ่มคนร้ายถูกกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่บาดเจ็บอีกหลายคน ส่วนกำลัง ตชด.ทุกนายปลอดภัย เจ้าหน้าที่จัดกำลังไล่ล่าติดตามไป พบว่าคาราวานยาเสพติดล่าถอยเข้าไปในฝั่งพม่า สันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะขนเฮโรอีนจำนวนมากหลบหนีไปด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์