ผู้ดีมึนคดีพิลึก-ชายตาย5ปีโผล่

เมื่อ 5 ธ.ค. เอเอฟพีรายงานข่าวอื้อฉาวในอังกฤษ เกี่ยวกับนายจอห์น ดาร์วิน อดีตครูและเจ้าหน้าที่เรือนจำ วัย 57 ปีที่หายตัวไปเมื่อ 5 ปีก่อน

ขณะออกพายเรือแคนูที่ทะเลเหนือ ฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของอังกฤษ เหลือแต่ซากเรือเกยหาด จนใครๆ คิดว่าจมน้ำตายไปแล้ว และทางการประกาศว่าเป็นบุคคลเสียชีวิต แต่เรื่องราวกลับตาลปัตร เมื่อนายดาร์วินโผล่มาประกาศตัวว่ายังไม่ตาย ที่โรงพักในกรุงลอนดอนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ล่าสุดตำรวจบุกเข้าจับกุมนายดาร์วิน ขณะขับรถออกจากบ้านลูกชายในเมืองเบซิงสโตก ประเทศอังกฤษ โดยตั้งข้อหาหลอกลวงต้มตุ๋น หลังมีผู้พบภาพของนายดาร์วินถ่ายรูปกับภรรยาที่ประเทศปานามาเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว  ขณะที่นายดาร์วินให้การว่า ตนเองเสียความทรงจำไปตั้งแต่ปี 2543 ก่อนเกิดอุบัติเหตุเรือแคนูถึง 2 ปี

เรื่องราวสับสนอลหม่านของนายดาร์วินดังกล่าวเป็นข่าวใหญ่ในหนังสือพิมพ์ของอังกฤษ ตำรวจสืบสวน โทนี่ ฮัตชิสัน เปิดเผยว่า

เริ่มสืบเรื่องนี้ตั้งแต่ 3 เดือนก่อน เมื่อได้เบาะแสมีพิรุธเกี่ยวกับภาพถ่าย  รวมทั้งข่าวลือว่ามีคนเห็นนายดาร์วินในอังกฤษเมื่อ 2 ปีก่อน  แม้นายดาร์วินให้การกับตำรวจว่า จำอะไรไม่ได้เลยใน 5 ปีที่ผ่านมา และอาจเป็นโรคความจำเสื่อม แต่ตำรวจเห็นว่า มีการทำผิดกฎหมายอาญาที่ต้องสอบสวนอีกมาก นายมาริโอ้ วิลาร์ เจ้าของบริษัทมูฟทูปานามา ซึ่งอยู่ในภาพที่นายนายดาร์วินถ่ายรูปกับภรรยา กล่าวว่า สามีภรรยาคู่นี้มาพบตน และขอให้ช่วยให้ทั้งสองได้ไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ปานามา ซึ่งตนไม่รู้เรื่องเบื้องหลังมาก่อน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์