บางแก้ว-สุนัขพันธุ์ดุ กัดคนเลี้ยงดับสยอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น.
 
วันที่ 4 ธ.ค. พ.ต.ท.ศักดา ธารรัตนานุกูล สารวัตรเวร สภ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกสุนัขรุมกัดขย้ำเสียชีวิตที่ฟาร์มเลี้ยงไก่ชน และฟาร์มเลี้ยงม้าไม่ชื่อและเลขที่ ตั้งอยู่ที่หมู่ 5 ถนนเลียบคลองทวีวัฒนา ต.ศาลายา จึงนำกำลังตำรวจชุดสืบสวนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.พุทธมณฑล และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุเป็นฟาร์มขนาดใหญ่ เนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ มีไก่ชนเลี้ยงไว้ประมาณ 300 ตัว กับม้า 11 ตัว และสุนัขพันธุ์บางแก้วอีก 6 ตัว โดยมีอาคารโรงเรือนสำหรับเลี้ยงสัตว์อย่างดี 2 หลัง  

บริเวณริมป่าหญ้าหน้าโรงเรือนเลี้ยงไก่ชน
 
พบภาพสุดสยดสยอง เมื่อพบศพนางตุ่น ชมชื่น อายุ 46 ปี คนงานเคราะห์ร้าย อยู่บ้านเลขที่ 7 หมู่ 14 ต.หนองปลิง อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี ศพนอนหงายจมกองเลือด มีบาดแผล ที่ใบหน้าและลำคอถูกสุนัขกัดแทะเนื้อหนังขาดหาย จนมองเห็นกระดูกขาวโพลน ขณะที่เนื้อบริเวณแก้มกับเนื้อริมฝีปากถูกกัดกินจนเห็นฟันทั้งปาก ส่วนหนังศีรษะถูกกัดขาดหายเป็นแถบ กลางหลังมีบาดแผลถูกกัดขย้ำจมเขี้ยวยับเยิน แถมกัดกินเนื้อเป็นวงกว้าง ส่วนขาทั้งสองข้างมีรอยถูกกัดเหวอะหวะอย่างน่าหวาดเสียวเลือดทะลักส่งกลิ่นคาวคลุ้งไปทั่วบริเวณ 


สอบสวนทราบว่า

ฟาร์มดังกล่าวเป็นของนายอภิวัฒ ขันทอง อายุ 40 ปี อาชีพทนายความและทำฟาร์มเลี้ยงไก่ชน กับเลี้ยงม้าให้เช่าในพิธีบวชพระ เป็นอาชีพเสริม  โดยเลี้ยงสุนัขพันธุ์บางแก้วซึ่งเป็นสุนัขพันธุ์ไทย  มีถิ่นกำเนิดที่  จ.พิษณุโลก  นิสัยดุร้ายแต่รักเจ้าของเป็นชีวิตจิตใจ จำนวน 6 ตัว ไว้คอยดูแลฟาร์ม พร้อมจ้างผู้ตาย กับนายเชน อินทรักษา อายุ 51 ปี สามีนางตุ่น เป็นคนงานเลี้ยงไก่ชนกับเลี้ยงม้า แถมเลี้ยงสุนัขด้วย ก่อนเกิดเหตุเช้าวันเดียวกัน นายเชนไปตระเวนตัดหญ้านอกฟาร์มมาให้ม้ากิน ปล่อยให้นางตุ่น ภรรยาทำงานให้อาหารไก่ชน และเลี้ยงสุนัขเพียงลำพัง กระทั่งถูกสุนัขพันธุ์ดุรุมกัดตายอนาถดังกล่าว


ขณะที่แนวทางการสืบสวนทราบว่า

นางตุ่นคนงานเคราะห์ร้ายป่วยมีโรคประจำตัวคือโรคลมชักกับมีอาการทางสมอง มักเป็นโรคลมชักบ่อยครั้ง จากพยานหลักฐานตำรวจลงความเห็นว่า ขณะให้อาหารสุนัข ผู้ตายอาจไปไล่ตีเพราะรำคาญที่สุนัขส่งเสียงเห่า เลยถูกสุนัขรุมกัดตาย หรือไม่ผู้ตายอาจป่วยเป็นลมชักช่วยตัวเองไม่ได้ บังเอิญฝูงสุนัขมาพบเห็นพากันรุมกัดแทะเนื้อหนังกินจนเสียชีวิตในที่สุด  


พ.ต.ท.ศักดา ธารรัตนานุกูล สารวัตรเวร กล่าวภายหลังสอบสวนว่า
 
จากการสอบสวนพยานทราบว่าสุนัขที่รุมกัดเป็นพันธุ์บางแก้วลูกผสม 3 ตัว ตัวเมีย 2 ตัว สีขาวสลับน้ำตาลทั้งคู่ อีกตัวเป็นตัวผู้สีน้ำตาล ด้าน พ.ต.ท. ยงยุทธ ไพบูลย์วงษ์ รอง ผกก.สส.สภ.พุทธมณฑล กล่าวว่า ในชั้นนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อหากับเจ้าของสุนัข ต้องรอสอบปากคำก่อน เบื้องต้นพบว่าสัตว์อยู่ในบ้าน ไม่ได้ ปล่อยออกมากัดบุคคลภายนอก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นความผิดลหุโทษ คือปรับ 1,000 บาท และจำคุก 1 เดือน ซึ่งรายละเอียดของคดี จะได้สอบสวนให้แน่ชัดอีกครั้ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์