โจรใต้บุกเผา2รร. กรือเซะ-ปัตตานี

โจรใต้บุกเผาโรงเรียน วอดรวม 2 แห่งที่ปัตตานี เผยช่วงดึกลงมือที่หนองจิก วางเพลิงโรงเรียนบ้านบางตาวา


จนอาคารเรียนได้รับความเสียหาย เชื่อเป็นการแก้แค้นกรณีคนร้ายปะทะกับเจ้าหน้าที่แล้วถูกวิสามัญฯ อีกแห่งเช้ามืดที่โรงเรียนบ้านกรือเซะ โชคดีเจ้าหน้าที่ช่วยกันสกัดเพลิงได้ทันก่อนที่จะวอดไปจนหมด

เมื่อเวลา 06.15 น. วันที่ 3 ธ.ค. พ.ต.ท.ต่วนเดร์ จุฑานันท์ รอง ผกก.สส.สภ.ยะรัง จ.ปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบวางเพลิงเผาโรงเรียนบ้านกรือเซะ ต.ยะรัง อ.ยะรัง หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.วิชัย อินทวงษ์ ผกก.สภ.ยะรัง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหาร และเจ้าหน้าที่ชุดกองวิทยาการปัตตานีรถดับเพลิงเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าคนร้ายได้ลอบวางเพลิงอาคารเรียนไม้ชั้นเดียว 4 ห้องเรียน 1 หลัง และอาคารเรียนชั้นอนุบาล 1 หลัง จึงช่วยกันดับเพลิงจนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้


ตรวจสอบพบว่า อาคารไม้ชั้นเดียว 4 ห้องเรียนได้รับความเสียหายไปจำนวน 2 ห้องเรียน


ส่วนอาคารเรียนชั้นอนุบาลได้รับความเสียหายทั้งหลังรวมทั้งอุปกรณ์การเรียนการสอนทั้งหมด นอกจากนี้ยังพบว่าคนร้ายได้โปรยตะปูเรือใบเส้นทางสายยะรัง-ยาบี เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าไประงับเหตุ

นอกจากนี้ เมื่อคืนวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.อ. วิศิษฐ์ อักษรแก้ว ผกก.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี รับแจ้งคนร้ายยังได้ลอบวางเพลิงเผาโรงเรียนบ้านบางตาวา ซึ่งตั้งอยู่ที่ ม.1 ต.บางตาวา อ.หนองจิก ทำให้อาคารเรียนได้รับความเสียหาย โดยการก่อเหตุลอบวางเพลิงในพื้นที่ อ.หนองจิก อ.ยะรัง ครั้งนี้เป็น การตอบโต้ของกลุ่มคนร้ายหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่มีการตรวจค้นในพื้นที่ ต.เกาะเปาะ ต.ปากาลือซง อ.หนองจิก จนเกิดการยิงปะทะกันเป็นเหตุให้คนร้ายเสียชีวิต 1 รายและถูกจับได้อีก 2 คน โดยตลอดทั้งคืนจนถึงเช้าวันนี้ทางพล.ต.ต.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว ผบก.ภจว. ปัตตานี สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยมีการเพิ่มความระมัดระวังตัวเอง และจัดชุดลาดตระเวน ชุดรักษาความสงบเรียบร้อยดูแลสถานที่ราชการ โดยเฉพาะโรงเรียน สถานีอนามัย เป็นพิเศษ อย่างต่อเนื่อง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์