พันธมิตรฯฟ้องกลับ ตร.-ฉลาด ฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ-แจ้งความเท็จ

พันธมิตรฯฟ้องกลับ ตร.-ฉลาด ฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ-แจ้งความเท็จ

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 1 พฤษภาคม 2549 11:45 น.

แกนนำพันธมิตรฯ ให้การเสร็จแล้ว แถลงข่าวเตรียมรวบรวมหลักฐานฟ้องกลับ ร.ต.ฉลาด-ตำรวจ"ฐานแจ้งความเท็จ ส่วนตำรวจโดนข้อหาปฏิบัติหน้าที่มิชอบ แฉ ทำพิลึก แอบเปลี่ยนผู้กล่าวหาเป็น รองผบช.น. แถมไม่พอแอบเพิ่มข้อกล่าวหาอีกเพียบ

วันนี้(1 พ.ค.)เมื่อเวลา 11.00น. 5แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ร่วมกันแถลงข่าวภายหลังเข้าพบพนักงานสอบสวน ที่กองปราบปราม โดยนายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความ กล่าวตอนหนึ่งว่า วันนี้พนักงานสอบสวนมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม ซึ่งไม่ตรงกับที่เคยแจ้งไว้ก่อนหน้านี้ รวมทั้งเปลี่ยนผู้กล่าวหาจากร.ต.ฉลาด วรฉัตร เป็น พล.ต.ต.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร รอง ผบช.น.แทน ดังนั้นจะมีการแจ้งความกลับ ร.ต.ฉลาด ฐานแจ้งความเท็จ และแจ้งความกลับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับคดีทั้งหมดฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

นายสุวัตร กล่าวต่อว่า ขอยืนยันว่า การชุมนุมของพันธมิตรฯที่ผ่านมา เป็นการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญมาตรา 44 ดังนั้นที่ร.ต.ฉลาด วรฉัตรแจ้งความผิดกฎหมายฐานแจ้งความเท็จ แล้วข้อหารู้อยู่แล้วว่าเขาไม่มีความผิด กลับเอาข้อหามายัดให้เขาเป็นความผิดทางอาญา ซึ่งเราจะดำเนินการฟ้องกลับผู้ที่แจ้งความเราทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ในวันนี้พนักงานสอบสวนได้ดูแลพวกเราเป็นอย่างดี และได้หลังสอบสวนเสร็จได้ปล่อยตัวทั้ง 5 แกนนำฯโดยต้องประกันตัว

ด้านนายสมเกียรติ กล่าวว่า ในวันที่ 8 พ.ค.49 พนักงานสอบสวนจะเชิญเรามาพบอีกครั้ง เราจะนำคดีที่มีการแจ้งความกับพ.ต.ท.ทักษิณ เกือบ 10 คดีแต่ตำรวจไมยอมทำเลย มาชี้ให้เห็นว่าเลือกปฏิบัติอย่างชัดเจน โดยนำเอกสารมาแจกให้กับสื่อมวลชน แล้วอาจจะแจ้งความพนักงานสอบสวนฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ เราจะไม่ปล่อยให้ฝ่ายอำนาจรัฐกระทำพันธมิตรฯและประชาชนฝ่ายเดียว เราจะต้องใช้สิทธิต่อสู้

เราได้ทำหนังสือถึงพนักงานสอบสวนว่าร.ต.ฉลาดไม่ใช่ผู้เสียหายที่จะมาดำเนินคดีได้ แต่สตช.ไม่ยอมตอบคำแย้งเราเลย จนกระทั่งวันนี้กลับเปลี่ยนผู้กล่าวหาเป็นพล.ต.ต.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร เป็นผู้กล่าวหาแทน การกระทำแบบนี้เป็นการมุ่งหมายทางการเมืองอย่างชัดเจนนายสมเกียรติ กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์