ไฟไหม้บ้านวอด8แสนบาท

ไฟไหม้บ้านอดีตนักข่าวอาวุโสเสรีนิวส์ วอด 8 แสนบาท ตร.คาดสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร


เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 3 ธ.ค.50 ร.ต.ท.วิเศษ พุ่มพวง ร้อยเวร สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านประชาชนเลขที่ 1410 หมู่ 3 ซอยด่านสำโรง 38 / 1 หมู่ 3 ชุมชนโรงเรียนวัดกระจาดทอง ต.ด่านสำโรง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผกก.สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน รถดับเพลิงเทศบาลด่านสำโรงและเทศบาลใกล้เคียงกว่า 10 คันเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
 

ในที่เกิดเหตุพบว่าเป็นบ้านทาวเฮ้าส์สองชั้นลักษณะครึ่งตึกครึ่งไม้

โดยเพลิงกำลังลุกโหมอย่างรุนแรงอยู่ที่บริเวณชั้นที่สอง และลามลงมาชั้นล่างและบ้านใกล้เคียงที่ปลูกติดกัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ในที่เกิดเหตุไม่มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บแต่อบย่างใด

อย่างไรก็ตาม ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังฉีดน้ำอยู่นั้น ปรากฏว่า เพลิงได้ลุกไหม้ที่บริเวณชั้นบนจนวอดทำให้เหลือแต่เพียงเถ้าถ่าน โดยพื้นปูนชั้นบนได้ยุบถล่มลงมาชั้นล่าง ค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ 8 แสนบาทและจากการสอบถามทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของนาย สุพิศ ดุริยพันธุ์ อายุ 68 ปี อดีตผู้สื่อข่าวอาวุโสหนังสือพิมพ์เสรีนิวส์ และนิตยสารตำรวจไทย ที่เสียชีวิตไปได้ประมาณ 3 ปีเศษ


จากการสอบสวน นางพจมาร จรเสถียร อายุ 48 ปี ได้ให้การว่า

ก่อนเกิดเหตุ ในขณะที่ตนและลูกสาวอีกจำนวน 3 คน กำลังนอนหลังอยู่บนห้องชั้นบน อยู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงไฟฟ้าช๊อต และมีกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งเข้ามาในห้องตน และลูกสาวทั้ง 3 จึงได้รีบวิ่งออกมานอกห้อง ได้พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ที่แผงไฟฟ้าใกล้หิ้งพระ และลุกลามตัวบ้านอย่างรวดเร็ว ตนและลูกสาวทั้งสามได้รีบวิ่งหนีตายลงมาที่ชั้นล่างโดยที่ไม่ทันได้คว้าอะไรติดมือลงมาเลยมีเพียงเสื้อผ้าติดตัวมาเพียงคนละชุดเท่านั้น


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรก็ตาม จะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการ เข้าตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์