แทงดับผู้สมัครสส. ตายเปลือย พรรคประชามติ

แทงโหดฆ่าผู้สมัครส.ส.ประจวบฯ พรรคประชามติตายอนาถคาห้องพักบังกะโลริมหาดแม่รำพึง

หลังขับรถกระบะไทเกอร์พาสาวเข้าพัก ไม่นานสาวที่มาด้วยกันขับรถออกไปคนเดียว พนักงานบังกะโลตรวจสอบในห้องพัก พบถูกแทงตายเปลือย ทรัพย์สินสูญหายกว่า 6 แสน ตร.ตั้ง 2 ปมหลักชิงทรัพย์และชู้สาว ผู้การตร.ประจวบฯสั่งระดมล่าคนร้าย สาวใหญ่ร่างท้วม ผิวขาว ผมยาว เตือนผู้สมัครส.ส.อย่าไปหาเสียงเพียงลำพัง พร้อมส่งตร.คุ้มกัน

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 2 ธ.ค.

พ.ต.ต.จรูญศักดิ์ โต๊ะถม พนักงานสอบสวน(สบ2)สภ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งมีผู้ถูกแทงเสียชีวิตภายในห้องพักเบญจวรรณบังกะโล ตรงข้ามร้านอาหารจิ๊บจ๊อย ริมหาดแม่รำพึง ห่างจากอบต.แม่รำพึง ประมาณ 1 กิโลเมตร อ.บาง สะพาน จึงพร้อมด้วยพ.ต.อ.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผกก.สภ.บางสะพาน, พ.ต.ท.ไมตรี โตวิเศษ รองผกก.สส. และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างราษฎร์ ศรัทธาธรรมเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ภายในห้องพักหมายเลข 14 พบศพนายสุพจน์ พิสูตรเสียง อายุ 59 ปี

อยู่บ้านพักเลขที่ 209 หมู่ 7 ต.ทรายทอง อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบฯ ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จ.ประ จวบคีรีขันธ์ แบบแบ่งเขต หมายเลข 13 พรรคประชามติ สภาพศพนอนเปลือยกายคว่ำหน้าเสียชีวิตจมกองเลือดบนเตียงนอน บริเวณใบหน้า มีผ้าเช็ดตัวผูกตาปิดอยู่ ที่ลำตัวถูกแทงจำนวน 3 แผล โดยมีดยังปักคาอยู่ ที่อวัยวะเพศมีถุงยางอนามัยสวมอยู่และมีน้ำอสุจิอยู่ภายใน คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1-2 ชั่วโมง

จากการตรวจสอบพบว่า ของมีค่าของผู้ตายทั้งสร้อยคอทองคำ สร้อยข้อมือและเงินสด พร้อมด้วยรถยนต์กระบะโตโยต้า ไทเกอร์ รวมมูลค่ากว่า 6 แสนบาทสูญหายไป

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจระดมกำลังและแจ้งวิทยุสกัดจับไปยัง สภ.ทุกอำเภอ ของจ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อติดตามรถยนต์กระบะคันดังกล่าวที่หญิงสาวมือมีดขับออกไป ส่วนสาเหตุการตายที่แท้จริง เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะเป็นการฆ่าชิงทรัพย์หรือประเด็นการเมือง เนื่องจากผู้ตายเป็นผู้สมัครส.ส.ของพรรคประชามติด้วย

จากการสอบสวนเจ้าของเบญจวรรณ บังกะโล ให้การว่า

เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. นายสุพจน์ขับรถกระบะโตโยต้า ไทเกอร์ หมายเลขทะเบียน บต 7660 ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีหญิงสาวไม่ทราบชื่ออายุประมาณ 40 ปี รูปร่างท้วม ผิวขาว ไว้ผมยาวนั่งคอยอยู่ภายในรถ โดยนายสุพจน์เข้ามาขอเช่าห้องพักแบบชั่วคราวราคา 300 บาท จากนั้นขับรถพาหญิงสาวคนดังกล่าวเข้าไปในห้องพัก

ต่อมาเวลาประมาณ 13.00 น. พนักงานทำความสะอาดเห็นหญิงสาวคนดังกล่าวที่มาด้วยกันขับรถของผู้ตายออกไปเพียงคนเดียว แม่บ้านเกิดความสงสัยจึงเข้าไปดู และเตรียมทำความสะอาดห้องดังกล่าว พบนายสุพจน์นอนเสียชีวิตอยู่ จึงเรียกให้คนในรีสอร์ตแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้านพ.ต.ท.ไมตรี โตวิเศษ รอง ผกก.สส. สภ.บางสะพาน เปิดเผยว่า

 เบื้องต้นทราบว่าสาเหตุที่ถูกฆ่าตายครั้งนี้น่าจะเกิดจากคนร้ายประสงค์ต่อทรัพย์ หรือชู้สาว ไม่ได้เกิดจากปัญหาทางการเมืองในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง เนื่อง จากผู้ตายเข้าพักกับผู้หญิงไม่ทราบชื่อ ซึ่งใช้เสื้อแจ๊กเกตคลุมศีรษะ อายุประมาณ 30 ปี รูปร่างผอมบาง ผิวดำแดง เข้าพักที่เบญจวรรณบังกะโล เมื่อเวลา 11.30 น. แต่พนักงานห้องพักเข้ามาพบศพเมื่อเวลา 12.30 น. จากนั้นโทรศัพท์แจ้งตำรวจ จากการตรวจสอบทรัพย์สินของผู้ตาย พบว่าสร้อยคอทองคำ 1 เส้น หนัก 10 บาท พระเลี่ยมทอง 9 องค์ แหวนทองคำ 2 วง วงละ 1 บาท สร้อยข้อมือทองคำหนัก 5 บาท นาฬิกา ราโดเรือนทองฝังเพชร 32 เม็ด ราคาประมาณ 5 หมื่นบาท 1 เรือน หายไป พร้อมกับรถยนต์โตโยต้า ไทเกอร์ โฟร์วีลส์ สีเขียวตอนครึ่ง ทะเบียน บท 7660 ประจวบคีรีขันธ์ โดยหญิงคนดังกล่าวหายตัวไปด้วย ขณะนี้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดต่างๆระดมกำลังไล่ล่าอย่างกระชั้นชิด โดยสกัดทุกเส้นทางในพื้นที่อ.บางสะพาน อ.บางสะพานน้อย อ.ทับ สะแก พร้อมสกัดเส้นทางที่จะใช้หลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน สำหรับศพของนายสุพจน์ หลังชันสูตรที่โรงพยาบาลบางสะพานแล้วญาติจะนำส่งสถาบันนิติเวชเพื่อตรวจหาสาเหตุการตายอย่างละเอียดต่อไป

นางประทุม พิสูตรเสียง อายุ 52 ปี ภรรยานายสุพจน์กล่าวว่า

ปกติก่อนที่สามีจะลงรับสมัครเลือกตั้งส.ส. มักจะเดินทางคนเดียว ไม่มีผู้ติดตาม แต่ในช่วงเปิดตัวและช่วงหาเสียงประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา ภายใน 1 สัปดาห์สามีจะเข้าบ้านพักที่ต.ทรายทอง อ.บางสะพานน้อย เพียง 1 ครั้งเท่านั้น โดยบอกกับตนว่าได้ออกไปหาเสียงในหลายพื้นที่ ซึ่งตนไม่ได้ติดใจอะไร จนกระทั่งทราบว่าสามีถูกแทงเสียชีวิต โดยน่าจะเป็นการลวงเพื่อไปชิงทรัพย์ ไม่เกี่ยวกับการแข่งขันทางการเมืองเพราะพรรคที่ลงสมัครเป็นพรรคใหม่ ที่สำคัญสาเหตุที่น่าจะมีการล่อลวงเพราะสามีจะนำเครื่องประดับติดตัวเป็นจำนวนมากในการออกงานสังคม สำหรับทรัพย์สินที่สูญหายรวมประมาณ 5 แสนบาท ไม่รวมรถปิกอัพโตโยต้า โฟร์วีลส์ ที่คนร้ายใช้เป็นหาพาหนะหลบหนี

นางประทุมกล่าวอีกว่า สำหรับหญิงสาวที่เข้านอนห้องพักเดียวกับสามีนั้น น่าจะเป็นบุคคลที่มาจากนอกพื้นที่

ต่อมานายสมชาย พิสูจน์เสียง อายุ 45 ปี อยู่บ้ายเลขที่ 13 ม.10 ต.ทรายทอง อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ น้องชาย เดินทางมาที่โรงพยาบาลบางสะพาน จากนั้นนายสมชายเปิดเผยว่า ตนพบกับพี่ชายครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา ขณะนั้นพี่ชายเดินทางไปเยี่ยมบิดาที่บ้าน โดยปกติแล้วพี่ชายมักจะเดินทางไปไหนมาไหนคนเดียวตลอดเวลา แม้ว่าจะลงสมัคร ส.ส.ในพื้นที่ก็ตาม วันนี้ตนจึงเดินทางมารับศพพี่ชาย เพื่อนำศพไปบำเพ็ญกุศลทางประเพณีที่วัดห้วยสัก ต.ทรายทอง อ.บางสะพานน้อย ส่วนคดีที่เกิดขึ้นคงจะต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยส่วนตัวแล้วอยากให้ตำรวจจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด เพราะคนร้ายมีจิตใจที่โหดเหี้ยมมาก

ด้านนางนวลอนงค์ บุญอิ่ม ผู้สมัครส.ส. พรรคประชามติ หมายเลข 14 เปิดเผยว่า

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. ลงพื้นที่หาเสียงพร้อมกับนายสุพจน์ที่ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน โดยนายสุพจน์พาลูกทีมซึ่งเป็นหญิงไปช่วยหาเสียงด้วย ตกเวลาเย็นได้แยกย้ายกลับที่พัก และมาทราบในวันนี้ว่านาย สุพจน์ ถูกฆ่าตาย ทำให้ตนเกิดความกลัวมาก เท่าที่ทราบนายสุพจน์เคยเป็นสินเชื่อของสหกรณ์การเกษตรบางสะพาน และไม่เคยมีปัญหากับใคร ซึ่งได้รายงานเรื่องดังกล่าวให้พรรคได้รับทราบแล้ว โดยนายวีระศักดิ์ ช่วยพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคประชามติ และคณะกรรมการพรรคจะเดินทางมาที่บางสะพานเพื่อร่วมสอบสวนหาสาเหตุต่อไป

วันเดียวกัน นายปราโมทย์ ตั้งซุยยัง ส.จ.อำ เภอบางสะพานน้อย เปิดเผยว่า ตนรู้จักกับผู้ตายมานานแล้ว จากการที่คบหากันมา พบว่าผู้ตายเป็นคนที่มีนิสัยดี และไม่เคยไปมีเรื่องบาดหมางกับใคร ที่ผ่านมาผู้ตายเคยลงสมัครส.จ.มาแล้ว แต่ก็สอบตก จากนั้นจึงไปลงสมัครอบต.ทรายทอง จนได้รับเลือกให้เป็นสมาชิกอบต.ทรายทอง ม.7 อยู่ 1 สมัย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียใจมาก โดยอยากให้จับกุมตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด

เมื่อเวลา 18.00 น. พล.ต.ต.วิรัช วัชรขจร ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า

ขณะนี้สั่งการให้ผกก.สภ.บางสะพานตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียดเพื่อรวบรวมหลักฐานให้ได้มากที่สุด เพราะจะนำไปสู่การจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุได้อย่างรวดเร็ว โดยตั้งประเด็นการสังหารมาจากการฆ่าชิงทรัพย์ และชู้สาว ส่วนเรื่องการเมืองนั้นก็ไม่ได้ตัดทิ้ง นอกจากนั้นตำรวจจะทำหนังสือถึงหัวหน้าพรรคการเมืองให้แจ้งเตือนผู้สมัครส.ส. เขตที่เหลือในจังหวัดจำนวน 26 คน ให้ระวังตัวในการออกพื้นที่หาเสียงหรือการประกอบกิจกรรมอื่น ซึ่งช่วงนี้ไม่ควรเดินทางโดยลำพังอย่างเด็ดขาด

พล.ต.ต.วิรัชกล่าวต่อว่า หากผู้สมัครส.ส.รายใดต้องการให้เจ้าหน้าที่ไปรักษาความปลอดภัยก็สามารถแจ้งมาที่ตนได้ เพื่อจะสั่งให้ตำรวจท้องที่ไปดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนปัญหาของผู้สมัครพรรคประชามติถือเป็นเรื่องที่เกินความคาดหมาย แต่จะต้องคลี่คลายคดีให้ได้โดยเร็ว เพราะเป็นคดีร้ายแรง ทั้งนี้ ให้แพทย์ทำการตรวจสอบดูในกระเพาะอาหารของผู้ตายด้วยว่ามีสารแปลกปลอมอะไร และดูว่าผู้ตายถูกวางยาสลบหรือไม่

ด้านนายประมวล รุจนเสรี หัวหน้าพรรคประชามติ (ปม.) เปิดเผยว่า

ได้รับรายงานการเสียชีวิตของนายสุพจน์ พิสูตรเสียง ผู้สมัครส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ เบื้องต้นพบว่าถูกแทง แต่อยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สำหรับนาย สุพจน์ เป็นความหวังคนหนึ่งของพรรคที่จะได้เก้าอี้ส.ส.


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์