โจรใต้ยิงกำนันและโต๊ะอิหม่ามตายคารถ2ศพ

โจรใต้เหิมซิ่งกระบะใช้เอ็ม 16 ไล่ยิงกำนัน-โต๊ะอิหม่าม ขณะกลับจากประชุมที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส


 ไม่หนำใจจอดรถจ่อยิงซ้ำดับคารถ 2 ศพ ส่วนที่ปัตตานี เจ้าหน้าที่ปะทะเดือดคนร้าย วิสามัญฯ แนวร่วมป่วนใต้เป็นครูสอน ร.ร.ตาดีกา ดับ 1 จับเป็น 2


เมื่อเวลา 13.50 น. วันที่ 2 ธันวาคม คนร้ายยิงนายวิชัย สาและ อายุ 50 ปี กำนันตำบลมะรือโบตก อ.ระแงะ จ.นราธิวาส และนายอารง หะยีเจ๊ะสะนิ อายุ 75 ปี  โต๊ะอิหม่ามประจำมัสยิดมะรือโบตก เสียชีวิตบนรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เหตุเกิดบนถนนสายระแงะ-ปูลาไซร์ บริเวณบ้านวัดร่อน หมู่ 2 ต.ตันหยงมัส ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืน 14 ปลอก


 สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายขับรถกระบะไปรับโต๊ะอิหม่ามมาร่วมประชุมโครงการสัจธรรมสัญจร ณ ที่ว่าการอำเภอระแงะ เมื่อแล้วเสร็จผู้ตายได้ขับรถกระบะพาโต๊ะอิหม่ามกลับบ้านพัก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบจำนวน ขับรถกระบะไม่ทราบยี่ห้อ สีและแผ่นป้ายทะเบียน ตามประกบยิง จนรถผู้ตายเสียหลักตกลงไหล่ทาง คนร้ายยังจอดรถแล้วเดินเข้าไปใช้ปืนจ่อยิงทั้งสองคนจนมั่นใจว่าเสียชีวิตแล้วจึงขับรถหลบหนีไป
 

  


วันเดียวกัน พ.ต.อ.วิศิษฐ์ อักษรแก้ว ผกก.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ร่วมกับ พ.ต.ภาคภูมิ นภากาศ หัวหน้าชุดกองกำลังยุทธการ หน่วยเฉพาะกิจที่ 24 ปัตตานี


 นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 37/3 หมู่ 3 บ้านใหม่ ต.เกาะเปาะ สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 2 คนคือ นายมะแอ มามะ อายุ 26 ปี เจ้าของบ้าน และนายแวไซนุง วานิดิง อายุ 26 ปี นอกจากนั้นยังมีการยิงปะทะกันทำให้ทหารบาดเจ็บ 1 นาย คือ ส.อ.ธนธรท์ ก้อนทอง อายุ 37 ปี คนร้ายถูกวิสามัญฆาตกรรม 1 ราย คือ นายมูฮำหมัดฮามิง หะยีดือราแม อายุ 23 ปี ครูสอนโรงเรียนตาดีกา ในพื้นที่บ้านปากาลือสง อีกทั้งเป็นบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ความไม่สงบในหลายคดี ที่สำคัญจากการตรวจสอบอาวุธปืน พบว่าเป็นอาวุธปืนของกำนันแหนบทองคำประจำปี 2539 ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังประสานกับฝ่ายปกครองอยู่ว่าปืนดังกล่าวเป็นของใคร

เช้ามืดวันเดียวกัน พ.ท.ปฐวี ศรีสุข ผบ.ฉก.นราธิวาส 39 และ พ.ต.อ.จุมพล เปรมศิริ ผกก.สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส สนธิกำลัง 100 นาย ตรวจค้นบ้านพักเลขที่ 23 บ้านลบูกาฮูลู หมู่ 4 ต.บาตง ซึ่งเป็นบ้านของนายอับดุลฮาเร็ม สาแม อายุ 48 ปี ซึ่งมีพฤติการณ์เป็นแกนนำระดับสั่งการและควบคุมกองกำลังติดอาวุธอาร์เคเค ซึ่งการตรวจค้นดังกล่าว ขยายผลจากการสอบปากคำนายมะซอบรี โละนิโย อายุ 20 ปี ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ ขณะเข้าตรวจค้นหมู่บ้านซาตอ หมู่ 7 ต.รือเสาะ และเกิดปะทะกับเจ้าหน้าที่ จนส่งผลให้นายไซนูร สาและ แนวร่วมอาร์เคเค ถูกวิสามัญฆาตกรรม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม


 ผลการจู่โจมตรวจค้น เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมนายอับดุลฮาเร็ม ได้พร้อมของกลาง 20 รายการ ที่ยึดได้ในบ้านพัก เช่น อาวุธปืน 7 กระบอก กระสุนปืนจำนวนมาก วิทยุสื่อสารพร้อมแทนชาร์จ เข็มขัดใส่กระสุนปืน และโทรศัพท์มือถือ จึงควบคุมตัวนายอับดุลฮาเร็ม ส่งให้เจ้าหน้าที่ศูนย์เสริมสร้างความสมานฉันท์ ค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี สอบสวนขยายผลต่อไป
 

 นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้รับแจ้งจากชาวบ้านซาตอ หมู่ 7 ต.รือเสาะ ซึ่งเป็นจุดที่เจ้าหน้าที่ปะทะกับกลุ่มคนร้ายเสียชีวิต ว่ามีชายแปลกหน้าเข้ามาสังเกตการณ์บริเวณจุดเกิดเหตุ จึงนำกำลังเข้าพิสูจน์ทราบว่าสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 4 คน พร้อมของกลางวิทยุสื่อสาร 2 เครื่อง ซึ่ง 1 ใน 4 คือ นายอับดุลเลาะ แมเราะ อายุ 30 ปี แนวร่วมรายสำคัญ ส่วนอีก 3 คน ตรวจสอบแล้วไม่พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับแนวร่วมอาร์เคเค จึงปล่อยตัวไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์