จับหนุ่มฝรั่งเศสคาบางกอกแอร์เวย์สขนโคเคนนับร้อยก้อน

ตร.สมุยรวบหนุ่มฝรั่งเศสคาเครื่องบินที่สมุย นำตัวส่ง รพ.เอกซเรย์

พบโคเคนในช่องท้องอื้อ คาดมีถึงร้อยก้อน มูลค่ากว่า 2 ล้าน ผู้ต้องหารับใช้ถุงยางห่อโคเคนก่อนกลืนลงท้อง ส่งขายนักเที่ยวแถบสมุย-พะงัน เผยเดินทางเข้าออกสมุยเดือนละ 9 ครั้ง เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 2 ธันวาคม ร.ต.อ.ณรงค์พล พิมลศิริ รอง สว.ด่านตรวจคนเข้าเมืองเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับรายงานจากชุดเฉพาะกิจปราบปรามยาเสพติดว่า จะมีเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติลักลอบขนยาเสพติดประเภทโคเคนเดินทางเข้ามายังเกาะสมุยโดยสายการบินบางกอก แอร์เวย์ส ซึ่งกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดข้ามชาติดังกล่าวเดินทางมาจากประเทศบราซิลโดยสายการบินเอมิเรตแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ อีเค 384 และต่อเครื่องบินของสายการบินบางกอก แอร์เวย์ส เที่ยวบินที่ พีจี 155 มาถึงเกาะสมุยเวลา 16.45 น.


เมื่อถึงเวลาดังกล่าว พ.ต.ท.วัชรินทร์ ป้านสุวรรณ สารวัตรป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พร้อมกำลังตำรวจภูธร สภ.เกาะสมุย เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเกาะสมุย

ได้ประสานงานกับสายการบินบางกอก แอร์เวย์ส เพื่อขอไปตรวจค้นบนเครื่องบิน ภายหลังจากเครื่องลงจอดทันที โดยผู้โดยสารประมาณ 100 คนยังอยู่บนเครื่อง จากการตรวจค้นพบผู้ต้องสงสัยตามที่สายรายงานนั่งอยู่เบาะนั่งเลขที่ อี 06 หมายเลขที่นั่งระบุชื่อ นายบัลแลค อาแลง มุก อายุ 40 ปี สัญชาติฝรั่งเศส จึงนำตัวลงจากเครื่องบินพร้อมสัมภาระเข้าห้องวีไอพี ของสนามบิน เพื่อทำการสอบสวน



จากตรวจค้นในกระเป๋าเดินทาง พบคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กสภาพใหม่ 1 เครื่อง
โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง เงินสดที่แลกเป็นเงินไทยจำนวนหนึ่ง ระหว่างการสอบปากคำ นายบัลแลคให้การปฏิเสธตลอดว่า ไม่ทราบเกี่ยวกับเรื่องการลักลอบขนยาเสพติด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวไปเอกซเรย์ร่างกายที่โรงพยาบาลไทยอินเตอร์สมุย ผลฟิล์มเอกซเรย์ปรากฏว่า ภายในช่องท้องของผู้ต้องหามีสิ่งแปลกปลอม ลักษณะเป็นก้อนๆ คล้ายไส้กรอก นับได้ถึง 65 ก้อน แต่เจ้าหน้าที่คาดว่าอาจจะมีถึงเกือบ 100 ก้อน ต่อมาตำรวจได้คาดคั้นผู้ต้องหาพร้อมนำฟิล์มเอกซเรย์มาให้ดู จนผู้ต้องหายอมรับสารภาพด้วยจำนนต่อหลักฐาน และให้การว่า สิ่งแปลกปลอมที่เป็นก้อนปรากฏในช่องท้องเป็นโคเคน โดยนำโคเคนยัดใส่ถุงยางอนามัยแล้วกลืนลงท้อง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากมีสายข่าวระบุว่า

ผู้ต้องหารายนี้เดินทางเข้าออกเกาะสมุยและเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เป็นประจำ โดยจะเข้าพักที่ปาปิยองรีสอร์ท และไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง เบื้องต้นคาดว่าเป็นนักค้ายาเสพติดชาวต่างชาติรายใหญ่ มีเครือข่ายอยู่ต่างประเทศ พ.ต.ท.อภิวิชญ์ เอี่ยวสุวรรณ รอง ผกก.ป.สภ.เกาะสมุย กล่าวว่า ได้ให้แพทย์ดูแลผู้ต้องหาอย่างใกล้ชิด เนื่องจากต้องให้ยาถ่ายเพื่อเช็กจำนวนยาเสพติดที่แน่นอน คาดว่าคืนนี้น่าจะถ่ายท้องออกมาได้หมด ทั้งนี้ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า จะเดินทางเข้าออกสมุย 9 ครั้งต่อเดือน เพื่อนำโคเคนที่รับซื้อมาในราคากรัมละ 400 บาท มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่เกาะสมุยและเกาะพะงัน ราคากรัมละ 3,000 บาท โดยนำถุงยางอนามัยห่อหุ้มโคเคนเป็นก้อน ก้อนละประมาณ 9 กรัม และจะค่อยๆ กลืนลงท้องก่อนที่จะขึ้นเครื่องบินจากต่างประเทศ เมื่อมาถึงสนามบินในประเทศไทยก็จะนั่งเครื่องต่อมาที่เกาะสมุยทันที โดยโคเคนลอตนี้คาดว่าน่าจะมีค่าเกือบ 2 ล้านบาท


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์