บัสนิสิต ม.เกษตร ซิ่งลงเขาพลิกดับ4

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 2 ธ.ค. ร.ต.ท.วิโรจน์ สอนวิเศษ ร้อยเวร สภ.โคกงาม อ.ด่านซ้าย จ.เลย

รับแจ้งมีรถบัสปรับอากาศ 2 ชั้น พลิกคว่ำชนต้นไม้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเกิดบนถนนสายโคกงาม-ด่านซ้าย ระหว่าง กม.ที่ 9-10 หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.สุรพงษ์ อ่อนปุย สวญ. นำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมประสาน กองร้อย ตชด.247 ด่านซ้าย รถพยาบาล รพ.สมเด็จพระยุพราชด่านซ้าย รถพยาบาล รพ.ภูเรือ อาสาสมัครมูลนิธิสว่างคีรีบูชาธรรมจังหวัดเลย ไปช่วยเหลือ


จุดเกิดเหตุเป็นทางโค้งลงเนินสูงชัน พบรถบัสปรับอากาศ 2 ชั้น สีขาวยี่ห้อแดวู ทะเบียน 40-0087 สกลนคร

พลิกตะแคงข้างหลังพุ่งชนต้นจามจุรีขนาดใหญ่ข้างถนน สภาพรถพังยับ มีผู้บาดเจ็บร้องครวญครางขอความช่วยเหลืออยู่ทั้งในรถและนอกรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยรีบลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลต่างๆ ผู้บาดเจ็บสาหัสมี 5 คน คือ น.ส.ทัศนีย์ ไตรนาย, นายสุทธิพงษ์ แสนสวาท, นายณัฐพล สวนจิต, นายพิชิตพล พิลาวงค์ และนายอารีย์ เฉลิมศรีเมือง อายุ 45 ปี คนขับรถบัส ผู้บาดเจ็บเล็กน้อยและปานกลางมี 23 คน ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 4 ศพ เป็นชาย 1 ศพ หญิง 3 ศพ ทราบชื่อนายเรืองยศ สิงห์งาม, น.ส.ศุภลักษณ์ มาลาโสด, น.ส.พจนา พากุล และ น.ส.พักตร์วดี ยืนนาน
  

จากการสอบสวนได้ความว่า รถบัสคันดังกล่าว บรรทุกนิสิตคณะทรัพยากรธรรมชาติและอุตสาหกรรมศาสตร์ จำนวน 37 คน

เดินทางออกจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตสกลนคร เมื่อเวลา 05.00 น. วันเดียวกัน เพื่อไปแข่งขันกีฬาประเพณี 4 จอบแห่งชาติ ครั้งที่ 25 ที่ จ.เชียงใหม่ ระหว่าง 3-7 ธ.ค.นี้ มีนายสิทธิชัย อะทะโชติ ผู้ช่วยคณบดี ฝ่ายกิจกรรมนิสิตและกิจการพิเศษเป็นผู้นำไป แต่ขณะมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางโค้งลงจากเขาสูงชัน คนขับรถได้ขับแซงรถกระบะด้วยความเร็ว แต่เนื่องจากเป็นรถบัส 2 ชั้น ทำให้รถเสียหลัก ประกอบกับไม่ชำนาญเส้นทาง เป็นเหตุให้รถพุ่งชนกับต้นจามจุรีข้างทางแล้วพลิกคว่ำ ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจอายัดตัวคนขับรถบัสที่นอนพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ด่านซ้าย ไว้ในดำเนินคดีในข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์