ฆ่าปิดปาก สาวยุ่น พุ่งคนมีสี

คดีฆาตกรรมอำมหิต คนร้ายฆ่าปาดคอ น.ส.โทโมโกะ ยามาชิตะ อายุ 23 ปี นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น

บนเนินเขาทางขึ้นวัดสะพานหิน บริเวณอุทยานประวัติศาสตร์เมืองเก่าสุโขทัย หมู่ 10 ต.เมืองเก่า อ.เมืองสุโขทัย โดยหลังเกิดเหตุนายยาสึอากิ ยามาชิตะ นางเอโกะ ยามาชิตะ และนายฮิโรชิ ยามาชิตะ พ่อแม่และพี่ชาย บินด่วนเดินทางมารับศพ น.ส.โทโมโกะ กลับบ้านเกิด ในขณะที่ ตำรวจหลายหน่วยงานทั้งกองปราบปราม ตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจพื้นที่ ยังคงระดมกำลังออกหาเบาะแสของคนร้ายอย่างต่อเนื่อง เพราะเกรงจะกระทบความสัมพันธ์ ระหว่างประเทศ แต่จนถึงขณะนี้ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้ โดยเมื่อตอนสายวันที่ 30 พ.ย. ผู้สื่อข่าวไปสังเกตการณ์ที่ สภ.เมืองเก่า จ.สุโขทัย พบว่าบรรยากาศเงียบเหงา ตำรวจส่วนใหญ่ยังคงกระจายกำลังอยู่ในพื้นที่เพื่อหาเบาะแสของคนร้าย แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้ามากนัก เนื่องจากขณะเกิดเหตุไม่มีพยานบุคคลรวมทั้งจุดเกิดเหตุไม่พบหลักฐานใดๆ 
 

นายตำรวจชุดคลี่คลายคดีนายหนึ่งเปิดเผยว่า

หลังเกิดเหตุตำรวจได้นำตัวผู้ต้องสงสัยรายหนึ่ง มีประวัติเกี่ยวกับคดีข่มขืนไปสอบปากคำ แต่ไม่พบพิรุธจึงต้องปล่อยตัวไปชั่วคราว โดยกำชับห้ามออกนอกพื้นที่เด็ดขาด ขณะเดียวกันตำรวจเริ่มพุ่งเป้าไปที่ฆาตกรเป็นคนมีสี เนื่องจากตรวจสอบจุดเกิดเหตุอย่างละเอียดแล้วพบว่าด้านหลังของวัดสะพานหินจุดเกิดเหตุเป็นที่ตั้งของหน่วยกำลังพลหน่วยหนึ่ง ห่างกันราว 500 เมตร สามารถเดินลัดเลาะถึงกันได้ และช่วงเวลาดังกล่าวทราบว่ามีการฝึกทบทวนกำลังพล โดยมีกำลังพลจากต่างหน่วยมาร่วมฝึกด้วย 90 นาย ทำให้เป็นไปได้ว่าระหว่างหยุดพักการฝึก กำลังพลบางนายเดินลัดป่าไปพบกับ น.ส.โทโมโกะโดยบังเอิญ เห็นว่าเป็นผู้หญิงชาวต่างชาติเดินในที่เปลี่ยวคนเดียว จึงลงมือลวนลาม  


เมื่อผู้ตายร้องโวยวายขอความช่วยเหลือ ฆาตกรเกรงว่าความผิดจะถึงตัว จึงลงมือใช้ของมีคมลักษณะคล้ายมีดเดินป่าปาดคอหลอดลมขาดเสียชีวิต

จากลักษณะบาดแผลเป็นการลงมือแบบมืออาชีพ ผ่านการฝึกมาอย่างดี ไม่เหมือนคนร้ายธรรมดาทั่วไป หลังสังหาร น.ส.โทโมโกะแล้วคนร้ายยังได้ชิงเอาหนังสือเดินทาง และเอกสารสำคัญติดมือไปด้วย เพื่อไม่ต้องการให้รู้ว่าผู้ตายเป็นใคร แสดงให้เห็นว่าคนร้ายรายนี้ไม่ธรรมดา อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางผู้บังคับบัญชาระดับสูงเตรียมประสานงานกับผู้ใหญ่ในหน่วยงานดังกล่าวแล้ว เพื่อขอตรวจค้นหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม รวมทั้งเชิญตัวผู้ต้องสงสัยบางรายที่มีร่องรอยขีดข่วนตามร่างกายไปสอบปากคำด้วย
 

มีรายงานด้วยว่า พ.ต.อ.ประยนต์ ลาเสือ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ประเสริฐ พัฒนาดี ผกก.4 บก.ป.พร้อมชุดสืบสวนแกะรอยย้อนหลังกลับไปยังเส้นทางต่างๆ

นับตั้งแต่ น.ส.โทโมโกะเดินทางเข้ามาที่ จ.สุโขทัย เพื่อหาพยานแวดล้อมที่เกี่ยวข้องมายืนยันว่า ในแต่ละจุดที่ผู้ตายไปนั้นทำกิจกรรมอะไรและมีใครเข้ามาเกี่ยวข้องบ้าง โดยเฉพาะจุดที่ น.ส.โทโมโกะขี่รถจักรยานไปที่ประตูศาลตาผาแดงทางเข้าอุทยานฯ ทราบว่าหลังจาก น.ส.โทโมโกะซื้อบัตรผ่านประตูเข้าไปแล้ว เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 25 พ.ย. คล้อยหลังไม่นานมีชายชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งขี่รถจักรยาน มาซื้อบัตรผ่านเข้าไปเช่นกัน โดยที่พนักงานขายบัตรไม่ทราบว่าทั้งสองเดินทางไปจุดใดภายในอุทยานฯบ้าง แต่หลังจากนั้นชายคนดังกล่าวขี่รถกลับออกไปตามปกติ กระทั่งมีผู้พบศพ น.ส.โทโมโกะ ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า ชายชาวญี่ปุ่นคนดังกล่าวเป็นใคร เพื่อจะได้เชิญตัวมาสอบปากคำต่อไป 


นอกจากนี้ วันเดียวกันได้มีเจ้าหน้าที่อุทยานฯนำป้ายเขียนเป็นภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ไปติดตั้งบริเวณทางขึ้นอุทยานประวัติศาสตร์เมืองเก่าสุโขทัย ประกาศเตือนห้ามนักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวในเขตอุทยานฯเพราะเกรงว่าจะเกิดเหตุร้ายซ้ำสองขึ้นมาอีก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์