พี่ชายพิการแทงน้องชายคนเล็กดับปมทะเลาะเรื่องที่ดิน

มีปากเสียงเรื่องที่ดิน พี่ชายพิการวัย 75 ใช้มีดปาดตาบแทงน้องชายวัย 57 ปี ดับหลังก่อเหตุโยกรถหลบหนีไปได้ ญาติประสานตำรวจเตรียมพาเข้ามอบตัว
 

(1ธค.) พ.ต.ต.สมบุญ อิ่มเกิด ผงส.สบ.2 สภ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกแทงได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้นำส่ง ร.พ.สวรรค์ประชารักษ์ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิด ณ ที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.ทับกฤชใต้ อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ดำรงค์ เพ็ชรพงศ์ ผกก.พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ มังคะวัฒน์ รองผกก.สส.กำลังตำรวจสายสืบ-สายตรวจจำนวนหนึ่ง รุดไปยังที่เกิดเหตุพบแต่เพียงกองเลือดที่หน้าบ้านทราบว่าผู้ตายชื่อนายถวัลย์ ทองเนียบ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 ม.8 ต.ทับกฤชใต้ อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ มีบาดแผลถูกแทงบริเวณหน้าท้อง


ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายถวิล ทองเนียม อายุ 75 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 37 ม.8 ต.ทับกฤชใต้ อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ ซึ่งเป็นพี่ชายคนโตของผู้ตาย ขาพิการต้องนั่งรถโยกคนพิการ หลังก่อเหตุได้นั่งรถโยกหลบหนีไป จากการสอบสวนทราบว่าผู้ตายและมือมีดเป็นพี่น้องพ่อแม่เดียวกันโดยมือมีดเป็นพี่ชายคนโต ส่วนผู้ตายเป็นน้องชายคนเล็กในจำนวน 8 คน โดยมีมรดกตกทอดเป็นที่นาผืนใหญ่กว่า 100 ไร่ แต่ยังไม่ได้แบ่งปันกรรมสิทธิ์ พี่น้องทุกคนต่างใช้ผืนนาดังกล่าวทำนาปลูกข้าวหาเลี้ยง แต่มีกรณีพิพาทผืนนาดังกล่าวจนขึ้นโรงขึ้นศาลมายาวนานกว่า 20 ปี

ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขับขี่สามล้อเครื่องเพื่อจะไปรับพี่สาวไปทำธุระกระทั่งผ่านบ้านนายสนอง เอี่ยมนุช อายุ 59 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 70/1 ม.8 ต.ทับกฤชใต้ อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ ที่เป็นบ้านของผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 และเป็นที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 พบนายถวิล ซึ่งเป็นพี่ชายของผู้ตายนั่งอยู่บนรถโยกคนพิการ พูดคุยอยู่กับผู้ใหญ่บ้าน ผู้ตายจึงแวะเข้าไปหาพร้อมแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบว่า จะปิดทางไม่ยอมให้นายถวิล พี่ชายเดินผ่านเข้าออกในที่นาของตนเองซึ่งอยู่ด้านหน้า นายถวิล ก็แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบว่า จะไม่ยอมให้ผู้ตายซึ่งเป็นน้องชายทำนา

โดยถือสิทธิ์ว่าตนเองเป็นพี่ชายคนโต จนเกิดการโต้เถียงกันขึ้น นายถวิล บันดาลโทสะคว้ามีดปาดตาลยาวประมาณ 1 ศอกที่เหน็บอยู่ข้างรถโยกจ้วงกระซวกแทงผู้ตาย ก่อนจะโยกรถหลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามจับกุมตัวพี่ชายจอมโหดรายนี้มาลงโทษตามกฎหมายต่อไป และล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการประสานจากญาติพี่น้องว่า จะนำตัวนายถวิล เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์