เพื่อนบ้านเมาโหดดักรอ รัวยิงสถาปนิกหนุ่มคารถ

เมื่อเวลา 05.55 น. วันที่ 28 พ.ย. พ.ต.ท.ศราวุฒิ เจี้ยงเต็ง สารวัตรเวร สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งมีคนถูกยิงเสียชีวิตที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 8 ซอย 14 หมู่บ้านอิงกมล

ถนนหาดใหญ่-สนามบิน หมู่ 3 ต.ควนลัง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.นิรัตน์ ปานดำ รอง ผกก.(สส.) พ.ต.ท.เล็ก มียัง สวป. พ.ต.ท.ศักดา เจริญกุล รอง ผกก.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จ.สงขลา นพ.อัครเดช อามีเราะห์ แพทย์เวร รพ.หาดใหญ่ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง  ที่เกิดเหตุพบรถกระบะโตโยต้าวีโก้ สีฟ้า ทะเบียน กบ 2977 สงขลา จอดอยู่บนถนนหน้าบ้านลักษณะเปิดไฟหน้าติดเครื่องยนต์

ตรงเบาะนั่งคนขับพบศพนายวรภูมิ อออิปก อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 18 ซอยมุณีสิทธิ์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

และเป็นเจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ ลักษณะศพนอนตะแคงไปทางเบาะซ้าย สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเหลือง กางเกงขาสั้นสีน้ำตาล มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืน 9 มม. เข้าไหล่ขวา 4 นัด ราวนมขวา 1 นัด ไหล่ซ้าย 1 นัด นำส่ง รพ.หาดใหญ่ ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ขณะเดียวกัน ตรวจสอบในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดพบปลอกกระสุนปืน 9 มม. 5 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดี ต่อมาได้มีนางสุปราณี วิวัฒน์ไพศาลนนท์ อายุ 34 ปี ภรรยาผู้ตายทราบข่าวเดินทางมาที่เกิดเหตุ ทันทีที่เห็นศพนางสุปราณีถึงกับร่ำไห้โฮ

ให้การเพียงว่า นายวรภูมิมีอาชีพเป็นสถาปนิกและรับเหมาก่อสร้าง ขยันทำมาหากิน ไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งกับใคร ทำให้ไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิต
 

พ.ต.ท.ศักดา เจริญกุล รอง ผกก.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จ.สงขลา เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบว่านายวรภูมิมีบ้าน 2 หลัง ส่วนใหญ่พักอยู่ที่บ้านในซอยมุณีสิทธิ์กับนางสุปราณีภรรยา มักจะมานอนค้างคืนที่บ้านหลังเกิดเหตุเป็นครั้งคราว ก่อนหน้านี้นายวรภูมิเคยมีเรื่องทะเลาะกับเพื่อนบ้านรายหนึ่งละแวกใกล้เคียง แต่ก็ไม่มีเหตุรุนแรง กระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมามีพยานพบเห็นเพื่อนบ้านคนดังกล่าวกับพวกตั้งวงดื่มสุรา

หลังเมานำปืนมายิงเล่นขึ้นฟ้าหลายนัด กระทั่งก่อนเกิดเหตุนายวรภูมิซึ่งมานอนค้างคืนที่บ้านหลังเกิดเหตุคนเดียว ออกจากบ้านเพื่อจะกลับไปที่บ้านในซอยมุณีสิทธิ์ ขณะเดินออกไปขึ้นรถ ปรากฏว่าเพื่อนบ้านคู่กรณีที่อยู่ในอาการมึนเมาและรอโอกาสอยู่แล้ว ตรงเข้าไปหานายวรภูมิพูดพาลหาเรื่องทำให้มีปากเสียงทะเลาะกันรุนแรง ก่อนจะชักปืน 9 มม. ออกมากระหน่ำยิงใส่นายวรภูมิหลายนัดเสียชีวิต จากนั้นหลบหนีไป ขณะนี้ตำรวจพอจะทราบชื่อมือปืนรายนี้แล้วอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเสนอขอหมายจับกุมต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์