ทำบุญร.ร.ครู-น.ร.เกิดอาการผีสิง

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 29 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะครู อาจารย์ นักเรียน โรงเรียนตากพิทยาคม ได้ประกอบพิธีทำบุญเลี้ยงพระและบวงสรวงเทพประกายเพชร

เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาโรงเรียนตากพิทยาคม ครบรอบ 107 ปี มีคณะครูนักเรียนเข้าร่วมในพิธีกว่า 300 คน ซึ่งพิธีการแบ่งเป็นสองส่วน คือพิธีทำบุญเลี้ยงพระสงฆ์ 9 รูป ที่หอประชุม และที่ด้านทิศตะวันตกของโรงเรียน ที่ตั้งของศาลเทพประกายเพชร ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่โรงเรียน ระหว่างพิธีบวงสรวงได้เกิดเหตุการณ์ประหลาดมีนักเรียนกว่า 12 คน และครู 4 คน มีการชักกระตุก บางคนเป็นลมล้มฟุบไม่รู้สึกตัว บางคนมีอาการสั่นพูดคล้ายลักษณะผีเข้าสิง บางคนพูดเสียงดังตำหนินักเรียนที่จบจากโรงเรียนไปแล้วได้ดิบได้ดี ไม่เคยกลับมาหาเคารพบูชา ทำให้เทพประกายเพชรโกรธ ถึงกลับทุบดิน ให้นักเรียนทุกคนประพฤติตัวเป็นคนดี ไม่ทำนอกลู่นอกทาง ทำตัวเป็นคนดี ไม่เป็นคนชั่ว ต่อไปนี้ก่อนเข้าเรียนต้องสวดมนต์ทุกวัน เหตุการณ์เกิดขึ้นนานกว่า 1 ชั่วโมง นักเรียนครูที่ยังอยู่ในอาการผีเข้าสิงยังไม่มีทีท่าว่าจะสงบ พระสงฆ์ที่อยู่ในพิธีที่หอประชุมต้องเอาน้ำมนต์มาประพรมเพื่อให้อาการสงบหลายคนมีอาการสงบ บางคนก็ยังมีอาการร่างสั่นสะท้าน ขอกินหมากพลู อาการยังไม่ดีขึ้น นักเรียนต้องช่วยกันจับเกรงว่าจะเกิดความรุนแรงสร้างความแตกตื่นให้นักเรียนทั้งโรงเรียน ต่างก็ยกมือไหว้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุทางโรงเรียนได้ประสานขอความช่วยเหลือไปยังโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

นำรถพยาบาลและเจ้าหน้าที่มาลำเลียงผู้ป่วยนำส่งโรงพยาบาล ในเบื้องต้นหลายคนอาการยังไม่ดีขึ้น แพทย์ต้องให้นอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล ทางโรงเรียนได้ประกาศให้หยุดการเรียนการสอนทันที ทั้งนี้พ.ต.ท.สิทธิชัย ยิ้มยวน รองผกก.สภ.เมืองตาก นำกำลังตำรวจกว่า 25 นาย เพื่อช่วยเหลือและป้องกันเหตุ และกันผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้

นายสมเกียรติ มั่นเมือง ผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า

การบวงสรวงเทพประกายเพชรกระทำขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยประกอบพิธีอย่างถูกต้องตามประเพณี นำอาหารคาวหวาน ผลไม้ บายศรีซ้ายขวา มาประกอบพิธีเซ่นไหว้ ละเว้นดอกบัวและสุรา ที่ท่านเทพประกายเพชรไม่โปรดปราน ไม่เคยมีเหตุการณ์ประหลาดเช่นนี้มาก่อน เพิ่งจะมีครั้งนี้เป็นครั้งแรก ที่นักเรียนและครูต่างก็ประสบเหตุการณ์ประหลาดเช่นนี้ ซึ่งเชื่อว่าเป็นความศักดิ์สิทธิ์ของเทพประกายเพชรที่มาบอกให้ทุกคนทำความดี และเว้นความชั่ว รวมถึงให้ลูกศิษย์ที่จบการศึกษาไปแล้วกลับมาเยี่ยมเยียนโรงเรียนกันบ้าง

ด้านนายสำราญ แดงประเสริฐ อดีตผู้ช่วยผู้อำนวยการ ซึ่งร่วมในพิธีเปิดเผยว่า

ในอดีตสถานที่ตั้งโรงเรียนเป็นวัดร้าง ตั้งแต่สมัยอยุธยา จนกระทั่งสมัยพระเจ้าตากสิน ชื่อวัดสระเกศ และที่บริเวณต้นโพธิ์ในโรงเรียนคือแดนประหารชีวิตนักโทษด้วยดาบก่อนที่จะมีการยกเลิก และให้ยิงเป้าด้วยปืนแทน ส่วนที่หลังโรงเรียนเป็นป่าช้าร้าง ทุกปีจะมีนักเรียนเสียชีวิตอย่างต่อเนื่อง ทำให้เมื่อปี 2516 นายสมชาย นพเจริญกุล อาจารย์ใหญ่ในสมัยนั้น ได้ไปปรึกษาอาจารย์ผู้รู้ท่านหนึ่ง แนะนำให้สร้างศาลเทพประกายเพชร เพื่อปกปักรักษาคณะครู และนักเรียน และมีการบวงสรวงขึ้นทุกปี ทำให้เหตุการณ์ร้ายๆดีขึ้นมา ไม่ปรากฏว่ามีนักเรียนและครูเสียชีวิต

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์