ฉุนจอดรถขวางทาง จ่อยิงสถาปนิกหนุ่มดับอนาถคาที่

สถาปนิกหนุ่ม ถูกเพื่อนบ้านยิงเสียชีวิตคารถกระบะคู่ใจ เหตุจากทะเลาะเรื่องจอดรถขวางทาง ตำรวจ เผย มือปืนนั่งก๊งเหล้าช่วงค่ำถึงเช้ามืด เหลือบไปเห็นคู่กรณีผ่านมา จึงลุกขึ้นไปคุยจนเกิดมีปากเสียง ก่อนชักปืนยิงใส่จนเหยื่อสิ้นใจ


(28พย.) เวลา 06.00 น. พ.ต.ท.สราวุฒิ เจี้ยงเต็ม สารวัตรเวร สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย เดินทางเข้าตรวจสอบเหตุยิงกันตาย ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 8 ซอย 14 หมู่บ้านอิงกมล (สนามบินหาดใหญ่) ถนนหาดใหญ่-สนามบิน ม.3 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ พร้อมด้วย พ.ต.ท.นิรัตน์ ปานดำ รอง ผกก.สส.สภ.หาดใหญ่ , พ.ต.ท.ศักดา เจริญกุล รอง ผกก.กลุ่มงานสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา และพ.ต.ท.เล็ก มียัง สวป.สภ.หาดใหญ่
 

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีฟ้า แบบ 4 ประตู หมายเลขทะเบียน กบ-2977 สงขลา

จอดอยู่ภายในรถตรงที่นั่งคนขับ พบศพนายวรภูมิ อออิปก อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 ซอยมุณีสิทธิ์ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีอาชีพเป็นสถาปนิกและรับเหมาก่อสร้าง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. เข้าที่บริเวณไหล่ขวา 4 นัด อกขวา 1 นัด และไหล่ซ้ายอีก 1 นัด เสียชีวิตคาที่ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้นำศพส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ เพื่อให้แพทย์ชันสูตรพลิกสพอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนในที่เกิดเหตุตรวจพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 5 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


นางสาวสุปราณี วิวัฒนไพศาลนนท์ อายุ 34 ปี ภรรยาของผู้ตาย ซึ่งได้เดินทางมาดูศพสามีในที่เกิดเหตุ ให้การกับตำรวจว่า

ผู้ตายเป็นคนขยันทำงาน ส่วนสาเหตุนั้นไม่ทราบ เพราะไม่เคยรับทราบเลยว่า สามีเคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับใครบ้าง พ.ต.ท.ศักดา เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายมีบ้านพัก 2 หลัง ซึ่งบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านของผู้ตายอีกหลังหนึ่ง แต่ไม่ได้พักอาศัยอยู่ประจำ โดยจะเป็นลักษณะไปๆมาๆ และก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. ผู้ตายได้ขับรถกระบะคันดังกล่าว เพื่อมาเอาอุปกรณ์ที่จะนำไปใช้งานสถาปนิกและรับเหมาก่อสร้าง
 

แต่ก็มาพบกับเพื่อนบ้านคนหนึ่ง ที่เคยมีปากเสียงกันมาก่อน เกี่ยวกับเรื่องการจอดรถขวางทาง

ทำให้เพื่อนบ้านคนดังกล่าว ที่ได้นั่งดื่มเหล้าอยู่กับเพื่อนๆ มาตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมา และอยู่ในอาการมึนเมา ได้เข้ามาต่อว่า จนเกิดมีปากเสียงทะเลาะกันอีก ระหว่างนั้นเพื่อนบ้านคนดังกล่าวเกิดระงับอารมณ์ไม่อยู่ จึงได้ชักอาวุธปืนออกมายิงใส่ร่างนายวรภูมิ ทันที 5-6 นัด หลังก่อเหตุได้ขับรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม ยังทราบด้วยว่าในช่วงดึกที่ผ่านมา มือปืยรายนี้ ยังได้ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้ามาแล้ว 4-5 นัด ก่อนที่จะก่อเหตุยิงนายวรภูมิ ในช่วงเช้ามืด ซึ่งหลังจากยิงปืนขึ้นฟ้าแล้ว ก็ได้นั่งดื่มเหล้ากันตามปกติกับเพื่อนๆ จนกระทั่งผู้ตายขับรถผ่านมา จึงได้มีปากเสียงกัน และได้ใช้อาวุธปืนเสียผู้ตายชีวิตคารถดังกล่าว ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ พอจะทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว และจะรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดสงขลาต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์