โจรป่วนลอบวางบึม 2 จุดเมืองยะลา โชคดีไม่มีใครเจ็บ

เมื่อเวลาประมาณ 06.25 น. วันนี้ (28 พ.ย.)

พ.ต.อ.ชัยทัต อินทนูจิตร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบวัตถุต้องสงสัยวางอยู่ข้างร้านขายของ ริมถนนวิภากุล เขตเทศบาลนครยะลา จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด จากกองวิทยาการเขต 45 ยะลา เข้าตรวจสอบ
 

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบกล่องเหล็กต้องสงสัย
 

วางอยู่ข้างร้านขายของชำ เจ้าหน้าที่จึงได้กั้นเส้นทางและได้ให้ชาวบ้านออกจากพื้นที่ จากนั้นในเวลาประมาณ 07.00 น. ซึ่งเป็นเวลาเดียวกันกับที่คนร้ายได้ตั้งเวลาระเบิดไว้ได้เกิดระเบิดขึ้น แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ แรงระเบิดส่งผลให้กระจกด้านหน้าของโชว์รูมรถยนต์มาสด้า ได้รับความเสียหาย และร้านค้าที่คนร้ายได้นำวัตถุระเบิดไปวางไว้ได้รับความเสียหายเช่นกัน


จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบว่า
 

ระเบิดดังกล่าวเป็นชนิดแสวงเครื่อง จุดชนวนด้วยรีโมทคอลโทรล โดยนำเศษเหล็กเส้นบรรจุไว้ภายในกล่อง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อนำไปสอบสวนต่อไป


ต่อมาในเวลา 07.30 น.

เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่ ถนนเทศบาล 6 หลังรับแจ้งจึงเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบจุดเกิดเหตุอยู่ที่บริเวณข้างร้านขายของชำ เลขที่ 24 ถนนเทศบาล 6 ซึ่งเป็นของนางนัฒยา ก้องสุนทรวงศ์ อายุ 35 ปี จากการตรวจสอบพบว่า คนร้ายนำระเบิดชนิดแสวงเครื่อง ซึ่งบรรจุในกล่องเหล็ก น้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัม ภายในบรรจุแผงวงจรโทรศัพท์ ถ่านไฟฉาย จุดชนวนด้วยรีโมทคอลโทรล แรงระเบิดส่งผลให้เกิดหลุมระเบิดเพียงเล็กน้อย แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์