ฆ่าแม่เฒ่าเซียนพระ ชิงสมเด็จวัดระฆัง

แม่เฒ่าเซียนพระเครื่อง ต้องมาชะตาขาดเพราะพระเครื่องราคานับล้านของตัว

ถูกคนร้ายบุกบ้านฆ่าโหดเอามีดฟันหน้าเละ 17 แผลจมกองเลือด ก่อนเชิดกระเป๋าใส่พระเครื่องสมเด็จวัดระฆังฯ 2 องค์ พระเครื่องดังรุ่นต่างๆ รวมทั้งเม็ดพลอยติดมือไป โดยไม่แตะต้องสร้อยคอ-แหวนทองคำแต่อย่างใด เผยทำธุรกิจค้าพระเครื่องและพลอยที่ศูนย์พระเครื่องหลักเมืองสิงห์ แต่อยู่ตัวคนเดียวเพราะเป็นม่าย ตร.สงสัยคนร้ายจะรู้จักกัน ทำทีมาขอดูพระที่บ้านแล้วฆ่าทิ้ง

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 27 พ.ย.

พ.ต.ท.วิเชียร บัวกลิ่น พนักงานสอบสวน (สบ3) สภ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี ได้รับแจ้งมีเหตุฆ่ากันตายที่บ้านเลขที่ 206/9 หมู่ 6 ต.ถอนสมอ อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ รุดไปที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.อนุสรณ์ กัณวเศษรฐ์ ผกก.สภ.ท่าช้าง แพทย์เวร ร.พ.ท่าช้าง และสมาคมกู้ภัยจังหวัดสิงห์บุรี


บ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว ใต้ถุนสูง ภายในบ้านพบร่างของนางสำรวม มะยมทอง อายุ 68 ปี
 
นอนหงายเสียชีวิตจมกองเลือด ใบหน้าถูกฟันด้วยของมีคมจนหน้าเละ มีบาดแผลรวม 17 แผล ที่ตัวผู้ตายพบสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท 1 เส้น แหวนทองคำ 3 วง แต่คนร้ายไม่ได้เอาไปด้วย กระเป๋าถือที่ใส่พระสมเด็จวัดระฆังฯ 2 องค์ รวมกับพระเครื่องเกจิอาจารย์ดัง และพลอยอีกจำนวนมากหายไป

จากการสอบสวนนางจำเริญ มะยมทอง อายุ 58 ปี น้องสาวผู้ตายเล่าว่า

นางสำรวมเป็นแม่ม่ายใช้ชีวิตอยู่คนเดียว จัดเป็นเซียนพระเครื่องคนหนึ่ง ทำธุรกิจค้าพลอย และจำหน่ายพระเครื่องที่ศูนย์พระเครื่องหลักเมืองสิงห์บุรี ตลาดนัดพระวันอาทิตย์ ผู้ตายมีพระเครื่องสมเด็จวัดระฆังติดตัวอยู่ 2 องค์ มูลค่าในตลาดพระเครื่องนับล้านบาท นอกจากนี้ยังมีพระเครื่องที่ผ่านการปลุกเสกโดยเกจิดังอีกจำนวนมาก เก็บในกระเป๋าหิ้วใบใหญ่ พร้อมพลอยอีกจำนวนมากที่ผู้ตายจะหิ้วไปจำหน่ายในศูนย์พระเครื่อง หลังจากคนร้ายฆ่าแล้ว พระสมเด็จวัดระฆังฯ ทั้ง 2 องค์ รวมทั้งพระเครื่องอื่นๆ และพลอยถูกคนร้ายนำติดตัวไปด้วยทั้งหมด พ.ต.ท.วิเชียร กล่าวว่า สันนิษฐานว่าคนร้ายคงมีไม่ต่ำกว่า 2 คน และรู้จักกับผู้ตายเป็นอย่างดี คงจะเข้ามาทำทีขอดูพระเครื่อง พอได้โอกาสจึงได้ฆ่าชิงเอาพระไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานสืบหาคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์