ยัวะจุดประทัดดัง เสียบดับด้วยกริช

เมื่อเวลา 00.45 น. วันที่ 25 พ.ย. ร.ต.อ.สาธิต หนูฤทธิ์ ร้อยเวร สภ.เมืองภูเก็ต

รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายที่ริมถนนเลียบคลองบางใหญ่ ตรงข้ามสนามเทนนิสศูนย์กีฬาสะพานหิน ต.ตลาดใหญ่ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชลิต ถิ่นธานี รอง ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.ณษ เศวตเลข ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต ร.ต.อ.ภัทธาวุธ อ่อนช่วย รอง สว.สส.และมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เดินทางไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุมีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างชาติที่มาร่วมงานลอยกระทงภายในศูนย์กีฬาสะพานหิน พากันมุงดูและวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสดๆ ร้อนๆ นับร้อยคน ริมถนนพบศพชายวัยรุ่นนอนหงายจมกองเลือด สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว นุ่งกางเกงยีนขายาว ใส่รองเท้าผ้าใบสีขาว ทราบชื่อคือนายอภิชาต แก้วปัญญา อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 ถนนดำรง ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต มีบาดแผลถูกแทงร่างเหวอะหวะรวม 6 แผล กลางหลัง 2 แผล แขนซ้ายและขวาข้างละ 2 แผล กกหูซ้ายทะลุลำคอ 1 แผล และชายโครงซ้ายอีก 1 แผล ข้างศพมีเศษประทัดเกลื่อนพื้นหญ้า กับขวดเบียร์และกับแกล้มวางอยู่ ในที่เกิดเหตุพบกริชเปื้อนเลือด กับโทรศัพท์มือถือตกอยู่ 1 เครื่อง  


สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายอภิชาตพร้อมเพื่อนชาย-หญิงกว่า 10 คนพากันมาเที่ยวงานลอยกระทงที่ทางจังหวัดภูเก็ตจัดขึ้น แล้วตั้งวงกินเบียร์กันที่ริมถนนเลียบคลอง


ใกล้กันมีชายวัยรุ่นอีกกลุ่มตั้งวงกินเหล้าเช่นกัน หลังมึนเมาผู้ตายได้จุดประทัดเล่นดังสนั่นหวั่นไหวตลอดเวลา กระทั่งนายอภิชาตเดินไปยืนปัสสาวะในที่มืดริมคลองเพียงลำพัง ถูกคนร้ายบุกกระหน่ำแทงไม่ยั้งมือ แล้วทิ้งกริชทูตมรณะไว้เป็นหลักฐาน ก่อนหลบหนีปะปนไปกับฝูงชนที่พากันมาเที่ยวงานจำนวนมาก หลังถูกแทงผู้ตายพยายามแข็งใจเดินโซซัดโซเซเลือดท่วมร่างกลับไปที่วงเหล้า ก่อนทรุดล้มสิ้นใจตายต่อหน้าเพื่อนๆ


ตำรวจประมวลจากพยานหลักฐาน คาดว่ามือมีดอาจเป็นหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นที่ตั้งวงกินเหล้าอยู่ใกล้กัน


เพราะรำคาญและไม่พอใจที่ผู้ตายจุดประทัดเล่นเสียงดังสนั่นหวั่นไหวตลอดเวลา ฉวยโอกาสจังหวะที่ผู้ตายเดินไปยืนปัสสาวะในที่เปลี่ยวลับตาผู้คนเพียงลำพัง เลยบุกกระหน่ำแทงฆ่าทิ้งอย่างเลือดเย็น ซึ่งจะได้สอบปากคำเพื่อนผู้ตาย เพื่อสืบหาเบาะแสของคนร้ายในการติดตามจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์