อาวุธสงครามถล่มสนั่นกรุง ดับขาใหญ่ย่านห้วยขวาง

คนร้ายก่อเหตุอุกอาจกลางกรุง ใช้อาวุธสงครามยิงถล่ม ดับผู้กว้างขวางย่านห้วยขวาง


 ผกก.เผย เหยื่อเป็นผู้มีอิทธิพล เดินโพยโต๊ะพนันบอล เคยถูกจับคดียาเสพติดมาแล้ว เชื่อไม่ใช่คนมีสีแม้ใช้อาก้า ปักใจอริตามล้างแค้น คุยรู้ตัวคนร้ายแล้ว

นายชุมพล บุญนาค ผู้กว้างขวางย่านห้วยขวาง ถูกคนร้ายยิงถล่มด้วยปืนอาก้า อาวุธสงคราม 9 นัด เสียชีวิตกลางกรุง เหตุอุกอาจครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 25 พฤศจิกายน พ.ต.ท.บรรหาร นิติอมรกุล สารวัตรเวร สน.ห้วยขวาง ได้แจ้งเหตุ ยิงกันตายหน้าร้านอาหารตามสั่งไม่มีชื่อ อยู่ติดกับอาคารฐมศร อพาร์ทเม้นท์ เลขที่ 134 ซอยประชา ราษฎร์บำเพ็ญ 14 แขวง-เขตห้วยขวาง กทม.


เมื่อออกไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบศพนายชุมพล บุญนาค อายุ 39 ปี สวมเสื้อแขนสั้นลายสก๊อต กางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ มีบาดแผลถูกยิงด้วย อาวุธสงครามตามร่างกายและใบหน้าด้วยปืนอาก้า 9 นัด ใกล้กันมีปลอกกระสุนปืนอาก้าตกอยู่ 12 ปลอก นอกจากนี้ยังพบปืนอาก้าถูกทิ้งไว้ในสถานที่ก่อสร้าง อาคารซีณิช เพลส ห้วยขวาง ตรงข้ามจุดเกิดเหตุ ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


สอบสวนนายอาคม ฉลอง อายุ 42 ปี น้องเขย ผู้ตาย เจ้าพ่อปล่อยเงินกู้ในย่านห้วยขวาง ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายอาคมและญาติอีก 4-5 คน นั่งพูดคุยกับผู้ตายอยู่ที่ร้านอาหารจุดเกิดเหตุของภรรยานายอาคม กระทั่งดึกภรรยาและญาติแยกย้ายกลับบ้าน ขณะเกิดเหตุเหลือเพียงนายอาคมซึ่งอยู่ในร้าน และ ผู้ตายนั่งอยู่หน้าร้านเพียงลำพัง จากนั้นก็มีเสียงปืนดังรัวขึ้นกว่า 10 นัด นายอาคมจึงออกมาที่หน้าร้านพบ ผู้ตายถูกยิง และเห็นคนร้ายสวมเสื้อยืดสีดำ สวมกางเกงยีนส์ วิ่งหนีไปแล้วโยนปืนเข้าไปในสถานที่ก่อสร้าง แต่นายอาคมไม่ได้ตามไป เนื่องจากเกรงว่าคนร้ายมีอาวุธอาจถูกทำร้ายได้



ต่อมาเวลา 12.00 น. พ.ต.อ.ระยอง ยังอยู่ ผกก.สน.ห้วยขวาง เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุทางผู้บังคับบัญชาสั่งการให้เร่งสืบสวนติดตามจับกุมตัวคนร้าย โดยสั่งการให้ชุดสืบสวนของ บช.น. และ กก.สส.บก. น.1 ออกหาข่าว และร่วมกันทำคดีนี้ อีก ทั้งยังได้ กำชับให้พนักงานสอบสวนเร่งสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ เพื่อรวบรวมหลักฐานโดยเร็ว เบื้องต้นพอทราบเบาะแสคนร้ายแล้ว มีเพียง 1 คน และไม่ใช่มือปืนอาชีพ คาดว่าจะจับกุมตัวได้ในเร็วๆ นี้ ขณะนี้ ส่งปืนให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจหารอยนิ้วมือแฝงแล้ว


พ.ต.อ.ระยองกล่าวว่า ผู้ตายเป็นคนที่ชอบกินเหล้า และเป็นผู้มีอิทธิพล ขณะที่นายอาคมน้องเขยผู้ตาย เป็นคนที่ชอบทำตัวเป็นขาใหญ่อยู่ในละแวกดังกล่าว จึงอาจสร้างความไม่พอใจและถูกคู่อริตามล้างแค้นได้ ก่อนหน้านี้ ผู้ตายเคยถูกจับกุมในข้อหาครอบครอง ยาเสพติด จึงมีความเป็นไปได้ว่าการเสียชีวิตในครั้งนี้น่าจะเกี่ยวข้องกับยาเสพติดด้วย นอกจากนี้ ยังสืบ ทราบว่าผู้ตายมีอาชีพเดินโพยโต๊ะพนันฟุตบอลในย่านดังกล่าว และยังชอบเล่นการพนันด้วย ขณะนี้สอบพยานผู้เกี่ยวข้องไปแล้ว 3 ปาก


'การก่อเหตุครั้งนี้ถือว่าอุกอาจ เนื่องจากคนร้ายใช้อาวุธสงคราม แต่คิดว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับคนมีสี เพราะปืนอาก้าที่คนร้ายใช้สามารถหาซื้อได้ตามแนวชายแดนประเทศไทยและกัมพูชา ไม่ว่าจะเป็น จ.สระ แก้ว ตราด สุรินทร์ และบุรีรัมย์ ในราคาประมาณ 2,000 บาท และไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับการเมือง' พ.ต.อ.ระยองกล่าว


ขณะที่ พ.ต.อ.ประภาส ปิยะมงคล ผกก.สส. บก.น.1 กล่าวว่า ตำรวจกำลังประมวลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและนำตัวนายอาคมมาสอบปากคำ เพื่อหาสาเหตุการก่อเหตุในครั้งนี้ สำหรับผู้ตายชอบมานั่งดื่มสุราอยู่ ที่ร้านเป็นประจำ จึงทำให้คนร้ายอาจจะวาง แผนและมาดักซุ่มรอเมื่อสบโอกาสจึงลงมือก่อเหตุ สำหรับสาเหตุในการก่อเหตุน่าจะมาจากปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว หรือเรื่องการพนัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์