พิษเหล้าต้มกินแล้วเพี้ยน-หนุ่มวัยดึกฆ่าเพื่อนบ้านวัย 69 ดับอนาถ

พิษเหล้าต้มกินแล้วเพี้ยน-หนุ่มวัยดึกฆ่าเพื่อนบ้านวัย 69 ดับอนาถ

หนุ่มใหญ่วัย 55 ปี ดวดเหล้าต้มจนสติแตก เกิดจิตหลอนหญิงเพื่อนบ้านอายุเฉียด 70 จะตามฆ่า ตัดสินใจคว้ามีดเหลาไม้ไผ่กระหน่ำแทงดับอนาถก่อนฟ้าสาง ตำรวจเผยผลตรวจแอลกอฮอล์ในร่างกายสูงกว่า 257 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

เหตุฆ่าเพื่อนบ้านสยองเพราะเมาแล้วเพี้ยนจากสุราต้มกินรายนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 เมษายน พ.ต.ท.ชวลิต วงศ์อัจฉริยา พนักงานสอบสวน สภ.อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เข้าควบคุมตัวนายประสิทธิ์ จายคำ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 220 หมู่ 11 ต.ทุ่งสะโตก อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ในข้อหาฆ่าผู้อื่น พร้อมทั้งควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บริเวณหลัง สภ.อ.สันป่าตอง

การเข้าจับกุมนายประสิทธิ์ครั้งนี้ เนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. วันเดียวกัน ขณะที่นางทองสาย อินต๊ะชมพู อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 276/2 หมู่ 11 ต.ทุ่งสะโตก อ.สันป่าตอง ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านของนายประสิทธิ์ กำลังนอนฟังข่าวจากวิทยุอยู่บนเก้าอี้ที่บริเวณหน้าบ้านของตัวเอง นายประสิทธิ์ได้ย่องเข้ามาด้านหลังและใช้มีดเหลาไม้ไผ่ หรือที่เรียกว่า "มีดจักตอก" ยาวประมาณ 1 ฟุต กระหน่ำแทงนางทองสายที่ราวนมซ้ายและขวา โดยที่นางทองสายไม่ทันรู้ตัว แล้ววิ่งออกจากบ้านไป

หลังจากโดนแทงนางทองสายก็ล้มลงจากเก้าอี้ และตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ ซึ่งนางสมพิศ อินต๊ะชมภู อายุ 49 ปี ลูกสะใภ้ที่นอนอยู่ในบ้านได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ จึงรีบวิ่งออกมาดู เมื่อเห็นนางทองสายถูกแทงก็รีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่นางทองสายทนพิษบาดแผลไหวเสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล

ระหว่างนั้นนางสมพิศเห็นนายประสิทธิ์วิ่งออกไปจากบ้านหลังเกิดเหตุ จึงแจ้งตำรวจจับกุม ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเข้าจับกุมนายประสิทธิ์ได้ในบ้านพักห่างจากบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 50 เมตร พร้อมมีดของกลางเปื้อนเลือดวางอยู่ข้างที่นอน จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางไปสอบสวนและดำเนินคดี

พ.ต.ท.ชวลิต กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนลงมือก่อเหตุนายประสิทธิ์ได้ดื่มสุราที่ต้มเองตั้งแต่คืนวันที่ 28 เมษายน และเกิดอาการควบคุมตัวเองไม่ได้ ทั้งนี้ จากการสอบสวนนายประสิทธิ์ให้การสารภาพว่า รู้สึกหวาดระแวงนางทองสายว่าจะจ้างคนมาฆ่าตนเอง จึงตัดสินใจใช้มีดแทงก่อนจะถูกนางทองสายฆ่าตามที่คิด

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจวัดแอลกอฮอล์ในร่างกายของนายประสิทธิ์หลังจับกุม เจ้าหน้าที่พบว่ามีมากถึง 257 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือว่าสูงมาก เพราะปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายมากขนาดนี้ หากเป็นคนปกติอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้

"สาเหตุของการฆาตกรรมเพื่อนบ้านครั้งนี้ คาดว่าเป็นเพราะพิษสุราที่รุนแรง จนทำให้นายประสิทธิ์สติแตกคิดไปเอง ทั้งที่ตัวเองก็ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับเพื่อนบ้านคนนี้มาก่อน รวมทั้งสนิทสนมกันถึงขั้นเข้าบ้านแล้วหมาที่นางทองสายเลี้ยงไว้ไม่เห่าด้วย" พ.ต.ท.ชวลิต กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์