นักการเมืองเวเนฯตบพิธีกรสนั่นจอ

เมื่อ 21 พ.ย. เอพีรายงานว่า นักการเมืองหญิงของเวเนซุเอลา นางไอริส วาเรลา พันธมิตรการเมืองของประธานาธิบดีฮิวโก ชาเวซ ผู้นำเวเนซุเอลา

บุกป่วนรายการโทรทัศน์ พร้อมตบหน้านายกุสตาโว อโซคาร์ พิธีกรเจ้าของรายการกลางจอ และแย่งเอาไมโครโฟนฟาดใส่ ทำให้ผู้ชมตะลึงไปตามๆ กัน ซึ่งภาพดังกล่าวกลายเป็นคลิปเผยแพร่ไปทางอินเตอร์เน็ตด้วย รายงานระบุว่า ต้นเหตุที่นางวาเลราบุกอาละวาดกลางจอครั้งนี้ เพราะแค้นที่นายอโซคาร์เคยเขียนข้อความใส่ร้ายเรื่องการตายของลูกชายแบเบาะของตนเมื่อหลายปีก่อน โดยนางวาเรลาบุกเข้าไปในรายการช่วงเช้าของนายอโซคาร์ ขณะบันทึกเทปกันอยู่ในห้องส่งที่รัฐทาชิรา ฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ พร้อมตะโกนว่า "ดิฉันขอเรียกร้องสิทธิให้ชายผู้ที่หมิ่นประมาทดิฉันอยู่ตลอดเวลาในรายการนี้ต้องชดใช้มา"


ระหว่างเหตุการณ์ชุลมุนที่ออกอากาศอยู่นั้น นางวาเรลาทั้งตบทั้งทุบนายอโซคาร์หลายครั้ง

และใช้ไมโครโฟนฟาดใส่ ส่วนนายอโซคาร์พยายามแสดงท่าว่าถูกทำร้ายจนแว่นตาแตก พูดว่า "อะไรกันเนี่ย" และ "ปล่อยให้ผมทำรายการต่อได้แล้ว" เหตุการณ์นี้ทำให้ชาวบ้านชาวเมืองที่ชมอยู่ต่างตกตะลึงและกลายเป็นประเด็นที่กล่าวถึงกันไปทั้งประเทศ จนมีประเด็นต่อยอดถึงเรื่องเสรีภาพในการแสดงความเห็น และการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน

นายอโซคาร์เป็นพิธีกรที่ชอบวิจารณ์ประธานาธิบดีชาเวซบ่อยครั้ง

ส่วนนางวาเรลาเป็นพันธมิตรใกล้ชิดของนายชาเวซ แต่นักการเมืองหญิงรายนี้กล่าวว่า การอาละวาดไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมืองแม้แต่นิดเดียว เป็นเรื่องส่วนตัวล้วนๆ ตนโกรธแค้นมากที่นายอโซคาร์มาพูดถึงการตายของลูกชายตนเมื่อ 10 กว่าปีก่อน และพูดทำนองว่า เรื่องนี้น่าจะมีอิทธิพลต่อชีวิตของตนมาก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์