ตุ๋น นร.หญิง ม.6 ได้เงิน 300,000

ตร.รวบสาวแสบหลอกเอาเงินนักเรียนสาวใจดีถึง 3 แสน

โดยรู้จักกันที่หอพักและคบหาสนิทสนมกัน ต่อมาสาวแสบเห็นน.ร.สาวเป็นคนซื่อใช้เล่ห์เหลี่ยมขอยืมเงินตลอด ได้ไปแล้ว 2 แสนบาท ล่าสุดมาขอยืมอีก 1 แสน อ้างว่าต้องนำไปวิ่งเต้นเรื่องยาบ้าเพราะถูกตำรวจยัดข้อหา น.ร.สาวชักเอะใจนำเรื่องเข้าปรึกษาอัยการ รู้ว่าถูกตุ๋นแน่จึงแจ้งตร.รวบได้คาหอพัก

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 21 พ.ย. พ.ต.ท.นพเก้า โสมนัส รองผกก.ป.สภ.เมืองขอนแก่น

พร้อมด้วยร.ต.อ.ภาสกร หินเธาว์ รองสว.สส. และฝ่ายสืบสวนจำนวนหนึ่ง จับกุมตัวน.ส.วาสนา วงษ์สานนท์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 197 หมู่ 15 ต.กุดขอนแก่น อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น ที่หอพักแห่งหนึ่ง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ผู้อื่น โดยมีน.ส.กัญญาณัฐ เรืองสกุล อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/38 ถ.แก่นตูมประชาราษฎร์-บ้านตูม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น นักเรียนชั้นม.6 โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย ชี้ตัวให้ดำเนินคดี

น.ส.กัญญาณัฐ ให้การว่า ตนรู้จักกับน.ส.วาสนาเพราะอยู่ที่หอพักเดียวกัน และคบหาจนสนิทสนมกัน

ส่วนการแจ้งจับครั้งนี้ เพราะตั้งแต่วันที่ 26 ก.ย. น.ส.วาสนาได้หลอกเอาเงินจากตน ด้วยการสร้างเรื่องให้เกิดความสงสาร จนให้มารดาที่จ.มุกดาหารโอนเงินเข้าบัญชีของตน ธนาคารกรุงไทย สาขาถ.กลางเมือง จ.ขอนแก่น จำนวน 200,000 บาทไว้ เพื่อเป็นทุนการศึกษา ซึ่งน.ส.วาสนาได้มาหยิบยืมทีละเล็กทีละน้อยไปจนหมด 2 แสนบาท โดยบางครั้งให้น.ส.กัญญาณัฐโอนเงินเข้าบัญชีนายศักดิ์ ไม่ทราบนามสกุล แฟนหนุ่มของน.ส.วาสนา บัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขาจ.ชัยภูมิ โดยน.ส.วาสนาอ้างว่าเพื่อความสะดวก และนายศักดิ์เป็นญาติสนิทรับรู้ปัญหาทุกเรื่อง


น.ส.กัญญาณัฐ ให้การว่า ต่อมาเมื่อต้นเดือนพ.ย. น.ส.วาสนาได้โทรศัพท์มาหาตน
 
บอกว่าถูกจับยัดข้อหามียาบ้าไว้ในครอบครองจำนวนหลายเม็ด ทั้งที่ไม่ได้กระทำผิด เพื่อให้ตนสงสาร และอ้างว่ากลัวมีอันตรายจากการถูกหมายปองเอาชีวิต เพราะไม่ยอมรับสารภาพตามข้อกล่าวหา และยังบอกอีกว่าพล.ต.ต.ศักดา เตชะเกรียงไกร ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น จะจ้างเจ้าหน้าที่จากกรมสอบสวนคดีพิเศษมาให้การคุ้มครอง โดยพล.ต.ต.ศักดาได้เรียกเอาเงินในการจ้างเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นเงิน 100,000 บาท หากไม่ทำตามตนอาจมีอันตรายถึงชีวิตได้ ผู้เสียหายจึงยอมโอนเงินทั้งหมดให้ไป

น.ส.กัญญาณัฐ กล่าวอีกว่า ต่อมาตนมาตรวจสอบพบว่า ระยะเวลากว่า 3 เดือนต้องสูญเงินร่วม 300,000 บาท ให้กับน.ส.วาสนา

โดยยังไม่ได้รับคืนแม้แต่บาทเดียว แบ่งเป็น 200,000 บาทแรกเป็นเงินที่มารดาฝากเข้าบัญชีตนไว้เพื่อเป็นทุนการศึกษา ส่วนอีก 100,000 บาทให้ไปภายหลัง จึงเกิดสงสัยนำเรื่องไปปรึกษากับอัยการจังหวัดขอนแก่น ซึ่งได้แนะนำให้ตนรีบมาแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับน.ส.วาสนา ในข้อหาฉ้อโกง

หลังถูกจับกุม จากการสอบสวนน.ส.วาสนายอมรับสารภาพว่า ตนไม่มีอาชีพอะไร
 
อาศัยอยู่หอพักกับนายศักดิ์ซึ่งเป็นแฟน เห็นผู้เสียหายเป็นคนใจดีเลยเกิดย่ามใจขอหยิบยืมเงินมาโดยตลอด จนถูกตำรวจจับกุมตัวมาดำเนินคดีดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวส่งพ.ต.ต.เทวฤทธิ์ บูรณะรักษ์ พนักงานสอบสวนสบ.2 ไว้ดำเนินคดี พร้อมติดตามจับกุมตัวนายศักดิ์มาดำเนินคดีข้อหาเดียวกันต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์