บัสลูกเสือ-ยุวกาชาด เข้าค่ายเบรกแตกชน 9 คันรวดเจ็บระนาว ฝรั่งดับคาเก๋ง

เมื่อเวลา 11.30 น.ของวันที่ 21 พฤศจิกายน 2550 พันตำรวจโท นิพนธ์ ป้อมสนาม สารวัตรเวรสถานีตำรวจภูธรสัตหีบ

ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุบริเวณทางแยกไฟแดง กิโลเมตรที่ 1 ถนนสุขุมวิท เส้นทางสัตหีบ-ระยอง มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก มีคนติดอยู่ภายใน และมีผู้เสียชีวิตติดภายใน ต่อมาสารวัตรเวรและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ เจ้าหน้าที่จากเทศบาลเมืองสัตหีบ รถกู้ชีพโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ โรงพยาบาลสัตหีบ กิโล 10 ได้รุดไปช่วยเหลือในที่เกิดเหตุ และช่วยนำผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ และโรงพยาบาลสัตหีบ กิโล 10 ตำบลพลูตาหลวง



ภายในที่เกิดเหตุพบ ผู้หญิงบาดเจ็บสาหัสติดอยู่ภายใน และมีชาวต่างชาติเสียชีวิตภายในรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า สีบอร์น

จึงได้ช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล และตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถบัสบรรทุกนักเรียน ลูกเสือ และยุวกาชาด จากโรงเรียนสำลาลี กรุงเทพมหานคร พุ่งชนรถเก๋ง กระบะ จักรยานยนต์ ทั้งหมดจำนวน 8 คัน ขณะติดไฟแดงอยู่กลางทางแยกกิโลเมตรที่ 1 ทำให้รถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีบอร์น หมายเลขทะเบียน กน-1469 ชลบุรี ซึ่งมีชาวต่างชาติ และสาวไทย ถูกอัดก๊อปปี้ติดอยู่หน้ารถบัส สีน้ำเงิน-ขาว-แดง หมายเลขทะเบียน 31-3674 กรุงเทพมหานคร เป็นเหตุให้สาวไทยบาดเจ็บติดภายในช่วยเหลือออกมาได้ ส่วนฝรั่งที่นั่งมาด้วยเสียชีวิตติดภายในรถเก๋ง และมีผู้ได้รับเจ็บที่มากับรถคันต่าง ๆ จำนวน 7 ราย ถูกช่วยเหลือส่งโรงพยาบาล


นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีบอร์น หมายเลขทะเบียน วฉ-7354 กรุงเทพมหานคร รถเก๋งแวนด์ ยี่ห้อโอเปิ้ล สีแดง หมายเลขทะเบียน 3อ-4854 กรุงเทพ

โดยมีนายเอกลักษณ์ เชี่ยวสงวน อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65/16 หมู่ที่ 9อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เป็นคนขับ รถเก๋งฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีบอร์น หมายเลขทะเบียน กพ-3701 ชลบุรี รถกระบะยี่ห้อมิตซูบิซิ รุ่นตาร์ด้า สีบอร์น หมายเลขทะเบียน ตน-1116 กรุงเทพมหานคร รถกระบะนิสสัน สีแดง หมายเลขทะเบียน ผจ-3646 ชลบุรี กระบะอีซูซุ สีแดง หมายเลขทะเบียน บจ-997 ชลบุรี และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 สีบอร์น หมายเลขทะเบียน ขงม-612 ระยอง


เบื้องต้นทราบว่าเบรกรถบัสแตกตั้งแต่ออกมาจากทางแยกหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน
 
ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 ราย เสียชีวิต 2 ราย มี พันจ่าเอก ปกรณ์ รอบครอบ อายุ 36 ปี  นางวาราณี วันประสาท อายุ 32 ปี ซึ่งขับรถเก๋งมากับฝรั่ง นายวารินทร์ อุดมอำนวย อายุ 27 ปี พันจ่าเอก เสถียร สูณสนาม อายุ 37 ปี และนางสาว มันทนา กลิ่นน้อย อายุ 22 ปี และผู้เสียชีวิตเป็นชาวอเมริกา ชื่อ นายไมเคิล โจเซฟ ดิรอน อายุ 62 ปี หลังจากเกิดเหตุ พนักงานขับรถบัสได้เปิดประตูหนีหายไปในช่วงชุมมุน เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามมาสอบสวน ส่วนนักเรียนที่นั่งมาในรถคณะครูได้นำขึ้นรถบัสอีกหลายคันที่มากับคณะ เบื้องต้นยังไม่พบว่าเด็กได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์