บุกรวบ 4สมาชิกอาร์เคเคคาโรงแรมดังกลางเมืองโก-ลก

ตำรวจร่วมทหารพราน บุกรวบ 4 สมาชิกอาร์เคเค.ในโรงแรมชื่อดังกลางเมืองโก-ลก หลังเข้ามากบดาน เพื่อวางแผนวางระเบิดป่วนเมือง


(20พย.) เวลา 00.30 น. พ.ต.อ.ปราบพาล มีมงคล ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส พ.อ.จตุพร กลับพสุต ผบ.ฉก.ทพ.45 ร่วมสนธิกำลังตำรวจ-ทหาร จำนวน 30 นาย ใช้กฎอัยการศึกบุกจู่โจมตรวจค้นโรงแรมเอเชีย ตั้งอยู่บริเวณถนนเจริญเขต เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก หลังสืบทราบว่า มีกลุ่มสมาชิกแนวร่วมอาร์เคเค ได้แฝงตัวเคลื่อนไหวเข้ามามากบดาน เพื่อประชุมวางแผนลอบวางระเบิดในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2550 และวางแผนลอบวางระเบิดในพื้นที่อำเภอใกล้เคียงในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2550


เมื่อถึงเป้าหมาย เจ้าหน้าที่ได้ส่งตำรวจและทหารชุดนอกเครื่องแบบ เข้าไปตรวจสอบห้องพักต้องสงสัย

ส่วนกำลังที่เหลือได้กระจายกำลังกันโอบล้อมประตูเข้า-ออกของโรงแรม เพื่อป้องกันกลุ่มสมาชิกแนวร่วมไหวตัวหลบหนี โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยดังกล่าวได้ จำนวน 4 คน ที่พักอาศัยอยู่ในห้องพัก คือ 1.นายสาลาอูดิน แดแก อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69/1 ม.1 ต.สุวารี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส , 2.นายซูลกิฟฟี นสาแมง อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96 ม.3 ต.สุวารี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส , 3. นายอาแดร์ เจ๊ะมุ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 ม.6 ต.สุวารี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส , 4. น.ส.บาฮีย๊ะ ดอเลาะ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 ม.3 ต.สุวารี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส


จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวบุคคลทั้ง 4 มาสอบสวนในเบื้องต้นที่ สภ.สุไหงโก-ลก
 
ซึ่งทั้ง 4 คน ให้การปฏิเสธว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและรู้เห็นกับปัญหาความมั่นคงที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เจ้าหน้าที่จึงอาศัยพระราชบัญญัติบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยให้ศูนย์พิทักษ์สันติค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ไปทำการสอบสวนขยายผลต่อไปแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์