สาวโอเกะดีใจได้ใส่แขนเทียมแล้ว

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 19 พ.ย. โรงพยาบาลตำรวจ(รพ.ตร.)

พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(โฆษกตร.) พาน.ส.สุพรรษา วิชานันท์ พนักงานร้านคาราโอเกะ ที่แขนขาดจากการถูกตำรวจทำร้าย ไปใส่แขนเทียม หลังจากที่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้พามาหล่อแขนเทียมและทดลองใส่แล้ว ทั้งนี้พ.ต.อ.น.พ.ชนินทร์ สุดโนรีกูล หัวหน้ากลุ่มงานเวชศาสตร์ฟื้นฟู รพ.ตร.ได้สาธิตวิธีการใช้งานและฝึกการใช้งานแขนเทียม 2 อัน ให้แก่น.ส.สุพรรษา

พ.ต.อ.น.พ.ชนินทร์ กล่าวว่า แขนเทียมทั้ง 2 อัน ที่รพ.ตร.มอบให้ อันแรกเป็นแขนสำหรับใช้งาน

คล้ายตะขอควบคุมกลไกด้วยหัวไหล่ ผ่านสายเคเบิล สามารถให้งานหยิบจับแก้วน้ำ ช้อน ไปจนถึงเข็มร้อยพวงมาลัยได้ ซึ่งทำให้น.ส.สุพรรษา ใช้ทำงานได้ตามปกติ ขณะที่แขนเทียมอีก 1 อันนั้น เป็นแขนเทียมที่มีลักษณะเหมือนแขนจริงๆ เพียงสวมเสื้อทับจะดูเหมือนจริงมาก มีไว้เพื่อความสวยงาม

น.ส.สุพรรษา กล่าวภายหลังใส่แขนเทียมแล้วว่า รู้สึกปลาบปลื้มใจ


และขอบคุณสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.รชต เย็นทรวง ผบช.ภ.1 และโรงพยาบาลตำรวจที่อนุเคราะห์ แขนเทียมตลอดจนการเร่งรัดคดีให้ตน ซึ่งหลังจากได้แขนเทียมแล้ว ตนสามารถใช้ประกอบอาชีพเย็บพวงมาลัยได้สะดวกขึ้น สำหรับคดีตอนนี้ตนสบายใจขึ้นมากหลังพบ โฆษกตร.แล้ว ด้านพล.ต.ท.พงศพัศ กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)ออกค่าใช้จ่ายสำหรับแขนเทียม 2 อันมูลค่ารวมกว่า 200,000 บาท ทั้งนี้ก็เพื่อให้ น.ส.สุพรรษา สามารถใช้ในการประกอบอาชีพเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้เช่นปกติ ถึงแม้จะเป็นเพียงสิ่งเล็กน้อย แต่ตร.มองว่านี่ถือเป็นการเยียวยา สภาพจิตใจของผู้เสียหาย ส่วนเรื่องคดีนั้นตร.ก็เร่งรัด จนเข้าสู่ชั้นศาลแล้ว สำหรับการข่มขู่ผู้เสียหายนั้นขณะนี้ไม่มีแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์