พันเอกเจ้าโทสะ บีบคอ นร.หญิง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 พ.ย. นายณัฐ โลหะธนกุล อาจารย์โรงเรียนสารวิทยา พร้อมทนายความเดินทางไปเข้าพบ ร.ต.อ.วีระชัย ศิลปะ พนักงานสอบสวน (สบ 2) สน.บางเขน
 
เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาหมิ่นประมาทในคดีที่ พ.อ.ศักดิ์ชัย คำคงศักดิ์ อายุ 57 ปี นายทหารสังกัดกรมวิทยาศาสตร์ทหารบก เข้าแจ้งความไว้เมื่อวันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน ยังไปเร่งรัดคดีที่ พ.อ.ศักดิ์ชัยทำร้ายร่างกายเด็กนักเรียนหญิงชั้น ม.6 ด้วย โดยมีกลุ่มนักเรียนและผู้ปกครอง เพื่อนอาจารย์ไปให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้น สืบเนื่องมาจากเมื่อเย็นวันที่ 24 ส.ค.


ได้มีนักเรียนหญิงชั้น ม.5 ทะเลาะวิวาทกับนักเรียนหญิงชั้น ม.6 ภายในโรงเรียน ปรากฏว่า 1 ในจำนวนนั้นคือ น.ส.ศิริประภา คำคงศักดิ์ อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5/3 ลูกสาวของ พ.อ.ศักดิ์ชัย ได้ไปฟ้องบิดาจนบานปลาย เป็นเหตุให้ พ.อ.ศักดิ์ชัยอารมณ์ฉุนเฉียวเข้ามาในโรงเรียนและทำร้ายร่างกาย น.ส.พรรณปพร บุตรรักษ์ นักเรียนชั้น ม.6/6 ด้วยการบีบคอและผลักจนได้รับบาดเจ็บฟกช้ำตามร่างกาย ก่อนจะมีเรื่องโต้เถียงอย่างรุนแรงกับอาจารย์ฝ่ายปกครองในโรงเรียน รวมถึงนายณัฐ โลหะธนกุล

นางกนกวรรณ บุตรรักษ์ แม่ของ น.ส.พรรณปพร จึงพาลูกสาวไปแจ้งความไว้ที่ สน.บางเขน

ให้ดำเนินคดีกับ พ.อ.ศักดิ์ชัย ข้อหาทำร้ายร่างกายลูกสาว มี น.ส.พรรณปพรยืนยันว่า พ.อ.ศักดิ์ชัยเข้ามาพูดจาเสียงดัง หาว่าพูดหยาบคาย พอปฏิเสธเลยมีการโต้เถียงกัน ทันใดนั้น พ.อ.ศักดิ์ชัยก็เดินตรงเข้ามาใช้มือซ้ายบีบคอแล้วจิกผมกระชากอย่างแรงจนหลังตนไปกระแทกกับต้นไม้ พ.อ.ศักดิ์ชัยยังพูดขึ้นว่า “มึงรู้มั้ย กูเป็นใคร มึงคิดว่ามึงเป็นใคร มึงใหญ่มาจากไหน” ทำให้ตนตกใจมากพยายามแกะมือออก เพื่อนนักเรียนชายได้เข้ามาห้าม กลับถูก พ.อ.ศักดิ์ชัยเอามือค้ำคอผลักออกมา บอกว่า “มึงไม่เกี่ยว อย่ายุ่ง” จากนั้นเงื้อมือทำท่าจะตบตนด้วย


เหตุการณ์เริ่มรุนแรงเมื่ออาจารย์ฝ่ายปกครองเข้ามาช่วยเจรจา

นายณัฐที่เป็นอาจารย์เวรในวันนั้นได้อธิบาย พ.อ.ศักดิ์ชัยว่า ผู้ปกครองไม่มีสิทธิ์ทำร้ายนักเรียน กรณีมีนักเรียนทำร้ายกัน เป็นหน้าที่ของครูฝ่ายปกครองที่จะดำเนินการสอบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดตามขั้นตอนและระเบียบของโรงเรียน แต่ พ.อ.ศักดิ์ชัยมีอารมณ์ โกรธโวยวายด่าอาจารย์หลายคนในโรงเรียน นายณัฐย้ำอีกว่า “ถึงอย่างไรผู้ปกครองก็ไม่มีสิทธิ์ทำร้ายนักเรียน” พ.อ.ศักดิ์ชัยเลยตะโกนขู่และจะตรงเข้ามาทำร้ายร่างกาย สักพักถึงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน เดินทางมาระงับเหตุ เพราะอาจารย์ในโรงเรียนโทรศัพท์ไปแจ้ง ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนสาวจึงพาเหยื่อเข้าแจ้งความทำร้ายร่างกาย ต่อมา วันที่ 27 ส.ค. พ.อ.ศักดิ์ชัยถึงไปแจ้งความพนักงานสอบสวน สน.บางเขน เพื่อให้ดำเนินคดีนายณัฐ ข้อหาหมิ่นประมาท

พ.ต.อ.พัฒนา เพศยนาวิน ผกก.สน.บางเขน กล่าวว่า

ได้แบ่งคดีที่เกิดขึ้นออกเป็น 2 ส่วน คือ เรื่องที่ผู้ปกครอง น.ส.พรรณปพรพาเด็กนักเรียนผู้เสียหายเข้าแจ้งความให้ดำเนินคดี พ.อ.ศักดิ์ชัย ข้อหาทำร้ายร่างกาย อยู่ระหว่างขั้นตอนการสอบสวน กับกรณีที่ พ.อ.ศักดิ์ชัย แจ้งเอาผิดนายณัฐ อาจารย์โรงเรียนสารวิทยา ฐานหมิ่นประมาท แต่สามารถยอมความกัน พนักงานสอบสวนเคยเรียกทั้งคู่มาไกล่เกลี่ยแล้ว ยังตกลงกันไม่ได้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมจะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

ด้านนายพิศิษฐ์ เมคาสุวรรณรัตน์ ตัวแทนกลุ่ม ผู้ปกครอง กล่าวว่า


ที่พากันเดินทางมานั้น เพื่ออยากเป็นกำลังใจให้นายณัฐ อาจารย์ที่ถูกแจ้งหมิ่นประมาท และเร่งรัดให้พนักงานสอบสวนสรุปคดีที่ พ.อ.ศักดิ์ชัยทำร้ายร่างกายเด็กนักเรียนหญิงชั้น ม.6 ให้เสร็จโดยเร็ว เพราะยืดเยื้อกินเวลามานานหลายเดือนแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์