ลากคอแก๊งทมิฬ อุ้มฆ่าโหด สาวบ.ไออาร์พีซี

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 17 พ.ย. ร.ต.ต. ณัฐพล อะสะเรือน ร้อยเวร สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี

รับแจ้งจากตำรวจ สภ.เมืองระยอง ขอสนับสนุนกำลังในการชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตบริเวณทุ่งหญ้า หมู่ 2 บ้านทุ่งหัวน้ำตก ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง โดยจุดเกิดเหตุเป็นถนนลาดยางแยกจากถนนสายบายพาสเข้าไปประมาณ 3 กม. และต้องเดินเท้าเข้าไปอีกประมาณ 100 เมตร จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สราวุธ สงวนโภคัย ผกก. และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา รุดไปร่วมตรวจสอบ
 

จุดเกิดเหตุเป็นป่าหญ้ารกทึบ มีรอยล้อรถวิ่งเข้าไปถึงบริเวณจุดพบศพใต้ต้นไม้ใหญ่

พบโครงกระดูก มนุษย์เพศหญิง คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 เดือน สภาพนอนหงายเนื้อหนังแห้งเหี่ยวติดกระดูก โดยผู้ตายสวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว นุ่งกางเกงขายาวสีดำ ชุดชั้นในสีครีม แต่ไม่สามารถตรวจสอบบาดแผลได้ จึงให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯนำส่งสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจชันสูตรเพิ่มเติม สวนเบื้องต้นทราบว่า ศพหญิงสาวคนดังกล่าวน่าจะเป็น น.ส.ชนัญชิฎา โสภณ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 199/1 หมู่ 5 ต.เชิงเนิน อ.เมืองระยอง เจ้าหน้าที่ฝ่ายค้นคว้าและวิจัยของบริษัทไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) จ.ระยอง ซึ่งหายสาบสูญไปตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา พร้อมรถเก๋งฮอนด้าซีวิค สีน้ำเงิน ทะเบียน วฉ 2771 กรุงเทพมหานคร


ขณะเดินทางไปตรวจสอบความคืบหน้าบ้านเดี่ยวที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างและตบแต่ง ภายในหมู่บ้านสวนวลีแลนด์ ต.ทับมา อ.เมืองระยอง

โดยเมื่อวันที่ 22 ก.ย. น.ส.วิจิตรา โสภณ อายุ 42 ปี พี่สาวของ น.ส.ชนัญชิฎา ได้เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.อ.สมนึก บุรมิ ผกก.สภ.เมืองระยอง ให้ช่วยติดตามหาน้องสาวที่หายตัวไป เพราะเกรงว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น หลังรับแจ้งเหตุทาง พ.ต.อ.สมนึก บุรมิ ผกก.สภ.เมืองระยอง ได้ระดมกำลังออกสืบหาเบาะแสของ น.ส.ชนัญชิฎาอย่างเร่งด่วน พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผบ.ตร. ได้ให้ความสำคัญกับคดีดังกล่าว แต่งตั้งให้ พล.ต.ท.ฉลอง สนใจ ผบช.ประจำ สง. ผบ.ตร. เป็นหัวหน้าทีมสืบสวนคลี่คลายคดี

โดยใช้กำลังสนับสนุนจาก บช.ภ.2 บช.ภ.7 และกองปราบปรามเข้าไปสนับสนุนร่วมกับกำลังในพื้นที่

จนกระทั่งพบเบาะแสว่ารถเก๋งฮอนด้า ของ น.ส.ชนัญชิฎาไปประสบอุบัติเหตุเฉี่ยวชนรถ จยย. บนถนนสายเจดีย์หัก-เขางู ต.เจดีย์หัก อ.เมืองราชบุรี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 22 ก.ย. โดยคนขับเป็นชายทราบชื่อภายหลังคือนายทวีศักดิ์ หรือสี่ แกล้วทนงค์ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/161 หมู่ 14 ต.เจดีย์หัก อ.เมืองราชบุรี ทิ้งรถหลบหนีไป ตรวจสอบพบว่านายทวีศักดิ์เป็นช่างทำมุ้งลวดที่ไปรับงานตบแต่งบ้านของ น.ส.ชนัญชิฎา
 

ต่อมาชุดสืบสวนตรวจสอบพบว่าเมื่อวันที่ 21 ก.ย. เวลาประมาณ 17.00 น. มีคนขับรถของผู้ตายไปเติมน้ำมันที่ปั๊มในเมืองพัทยา

โดยใช้บัตรเครดิตผู้ตายรูดจ่ายแทนเงินสดจำนวน 1,000 บาท และวันที่ 22 ก.ย. ก็ใช้บัตรเครดิตใบเดิมไปรูดเติมน้ำมันที่ปั๊ม ปตท. แยกวังมะนาว จ.ราชบุรี อีก 1 ครั้ง เป็นเงิน 1,000 บาท พร้อมกันนี้ยังมีรายการกดถอนเงินสดทั้งจากในบัญชีออมทรัพย์และบัญชีบัตรเครดิตของผู้ตายอีกหลายครั้ง คิดเป็นเงินหลายแสนบาท ระหว่างวันที่ 21-22 ก.ย. เมื่อตรวจสอบกับเซลส์สลิปที่รูดเติมน้ำมันทั้ง 2 แห่ง ปรากฏว่าลายเซ็นแต่ละใบไม่เหมือนกันและไม่ตรงกับลายเซ็นของผู้ตาย ทำให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนมั่นใจว่า น.ส.ชนัญชิฎาน่าจะ เสียชีวิตแล้ว
 

ทาง พล.ต.ท.ฉลอง สนใจ ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร. ได้เรียกประชุมชุดสืบสวนทั้งหมดประมวลเหตุการณ์และหลักฐานต่างๆจนมั่นใจว่านายทวีศักดิ์น่าจะมีส่วนรู้เห็นการหายตัวไปของ น.ส.ชนัญชิฎา

จึงเสนอขออนุมัติออกหมายจับเป็นผู้ต้องหาร่วมกับพวกอีก 1 คน ก่อนจะตามไปจับกุมตัวได้ที่ จ.พัทลุง และสตูล เมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา นำตัวกลับมาเค้นสอบให้การรับสารภาพว่าร่วมกับพวกอีก 3 คน ที่ยังหลบหนี ซึ่ง 1 ในกลุ่มคนร้ายที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนี เป็นอดีตคนสนิทของ น.ส.ชนัญชิฎาวางแผนอุ้ม น.ส.ชนัญชิฎาไปข่มขู่รีดเอาเงินก่อนจะฆ่าปิดปาก แล้วนำศพไปโยนทิ้งไว้บริเวณหมู่ 2 บ้านทุ่งหัวน้ำตก ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง ตั้งแต่คืนวันที่ 21 ก.ย. ก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนีไป โดยนายทวีศักดิ์ขับรถผู้ตายมาประสบอุบัติเหตุใน จ.ราชบุรี หลังผู้ต้องหารับสารภาพ ทาง พล.ต.ท.ฉลอง สนใจ สั่งการให้ ตร.สภ.เมืองระยอง เข้ามาประสานกับตร.สภ.บางละมุง ช่วยกันค้นหาจนพบศพที่เชื่อว่าเป็น น.ส.ชนัญชิฎาดังกล่าว ส่วนผู้ต้องหาที่เหลืออีก 3 คนอยู่ระหว่างติดตามล่าตัวมาดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์