พบแล้วพตท.ฮ.ตก ศพสุดท้าย

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 17 พ.ย. พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ผกก.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำและชาวบ้านจำนวนหนึ่ง

นำเรือยางและเรือพายรวม 6 ลำ กระจายกันตระเวนค้นหาศพของ พ.ต.ท.ประสวน มุสิกุล นักบินที่ 1 ที่ยังคงหาศพไม่พบ โดยขยายวงกว้างในรัศมี 1 ตารางกิโลเมตร หลังใช้เวลาค้นหาไม่นาน เจ้าหน้าที่ก็พบศพ พ.ต.ท.ประสวน ลอยขึ้นมาเหนือผิวน้ำห่างจากจุดที่เฮลิคอปเตอร์ ตกประมาณ 100 เมตร จึงรีบนำศพกลับเข้าฝั่ง โดยมีธงชาติคลุมศพอย่างสมเกียรติ ก่อนจะเคลื่อนย้ายศพไปชันสูตรที่ รพ.ศูนย์ยะลา
 

พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ผกก.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา เผยถึงเบื้องหลังการค้นพบศพ พ.ต.ท.ประสวนว่า

ได้รับคำบอกเล่าจากนักประดาน้ำคนหนึ่งที่มาช่วยค้นหาตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้ฝันเห็น พ.ต.ท.ประสวนมาเข้าฝันบอกว่าเอาเฮลิคอปเตอร์ของเขาไปทำไม ทำไมไม่เอาเขาไปด้วย หลังได้รับฟังจากปากนักประดาน้ำคนดังกล่าวแล้ว ก็มีความเชื่อทันทีว่าวันนี้ต้องพบศพ พ.ต.ท.ประสวน มุสิกุล อย่างแน่นอน และก็พบศพจริงๆตามที่ผู้ตายได้มาเข้าฝันนักประดาน้ำ คาดว่าศพน่าจะถูกทับอยู่ใต้เครื่อง พอยกเครื่องขึ้นมาบนบกเมื่อวันที่ 16 พ.ย. ศพก็ลอยตามขึ้นมาในวันถัดมา



ต่อมาเวลา 11.00 น.วันเดียวกัน พล.ต.อ.ปานศิริประภาวัต ที่ปรึกษา สบ 10 เทียบเท่ารอง ผบ.ตร. ได้เดินทางยังเขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา

เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ช่วยกันค้นหาศพจนครบทั้ง 3 ราย และกู้ซากเฮลิคอปเตอร์ขึ้นมาได้ในเวลาที่รวดเร็ว โดยมี พล.ต.ต. สายัณห์ กระแสแสน ผบก.ภ.จ.ยะลา และ พ.ต.อ.นราศักดิ์ เชียงสุข รอง ผบก.ให้การต้อนรับ รายงานถึงผลการปฏิบัติการค้นหาและแก้ไขสถานการณ์จนเสร็จสิ้นภารกิจในวันนี้หลังพบศพนักบินที่ 1 เป็นศพสุดท้าย สำหรับซากเฮลิคอปเตอร์ เจ้าหน้าที่ได้นำรถเครนบรรทุกกลับไปยังต้นสังกัดเดิมที่กองบินตำรวจอำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจกองวิทยาการเขต 45 ยะลา พบว่าน่าจะเกิดจากใบพัดไปกระแทกต้นไม้จนใบพัดขาดเนื่องจากสภาพอากาศไม่ดีมีฝนตกหนัก
 

ขณะเดียวกัน เมื่อเวลา 08.30 น. ที่กองบิน 56 กองพลบินที่ 4 กองบัญชาการยุทธทางอากาศ จ.สงขลา

พล.ต.ท.ปัญญา เทียนศาสตร์ ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.วิรุฬ เอี่ยมไพจิตร ผบก.ภ.จ.สงขลา พร้อมกำลังตำรวจและกองตำรวจเกียรติยศ ร่วมกันทำพิธีส่งศพ ร.ต.อ.พิเชษฐ์ คำอ้าย นักบินที่ 2 ขึ้นเครื่องบินช็อต 105 ของกองบินตำรวจเดินทางกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดคลองโพร่ง อ.เมืองอุตรดิตถ์ โดยจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 20 พ.ย. ส่วนศพของ พ.ต.ท.ประสวน มุสิกุล นักบินที่ 1 ญาติได้เคลื่อนศพกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดคูหานอก หมู่ 7 ต.ควนรู อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของครอบครัว โดยจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 22 พ.ย. เวลา 13.00 น.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์