เหยื่อโยน 16 ชั้น เป็นหนุ่มมังกร

จากกรณีนักพนันชายอายุราว 30 ปีเศษ ลักษณะคล้ายชาวไทยเชื้อสายจีน ตกลงจากชั้น 16 ของบ่อนกาสิโนแกรนด์ไดมอนซิตี้ ฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา

สภาพศพขาขวาหัก เอวขวามีบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคม มีถังดับเพลิงตกอยู่ข้างศพ 1 ถัง เหตุเกิดเช้าวันที่ 16 พ.ย. คาดถูกแก๊งมาเฟียเงินกู้ ฆ่าอำพรางคดีเพราะไม่ยอมชดใช้หนี้เงินกู้ หลังเกิดเหตุทางบ่อนได้นำศพใส่รถขับออกจากจุดเกิดเหตุอ้างว่าจะนำไปเผาที่วัดตราด ฝั่งปอยเปต โดยไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ของกัมพูชา รวมทั้งเจ้าหน้าที่สำนักงานประสานงานชายแดนไทย-กัมพูชา (สน.ปทก.) เข้าไปตรวจสอบนั้น
 

ความคืบหน้าการสางปมฆ่านักพนันในบ่อนกาสิโนฝั่งปอยเปต เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 พ.ย.

พล.ต.ต.อิทธิพล ภิริยะภิญโญ ผบก.ภ.จ.สระแก้ว ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สุบิน บุญเล็ก รอง ผกก.หน.กสส.ภ.จ.สระแก้ว ร่วมกับ ร.ต.อ.วิชาญ จิตตยานันท์ รอง สว.สส.สภ.คลองลึก ประสานเจ้าหน้าที่ กัมพูชา ตรวจสอบข้อมูลว่าผู้ตายเป็นคนไทยจริงหรือไม่ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำอุปกรณ์พิมพ์ลายนิ้วมือเข้าไปพิมพ์ลายนิ้วมือศพ ที่ถูกทิ้งไว้หน้าเมรุเผาศพของวัดตราดอ.โอวโจวโรว จ.บันเตียเมียนเจย ฝั่งกัมพูชา เพื่อนำมาตรวจสอบว่าเป็นบุคคลสัญชาติอะไร จากนั้นได้ติดต่อ ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ฝ่ายกัมพูชาอีกครั้งจนกระทั่งได้รับการยืนยันว่า ผู้ตายเป็นคนจีน พร้อมทั้งได้นำสำเนาพาสสปอร์ตของผู้ตายมายืนยันเป็นหลักฐาน


ต่อมา ร.ต.อ.วิชาญ จิตตยานันท์ รอง สว.สส.สภ. คลองลึก ได้เผยว่า

ขณะนี้ทางตำรวจกัมพูชาได้นำหลักฐานเป็นเอกสารสำเนาพาสสปอร์ตเลขที่ G12168873 ของผู้ตายมาให้ตรวจดูแล้ว ทราบว่าชื่อนายยู ไค อายุ 25 ปี เป็นชาวเสิ่นเจิ้น ประเทศจีน วีซ่าระบุว่าเดินทางจากประเทศจีน ผ่านมาทางประเทศลาว แล้วเข้าไปเวียดนาม ก่อนจะเดินทางเข้ากัมพูชาทางด่านชายแดนกัมพูชาที่ติดกับเวียดนาม เมื่อวันที่ 25 ต.ค.50 ที่ผ่านมา ส่วนเบื้องหลังการเสียชีวิตของนายยู ไค นั้น เมื่อทราบว่าเป็นชาวจีนไม่ใช่คนไทยแน่นอนแล้ว ก็เป็นเรื่องของตำรวจกัมพูชาที่จะดำเนินการต่อไป เราคงไม่ไปยุ่งเกี่ยวแล้วเพราะเป็นเรื่องที่เกิดในประเทศกัมพูชา


ขณะเดียวกันพนักงานชายของบ่อนกาสิโนแกรนด์ ไดมอนซิตี้คนหนึ่ง ให้สัมภาษณ์บริเวณหน้าด่านชายแดนอรัญประเทศว่า

นายยู ไค เป็นนักธุรกิจมาจากประเทศจีน เข้ามาเล่นพนันในบ่อนหลายวันแล้วโดยเล่นบาคาร่า อยู่โต๊ะวีไอพี ซึ่งเป็นโต๊ะสำหรับคนมีเงิน และได้เสียพนันคิดเป็นเงินไทยหลายล้านบาท จึงไปติดต่อกู้เงินมาจากแก๊งปล่อยเงินกู้ชาวจีนฮ่อ ซึ่งเป็นแก๊งลูกหมูที่มีอิทธิพลมากในบ่อนกาสิโนฝั่งปอยเปต ระยะหลังเห็นนายยู ไค เดินไปเดินมาตามโต๊ะพนัน แต่ไม่ได้เล่นพนัน ก่อนจะมีชาย 2 คน ไม่รู้สัญชาติมาเดินประกบพร้อมพาขึ้นไปบนห้องพัก กระทั่งกลายเป็นศพตกมาจากชั้น 16 ลงมาตายอยู่บริเวณระเบียงชั้น 3 คาดว่าถูกมาเฟียเงินกู้ฆ่าทิ้งแล้วโยนศพลงมาจากชั้น 16 เพื่ออำพรางคดีอย่างแน่นอน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์