กู้ซาก ฮ.วันนี้

ส่งศพ "ร.ต.อ.พิเชษฐ์" นักบินที่ 2 เหยื่อ ฮ.ตกในเขื่อนบางลาง ไปบำเพ็ญกุศลที่หาดใหญ่ จ.สงขลา แล้วเช้านี้ ส่วนผู้สูญหายอีก 2 จนท.เดินหน้าค้นหา เตรียมใช้บอลลูนกู้ซาก ฮ. หวังพบร่างที่เหลือติดอยู่ภายใน
 
วันนี้ (16 พ.ย.) เมื่อเวลา 08.50 น. ที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจจากศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า จ.ยะลา พร้อมด้วยตำรวจ สภ.เมืองยะลา และจากหน่วยปฎิบัติการพิเศษ ภ.จว.ยะลา ได้ทำพิธีส่งศพของ ร.ต.อ.พิเชษฐ์  คำอ้าย นักบินที่ 2  ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกในเขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา เมื่อวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา  โดยได้ลำเลียงหีบศพออกจากห้องเก็บศพ เดินผ่านแถวกองเกียรติยศตำรวจ ขึ้นไปยังรถบรรทุก เพื่อนำศพไปบำเพ็ญกุศลต่อที่วัดโคกสมานกุล  อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  
 


ส่วนความคืบหน้าการค้นหาร่างผู้สูญหายอีก 2 ราย ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น.

นักประดาน้ำจากกองทัพเรือ ค่ายจุฬาภรณ์ ร่วมกับตำรวจน้ำ จ.สมุทรปราการ และ ตชด.พลร่ม ได้เตรียมการกู้ซากเฮลิคอปเตอร์  โดยเตรียมใช้บอลลูนที่ขอสนับสนุนจากค่ายนเรศวรมหาราช เพื่อนำไปผูกติดกับตัวเครื่องเพื่อให้เครื่องลอยขึ้นมา จากนั้นจะลากไปขึ้นที่ท่าเรือบริเวณสันเขื่อน คาดว่าจะดำเนินการเสร็จสิ้นภายในวันนี้ ส่วนผู้สูญหายอีก 2 ราย ล่าสุดยังไม่พบแต่อย่างใด
 

พล.ต.ท.อดุลย์  แสงสิงแก้ว ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  กล่าวว่า

ได้เตรียมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งตำรวจน้ำ ตำรวจ ตชด.พลร่ม ในการกู้ซาก ฮ.เรียบร้อยแล้ว ต้องรีบกู้ ถ้าหากเกิดฝนตกหนัก จะทำให้เกิดความยากลำบากในการกู้ซาก ฮ.ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้ากู้เพื่อมาทำการซ่อมแซม คงจะไม่คุ้ม แต่จะกู้มาเพื่อทำการสืบสวนสอบสวน และคาดว่าศพ ของ พ.ต.ท.ประสวน มุสิกุล นักบินที่ 1 ที่เหลืออาจจะติดอยู่ใต้ซาก ฮ. ด้าน จ.อ.ชุมพล  เตือนประโอน  หนึ่งในนักประดาน้ำ กองทัพเรือ ค่ายจุฬาภรณ์ จ.นราธิวาส เปิดเผยว่า ตนได้ลงไปค้นหาศพภายในเครื่อง แต่ไม่พบผู้เสียชีวิต ซึ่งยังต้องหาต่อไป น้ำในเขื่อนเย็นมาก และใต้น้ำมีต้นไผ่เป็นจำนวนมาก คิดไว้ 2 กรณี คือ ศพอาจจะติดอยู่ใต้ซาก ฮ. หรือไม่ก็อาจจะติดที่รากไม้ คิดว่าถ้าศพไม่อยู่ในตัวเครื่อง ก็อาจจะลอยขึ้นมาในอีกไม่นาน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์