สตท. ´ใจเด็ด´ ฝ่าไฟ ช่วยดญ.14รอดชีวิต!

สตท. ´ใจเด็ด´ ฝ่าไฟ ช่วยดญ.14รอดชีวิต!

เมื่อเวลา 05.15 น. วันที่ 26 เม.ย. พ.ต.ท.วิชิต สมมา พงส. (สบ 3) สน.สมเด็จเจ้าพระยา รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนหลังวัดทองนพคุณ ถนนสมเด็จเจ้าพระยา แขวงและเขตคลองสาน กทม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น ก่อนรุดไปสอบสวนพร้อมด้วย พ.ต.อ.สาโรจน์ พรหมเจริญ รอง ผบก.น. 8 รถดับเพลิงจากสำนักบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร 20 คัน เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า และเจ้าหน้าที่สายตรวจอีกจำนวนหนึ่ง

ที่เกิดเหตุเป็นซอยแคบ รถดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปได้ เจ้าหน้าที่ต้องใช้วิธีลากสายฉีดน้ำฝ่ากลุ่มชาวบ้านที่อยู่ในอาการตกใจ ขนข้าวของและทรัพย์สินมีค่าหนีไฟกันอย่างอลหม่าน ประกอบกับบ้านพักส่วนใหญ่เป็นบ้านไม้ จึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟลุกลามไปได้อย่างรวดเร็ว ขณะเกิดเหตุ ส.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ ควนเมืองใต้ อายุ 34 ปี สายตรวจ สน.สมเด็จเจ้าพระยา รับแจ้งจาก น.ส.ปิยะวรรณ โทนะบุตร อายุ 34 ปี ซึ่งวิ่งหนีออกมาจากบ้านเลขที่ 281 ที่เพลิงกำลังลุกไหม้ โดยมีบาดแผลถูกไฟลวกที่ใบหน้าและแขน ขอให้เข้าไป ช่วยเหลือลูกสาว คือ ด.ญ.วรรณศิตา ดุสิต อายุ 14 ปี ที่ ยังติดอยู่ในบ้าน เพราะไม่กล้าวิ่งฝ่าเปลวเพลิงมาด้วยกัน

ส.ต.ท.พงษ์ศักดิ์จึงตัดสินใจวิ่งเข้าไปในบ้านของ น.ส.ปิยะวรรณ ที่ไฟกำลังลุกโชน โดยไม่ได้หวั่นเกรงต่อภยันอันตรายที่จะมาถึง กระทั่งพบ ด.ญ.วรรณศิตา นั่งร้องไห้ซุกตัวอยู่ในบ้านด้วยความหวาดกลัว ส.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ จึงใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำคลุมร่าง ด.ญ.วรรณศิตา ก่อนพาวิ่งออกมาจากบ้านที่ไฟลุกไหม้จนเกือบหมดทั้งหลังได้อย่างปลอดภัย แต่ ส.ต.ท.พงษ์ศักดิ์เกิดโชคร้ายถูกไฟช็อตจนหมดสติ เพื่อนตำรวจที่เห็นเหตุการณ์จึงช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลตากสิน เบื้องต้นอาการอยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง ถึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบแล้วมีผู้บาดเจ็บ 2 คน คือ ส.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ และ น.ส.ปิยะวรรณ แต่ไม่มีผู้ใดเสียชีวิต สำหรับบ้านเรือนประชาชนถูกเผาผลาญไป 8 หลัง ค่าเสียหายยังประเมินไม่ได้ เช่นเดียวกับสาเหตุ ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน

จากการสอบปากคำนางบัวถา สุววรรณสินธุ์ อายุ 56 ปี พักอยู่บ้านเลขที่ 279 ซึ่งถูกเพลิงลุกไหม้ไปด้วยให้การว่า ตนสะดุ้งตื่นเพราะได้ยินเสียงไฟปะทุ เลยลุกไปดูที่หน้าต่าง พบว่ามีไฟลุกไหม้มาจากบ้านเลขที่ 293 มี น.ส.อัจจิมา สวนต่าย เป็นเจ้าของ แต่ขณะเกิดเหตุไม่อยู่บ้าน เนื่องจากเดินทางไปหาญาติตั้งแต่วันที่ 24 เม.ย. ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนจะได้ตามตัวมาสอบปากคำต่อไป

บ่ายวันเดียวกัน พ.ต.อ.พินิต มณีรัตน์ โฆษก บช.น. กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.วิโรจน์ จันทรังษี ผบช.น. พล.ต.ต.ชาลี เวชรัตน์พิมล ผบก.น.8 และคณะ ได้เดินทางไปเยี่ยม ส.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ ซึ่งนอนพักรักษาตัวอยู่ที่ห้อง 1530 ชั้น 15 โรงพยาบาลตากสิน โดยมอบเงินช่วยเหลือส่วนหนึ่ง พร้อมสั่งการให้ต้นสังกัดพิจารณาบำเหน็จ ความดีความชอบสมควรแก่กรณีต่อไปด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์