พุ่งปมพนันฆ่าโหด นศ.หนุ่ม รีดค่าไถ่ 4 แสน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 13 พ.ย.

นางชุติมา เกียรติบัณฑิตกุล อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 ซอยพญามังกร แขวงยานนาวา เขตสาทร กทม. อาชีพค้าขายพริกแกงตลาดเจริญกรุง เข้าพบ พ.ต.ต.เสถียร วิชญ์ธนมาลา พนักงานสอบสวน (สบ 2) สน.พระโขนง เพื่อให้การยืนยันคดีพบศพชายไทยไม่ทราบชื่อ ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต ภายในซอยปุณณวิถี 33 ท้องที่ สน.พระโขนง เมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา เป็นคนเดียวกับนายฉัฐวุฒิ เกียรติบัณฑิตกุล อายุ 23 ปี ลูกชาย นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง
 

สำหรับคดีนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา

นางชุติมาเข้าแจ้งความไว้ที่ สน.ลุมพินี หลังมีจดหมายส่งมาที่บ้านระบุข้อความให้นำเงินสด 4 แสนบาท ใส่กระเป๋าไปวางไว้ที่ลานพระบรมรูปรัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี ก่อนเวลา 23.30 น. ของวันที่ 12 พ.ย. ถ้าไม่ทำตามจะไม่รับรองความปลอดภัยของนายฉัฐวุฒิที่หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 26 ต.ค. เบื้องต้นนางชุติมาให้การว่า ที่ผ่านมาคิดว่าลูกชายไปเที่ยวหรือไปอยู่บ้านเพื่อนเลยไม่เอะใจอะไร กระทั่งมีจดหมายขู่ส่งมาที่บ้าน ทำให้รู้ว่าลูกชายไม่ปลอดภัยแน่
 

ต่อมา พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ ผบก.น.5 ทราบเรื่อง สั่งการให้ชุดสืบสวน กก.สส.บก.น.5 ประสานโรงพักต่างๆ

ตรวจสอบว่าโรงพักใดพบศพต้องสงสัยในวันเวลาใกล้เคียงกับวันที่นายฉัฐวุฒิหายตัวไป จนทราบว่ามีเหตุยิงชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 25 ปี สูง 170 ซม. สวมเสื้อกีฬาสีม่วง ด้านหลังติดเบอร์ 8 กางเกงขาสั้นสีดำ สวมแว่นสายตา สวมรองเท้าแตะยี่ห้อแอดดาสีแดง ถูกคนร้ายยิงที่กกหูซ้ายทะลุหน้าผากเสียชีวิต หลังจากเดินออกมาจากร้านเซเว่น ไม่มีเอกสารหรือหลักฐานระบุว่าเป็นใคร เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 03.30 น. ของวันที่ 26 ต.ค. ชุดทำงานได้เรียกพนักงานสอบสวน สน.พระโขนง นำรูปภาพศพพร้อมสำนวนมาให้นางชุติมาดู ขณะนั้นนางชุติมาไม่ยืนยันว่าเป็นลูกชายตัวเอง อย่างไรก็ตาม การสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.น.5 ยังดำเนินการต่อไป จนทราบว่ามีเงินอยู่ในบัญชีของนายฉัฐวุฒิ 5 แสนบาท แต่ไม่ทราบว่าเป็นเงินอะไร เพราะนายฉัฐวุฒิยังเป็นนักศึกษาและไม่ได้ทำงานอะไร เชื่อว่าเป็นเงินที่ได้มาจากการพนัน
 

กระทั่งถึงคืนวันที่ 12 พ.ย.

ซึ่งเป็นวันเวลาที่คนร้ายนัดหมายให้นำกระเป๋าเงิน 4 แสนบาท ไปวางไว้ ที่ลานพระบรมรูปรัชกาลที่ 6 พล.ต.ต.สาโรจน์มอบหมายให้ พ.ต.อ.ชวน ชิดประเสริฐ ผกก.สส.บก.น.5 พ.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผกก.สน.ลุมพินี พ.ต.ท.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย สว.สส.สน.ลุมพินี นำกำลังไปซุ่มโป่งเพื่อสังเกตการณ์ แต่ก็ไม่มีวี่แววของคนร้าย คาดว่าอาจจะไหวตัวทัน เจ้าหน้าที่ได้ถอนกำลังออกมาเพื่อปรับแผนใหม่
 

ขณะที่นางชุติมากล่าวทั้งน้ำตากับพนักงานสอบสวนว่า

ศพดังกล่าวเป็นนายฉัฐวุฒิลูกชายตัวเอง ที่ตอนแรกไม่ยืนยันเพราะยังสับสน แต่เมื่อสงบใจได้พบว่าเสื้อผ้าและรองเท้าเป็นของลูกชายตนแน่ ทางพนักงานสอบสวนจึงได้สอบปากคำในเรื่องรูปพรรณของนายฉัฐวุฒิ พร้อมกับสอบถามเรื่องเงินในบัญชีที่นายฉัฐวุฒิมีอยู่ประมาณ 5 แสนบาท แต่นางชุติมาปฏิเสธไม่ทราบว่าเงินก้อนดังกล่าวมาจากไหน ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนต้องรอตรวจดีเอ็นเออีกครั้งเพื่อความชัดเจน ก่อนที่จะนำนางชุติมา ไปขุดศพลูกชายที่สุสานจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อทำพิธีทางศาสนาต่อไป
 

พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ ผบก.น.5 เปิดเผยว่า

ตอนนี้ทราบแล้วว่าลูกชายนางชุติมาเสียชีวิตแล้ว ได้สั่งการให้ กก.สส.บก.น.5 ฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี ร่วมกันออกสืบสวนติดตามคนร้ายอยู่ ทางเจ้าหน้าที่พอจะรู้กลุ่มบ้างแล้ว คาดว่าจะได้ตัวคนร้ายในเร็ววันนี้ ส่วนประเด็นการสังหารตั้งไว้ 2 ประเด็น คือเรื่องชู้สาว กับเรื่องการพนัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์