ตร.ยิงแฟนบอลดับเผยนาทีช็อก

เมื่อวันที่ 12 พ.ย. บีบีซีรายงานว่า

ตำรวจอิตาลีที่ยิงปืนถูกแฟนบอลตายและบานปลายเป็นเหตุประท้วงของแฟนบอลในหลายเมืองของอิตาลี ให้การว่า ระหว่างเกิดเหตุที่ตนเข้าไปห้ามศึกระหว่างแฟนบอลลาซิโอกับแฟนบอลยูเวนตุสนั้น ตนยิงปืนขึ้นฟ้านัดแรก แต่นัดที่สองปืนลั่นออกมาเอง ตนไม่ได้เล็งใครหรือเป้าหมายใดเลย พอรู้ว่ากระสุนที่ลั่นไปถูกแฟนบอลตาย ตนตกใจมาก เพราะเหตุที่เกิดขึ้นทำลายถึง 2 ครอบครัว คือของหนุ่มคนนั้น และของตน

 เหตุปะทุขึ้นในวันที่ 11 พ.ย.
 
ระหว่างที่แฟนบอลทีมยูเวนตุส กับแฟนบอลทีมลาซิโอปะทะกัน ตรงจุดพักบนทางด่วนใกล้เมืองอาเรซโซ่ ใจกลางประเทศ โดยแฟนทีมลาซิโอจะไปเชียร์นัดที่ทีมของตนเองเจอกับอินเตอร์ มิลาน ส่วนแฟนยูเวนตุส  จะไปเชียร์ทีมแข่งกับปาร์ม่า ซึ่ง
ระหว่างเหตุปะทะนั้น ตำรวจที่เข้าไประงับเหตุ ยิงเตือน แต่เผอิญกระสุนไปถูกแฟนบอลวัย 26 ปีนั่งอยู่ในรถยนต์ ชื่อ กาเบรียล ซานดรี ซึ่งทำงานเป็นดีเจอยู่ในกรุงโรม เจาะเข้าที่คอ เสียชีวิตคาที่

จากเหตุดังกล่าวทำให้กระแสแฟนบอลแค้นตำรวจร้อนระอุขึ้นทันที

สมาคมฟุตบอลอิตาลีสั่งยกเลิกการแข่งขันของคู่อินเตอร์มิลานกับลาซิโอ  ทีมอตาแลนต้ากับเอซีมิลาน  และทีมโรม่ากับกายารี   ด้านการแข่งขันนัดคู่อื่นๆ เริ่มช้ากว่าที่กำหนดไว้ 10 นาที นักเตะทุกทีมสวมปลอกแขนสีดำเพื่อไว้ทุกข์ให้

 ความวุ่นวายเกิดขึ้นที่สนามเบอร์กาโม่ ของทีมอตาแลนต้า 

เมื่อแฟนบอลปะทะกับตำรวจหน้าสนาม และแฟนบอลมาอาละวาดต่อ โดยพยายามจะพังแผงกั้นในสนาม เมื่อเกมแข่งไปได้ 7 นาที กรรมการตัดสินใจให้ยุติ

 ส่วนหน้าสนามสตาดิโอ โอลิมปิโกในกรุงโรม

แฟนบอลกว่า 200 คนขว้างหินและใช้ไม้ฟาดแนวกั้นของตำรวจ แฟนๆ บางคนยังขว้างปากระจกให้แตก และเผารถยนต์ด้านนอก ก่อนปะทะกับตำรวจ

 ที่เมืองมิลาน

แฟนบอลกว่า 400 คนขว้างปาหินใส่สำนักงานตำรวจ ส่วนด้านนอกแฟนของลาซิโอและอินเตอร์มิลานตะโกนต่อต้านตำรวจ
 
 ที่เมืองเซียนา

ก่อนการแข่งขันจะเริ่มต้น แฟนบอลตะโกนใส่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและตำรวจว่า "ฆาตกร" ทั้งนี้ เมื่อเดือนเมษายน รัฐบาลอิตาลีเพิ่งเสนอกฎหมายป้องปรามแฟนบอลฮูลิแกน หลังจากเกิดเหตุจลาจลในนัดแข่งขันที่ซิซิลี ในเดือนกุมภาพันธ์ มีตำรวจถูกฆ่า 1 นาย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์