ส่ง รปภ.โหดเข้าคุก ตร.รุมเค้นสอบหนัก ปากแข็งไม่ยอมรับ

ภายหลังตำรวจ กก.สส.บก.น.4 โชว์ฝีมือจับฆาตกรต่อเนื่อง

นายวิทยา หรือหอย ใจขาน รปภ.โหดฆ่าเหี้ยมเพื่อนร่วมอาชีพตาย 7 ศพ สาหัสอีกนับสิบ โดยใช้วิธีปลอมเป็นคนพิการถือไม้เท้าตระเวนทุบ รปภ.ที่หลับยามตามสถานที่ต่างๆ โดยเฉพาะเส้นทางถนนรามอินทรา-อาจณรงค์ ถนนนวลจันทร์ ถนนนวมินทร์ และถนนศรีนครินทร์ ก่อนชิงทรัพย์สินหลบหนี โดยอ้างว่าทำไปเพราะต้องการสั่งสอนพวกหลับยาม ทำให้เสื่อมเสียสถาบัน รปภ. ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าในคดีนี้ เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 พ.ย.

นายวิเชียร น่วมโต อายุ 52 ปี อดีต รปภ.เฝ้าเต็นท์รถพีพี ถนนนวลจันทร์ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. เข้าพบ พ.ต.ท.จักรกฤช จันทร์หอม รอง ผกก.สส.สน. โคกคราม เจ้าของคดี เพื่อขอดูตัวนายวิทยา หรือหอย ใจขาน ผู้ต้องหาที่ยังถูกควบคุมตัวไว้ โดยนายวิเชียรกล่าวว่า เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 20 ก.พ.49 ขณะเข้าเวร และเผลอหลับอยู่บนเก้าอี้ ถูกคนร้ายใช้ของแข็งตีที่ใบหน้าและศีรษะหลายครั้งจนบาดเจ็บสาหัส ก่อนค้นตัวชิงเงินสด 1,600 บาทหลบหนีไป ต่อมามีผู้นำตนส่งโรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี แพทย์วินิจฉัยว่า สมองได้รับการกระทบกระเทือน กรามขวาแตก ต้องใช้เวลารักษานานร่วมเดือน แต่ก็ไม่แข็งแรง รวมทั้งไม่สามารถทำงานเลี้ยงดูภรรยาและลูกได้เหมือนก่อน เมื่อทราบข่าวว่าตำรวจจับคนร้ายได้ จึงมาขอดูตัวและสอบถามตำรวจว่า เป็นคนเดียวกับคนที่ทำร้ายตนหรือไม่ จากนั้น พ.ต.ท. จักรกฤชได้เบิกตัวนายวิทยาออกมาจากห้องควบคุมให้ ผู้เสียหายดูตัว โดยผู้ต้องหาอดีต รปภ.ให้การปฏิเสธ เช่นเดียวกับนายวิเชียร ไม่สามารถระบุได้เช่นกันว่านายวิทยาเป็นคนร้าย

ก่อนหน้านี้ เมื่อคืนวันที่ 11 พ.ย. พนักงานสอบสวน สน.โชคชัย ได้เบิกตัวนายวิทยาไปสอบปากคำเพิ่มเติม

ในคดีที่คนร้ายใช้ของแข็งตีนายรัตติญา ภูมิสุข รปภ. หมู่บ้านเสนานิเวศน์โครงการ 1 เสียชีวิต เหตุเกิดหน้าสำนักงานโครงการหมู่บ้าน แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กทม. เมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา และคดีที่นายบันเทิง จรูญพันธ์ รปภ.บริษัทแหลมทองซินดิเคท จำกัด ถูกคนร้ายตีเสียชีวิต บริเวณลานจอดรถของบริษัท ภายในซอยลาดพร้าว 87 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. ทั้ง 2 คดี นายวิทยาให้การปฏิเสธ


อย่างไรก็ตาม จากแผนประทุษกรรมทั้ง 3 คดี พนักงานสอบสวนเชื่อว่า น่าจะเป็นฝีมือของนายวิทยา

ขณะที่นายวิทยาซึ่งอยู่ในอาการอิดโรย เพราะถูกตำรวจสอบปากคำแทบจะทั้งวันทั้งคืนกล่าวว่า ตอนนี้รู้สึกสำนึกผิดแล้ว จะขอบวชอุทิศส่วนกุศลให้กับเหยื่อที่ตนทำร้าย หากมีโอกาสได้พ้นโทษ พ.ต.ท.จักรกฤช จันทร์หอม รอง ผกก.สส.สน.โคกคราม กล่าวว่า ขณะนี้ติดต่อแม่ของนายวิทยาที่ จ.หนองคายได้แล้ว กำลังเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน จากการสอบถามเบื้องต้น นายวิทยาไม่มีอาการผิดปกติทางจิตหรือมีประวัติการรักษาอาการทางประสาท ส่วนเรื่องส่งตัวไปตรวจสอบอาการทางจิต พนักงานสอบสวนเห็นว่า ผู้ต้องหาให้การได้รู้เรื่อง ไม่มีความจำเป็นส่งตัวไปตรวจที่สถาบันนิติจิตเวช แต่ในส่วนของศาลต้องแล้วแต่ศาลจะพิจารณา

ต่อมาพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน เดินทางมาขอสอบปากคำนายวิทยา และพิมพ์ลายนิ้วมือ

เพื่อไปเปรียบเทียบกับคดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่ที่มีแผนประทุษกรรมในลักษณะเดียวกัน 4 คดี โดยเฉพาะคดี รปภ.เฝ้าสหกรณ์ร้างแห่งหนึ่งในซอยลาดพร้าวซอย 1 ถูกคนร้ายทำร้ายจนเสียชีวิตเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว โดยนายวิทยาให้การปฏิเสธทุกคดี หลังจากนั้น ร.ต.ท.อนุวัฒน์ สุทธิสนธ์ พนักงาน สอบสวน (สบ 1) สน.โคกคราม นำตัวนายวิทยาไปขออำนาจศาลฝากขังครั้งที่ 1 ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ก่อนถูกคุมตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ตามกฎหมายใหม่ที่พนักงานสอบสวนไม่สามารถนำกลับมาควบคุมที่ สน.ได้ตามเดิม อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนทำหนังสือ คัดค้านการให้ประกันตัวไปยื่นต่อศาลด้วย เนื่องจากผู้ต้องหาก่อเหตุอุกฉกรรจ์หลายคดีในหลายพื้นที่ และยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาขออายัดตัวอย่างต่อเนื่อง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์